เด่นโซเชียล

"ครู" สงสัยทำไม ผู้ปกครอง ไม่อยากให้ลูก อนุบาล นอนกลางวันที่ โรงเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครู" สาวสงสัย ถามทำไม ผู้ปกครอง ถึงไม่อยากให้ลูกน้อยวัย อนุบาล นอนกลางวันที่ โรงเรียน พ่อแม่แห่คอมเมนต์สนั่น

การไป โรงเรียน ของเด็กวัย อนุบาล นั้นหลาย ๆ คนคงรู้ดีอยู่แล้วว่าหลังกินข้าวกลางวันเสร็จ "ครู" มักจะให้นอนพักผ่อน เพราะการ นอนกลางวัน เป็นปัจจัยที่ทำให้เด็กมีกระบวนการด้านความจำดี การมอง และการเคลื่อนไหวก็ดีกว่า นอกจากนั้นการประมวลข้อมูลของสมองก็ดีขึ้นด้วย การ นอนกลางวัน ของ เด็กอนุบาล ยังคงเป็นเรื่องถกเถียงหาข้อสรุปอยู่ว่าควรให้เด็ก นอนกลางวัน หรือไม่ เพราะ ผู้ปกครอง หรือพ่อแม่หลาย ๆ คนคิดว่าการให้ลูกน้อยนอนกลางวัน ลูก ของตน ก็ไม่ยอมนอนตอนกลางคืน กว่าจะนอนได้เล่นเอาพ่อแม่เหนื่อยกันเลย

วันที่ 8 ก.ย. 65 มีบัญชีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งชื่อว่า @pring.23 ซึ่งเป็น "ครู" สอนเด็ก อนุบาล ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่ระบุข้อความว่า "ขอทราบเหตุผลผู้ปกครองอนุบาลไม่อยากให้ลูกนอนที่โรงเรียน" โดยในคลิปเป็นการแพนกล้องไปทั่วห้องเรียนเผยให้ภาพของเด็ก ๆ กำลังนอนกลางวัน

"ครู" มองว่าเด็ก ๆ วัยนี้ควรได้นอนกลางวันเพราะเกี่ยวข้องกับพัฒนาการด้านสมอง "ครู" เจ้าของคลิปกล่าวเพิ่มเติมในมุมมองของตัวเองว่า สำหรับตนนั้นถ้าวันไหนเด็กนอนไม่ได้ "ครู" จะรู้สึกว่าตัวเองแย่มาก ขอบคุณ ผู้ปกครอง ทุกคนที่เข้าใจ เปลี่ยนปัญหามาช่วยกันพัฒนาเด็ก ๆ ไปพร้อมกัน

 

 

ภาพจาก Tiktok

 

 

ภาพจาก Tiktok

 

หลังจากคลิปของ "ครู" ถูกแชร์ออกไป ก็กลายเป็นเรื่องถกเถียงของ ชาวเน็ต เป็นจำนวนมาก มี ชาวเน็ต มาให้ความสนใจเรื่องนี้มากมาย ซึ่งความเห็นส่วนใหญ่จะแบ่งออกเป็นสองฝั่ง ความเห็นแรกจะเห็นด้วยว่าเด็ก ๆ วัยนี้ควรได้ นอนกลางวัน เพราะเกี่ยวข้องกับพัฒนาการด้านสมอง และสงสัยว่ามีด้วยเหรอ ผู้ปกครอง ที่ไม่อยากให้ลูกนอนกลางวันที่ โรงเรียน ขณะที่บางความคิดเห็นที่ไม่อยากให้ลูกนอนกลางวันนั่นเป็นเพราะเมื่อเด็กได้นอนกลางวันแล้ว พอกลับบ้านไปก็จะไม่ยอมนอนตอนกลางคืน แถมพลังงานเหลือล้นทำยังไงก็ไม่นอนจนทำให้นอนดึก 

 

 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

 

 

 

 

ดูคลิปเพิ่มเติมที่นี่

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote    https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ