เด่นโซเชียล

"พยาบาล" สาว แชร์ความลับในห้องคลอด หาก ทารก ออกมาไม่น่ารักจะพูดคำนี้แทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พยาบาล" สาว แชร์ ความลับในห้องทำคลอด หากพบว่า ทารกแรกเกิดออกหน้าตาไม่น่ารัก ให้พูดคำนี้กับพ่อแม่แทน บอกเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ใช้วิธีนี้

เรื่องราวความลับใน ห้องคลอดจะไม่เป็นความลับอีกต่อไปหลังจากที่  "พยาบาล" สาวรายหนึ่ง ซึ่งทำงานเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริก เล่าสุดยอดความลับในห้องคลอดผ่านทาง TikTok โดย "พยาบาล" สาวรายนี้ ได้แชร์ประสบการณ์ที่หลายคนอาจไม่เคยได้รู้มาก่อน เกี่ยวกับเรื่องที่เป็นความลับใน ห้องคลอด ของ โรงพยาบาล 

 

 

"พยาบาล" สาวเปิดเผยว่า โรงเรียนสอน "พยาบาล" จะฝึกอบรมทุกขั้นตอนจริง ๆ แม้กระทั่งในเรื่องของการใช้คำพูด ว่าจะต้องพูดอย่างไรกับพ่อและแม่ของเด็กแรกเกิด เมื่อนำทารกไปส่งให้กับพ่อและแม่ ซึ่งก็มีคำถามเกิดขึ้นว่าเมื่อแม่คลอดลูกแล้วควรจะบอกกับพวกเขาอย่างไดี  "หากทารกน่ารัก คุณก็สามารถบอกพวกเขาได้เลยว่า ลูกของคุณน่ารักจังเลย แต่หากทารกขี้เหร่ คุณก็แค่บอกว่า หน้าเหมือนพวกคุณมากเลยค่ะ" 

อย่างไรก็ตาม "พยาบาล" สาวเล่าประสบการณ์การต่อว่า เธองไม่ได้นำรูปแบบคำพูดจากการฝึกอบรมนี้ ไปใช้ในชีวิตจริงมากนัก แต่สำหรับพยาบาลคนอื่น ๆ คงจะนำไปปฏิบัติจริงอยู่ไม่น้อย ภายหลังจากคลิปวิดีโอของ "พยาบาล" รายนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความสนใจจำนวนมาก มีผู้คนเข้าไปชมมากกว่า 6 แสนกว่าครั้ง ชาวเน็ตหลายคนต่างรู้สึกประหลาดใจ พากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นติดตลก  บางคนแนะให้ใช้คำอื่น เพื่อที่จะไม่ต้องแบ่งแยกลักษณะภายนอกของทารกตั้งแต่เกิด เช่น แค่กล่าวแสดงความยินดีกับพวกเขา บอกว่ายินดีด้วยเพียงเท่านี้ก็พอแล้ว เพราะปกติทารกแรกเกิดก็ไม่ได้น่ารักเท่าไหร่ 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ