เด่นโซเชียล

"แม่" ขอแชร์ เมื่อ เสียงหัวเราะ ของ ลูก เป็น เสียง ที่ไม่อยากได้ยิน (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม่" แชร์ประสบการณ์ เมื่อ เสียงหัวเราะ ของ ลูก วัย 4 ขวบ ทำ แม่ ใจสลาย ป่วยด้วย โรค แปลก "เนื้องอกหัวเราะ" ชาวเน็ต แห่ส่งกำลังใจ

สำหรับคนเป็น "แม่" ก้าวย่างทุกช่วงวัยของ "ลูก" มีความสำคัญ ไม่ว่าจะนั่ง คลาน ยืน เดิน พูด โดยเฉพาะเสียงหัวเราะ หรือรอยยิ้มของลูก ยิ่งทำให้คนเป็นพ่อ เป็นแม่ มีความสุข  แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับคุณแม่ท่านหนึ่ง กลับไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เพราะเมื่อเสียงหัวเราะของลูก กลายเป็นเสียงที่แม่ไม่อยากได้ยิน และกลายเป็นมีน้ำตาทุกครั้ง โดยเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2565 ผู้ใช้แอปฯ TikTok @poyautchara ได้โพสต์คลิปลูกชายวัย 4 ขวบ ที่มีแต่เสียงหัวเราะ เมื่อดูแล้วก็เหมือนปกติ ไม่มีสิ่งผิดปกติอะไร แต่คุณแม่ได้เขียนแคปชั่น ระบุว่า

"เมื่อเสียงหัวเราะของลูก เป็นเสียงที่เราไม่อยากได้ยินอีกต่อไป Hypothalamic Hamartoma เนื้องอกหัวเราะ จุดกำเนิดอาการชักแบบหัวเราะ เด็กจะหัวเราะเองโดยไม่มีสาเหตุ หัวเราะต่อเนื่องนาน ลูกหัวเราะแบบนี้มานานมาก หลงคิดว่าลูกเป็นเด็กอารมณ์ดี ขอโทษนะครับ ขอโทษที่ทำให้ลูกเกิดมาเจอเรื่องร้าย ๆ แบบนี้ แบบนี้ ไม่ใช่คอนเทนต์แต่นี่คือชีวิตจริง เป็นคลิปที่นองน้ำตา สู้ไปด้วยกันนะลูก พร้อมติดแฮชแท็ก #เนื้องอก #เนื้องอกในสมอง #เนื้องอกหัวเราะ #ชัก

 

 

ส่วนในคลิปถัดมา คุณแม่ได้โพสต์คลิปที่น้องหัวเราะ พร้อมข้อความระบุว่า "ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา น้องมีอาการหัวเราะไม่มีสาเหตุ ตามมาด้วยชักเกร็งกระตุกทั้งตัว ครั้งแรกที่เห็นคือช็อกมาก บอกใครก็ไม่มีใครเชื่อ คนที่บ้านคิดว่าน้องแกล้งทำเล่น เพราะน้องเป็นคนขี้เล่นมาก แต่คนเป็นแม่ดูออก แม่เลยถ่ายคลิปไปให้คุณหมอดู หมอส่งตรวจคลื่นสมอง และตรวจ MRI จึงพบ เนื้องอกในสมอง

คลิป Tiktok

คลิป Tiktok

ทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ ได้สอบถามไปยังคุณแม่ อัจฉรา ศีตละหฤทัย ให้ข้อมูลว่า ลูกชาย น้องโปรตอน วัย 4 ขวบ ตอนแรกที่ลงคลิปทั้งหมดก็เห็นว่า น้องหัวเราะปกติ แบบมีความสุข แต่พอหัวเราะไปแล้วบางช่วงมีการชักเกร็ง และบางครั้งหัวเราะนานถึง 15 นาที และ เวลาหัวเราะ จะมีอาการชักเกร็ง ไปตรวจ หัวเราะแล้วชักเกร็ง แบบผิดปกติ หลายคนก็คิดว่าทำคอนเทนต์ แต่เมื่อลงคลิปที่น้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล จึงเข้าใจ

คลิป Toktok

คุณแม่เล่าต่อว่า ได้พาน้องเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ พบว่า น้องเป็น เนื้องอกหัวเราะ เกิดจาก มีเนื้องอกอยู่บริเวณแกนกลางของสมอง แล้วไปกดทับเส้นประสาท จึงทำให้เกิดการหัวเราะ ชักเกร็ง กระตุก 

 

โดยแนวทางในการรักษา หมอให้น้องลองกินยายับยั้งอาการชักแล้วทั้งหมด 3 ตัวยา ขณะนี้กำลังเริ่มกินยาตัวที่ 4 หากพบว่า ยาสามารถช่วยระงับการชักของน้องได้น้อง ก็อาจจะต้องกินยาไปตลอดชีวิตโดยไม่ต้องผ่าตัด เพราะเนื้องอกนี้ไม่อันตราย​ แต่ที่อันตรายคืออาการชักเกร็ง ไม่รู้สึกตัวอาจทำให้ล้มหัวฟาดพื้นได้ แต่หากไม่มียาตัวไหนช่วยลดอาการชักเกร็งแล้ว อาจต้องผ่าตัด 

คลิป Tiktok

หลังจากที่คลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป มีคนให้ความสนใจเข้าชมคลิปมากถึง 2,800,000 ครั้ง และส่งกำลังใจ พร้อมแสดงความคิดเห็นกว่า 5,000 ข้อความ โดยชาวเน็ตได้ขอให้การรักษาเป็นไปได้ด้วยดี และผ่านไปอย่างปลอดภัย บางส่วนยังได้สอบถามเพิ่มเติมว่า ทั้งคุณพ่อคุณแม่เริ่มสงสัยได้อย่างไรว่าน้องเริ่มมีอาการผิดปกติ

 

ชมคลิป คลิกที่นี่

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ