เด่นโซเชียล

เปิดภาพ พายุไต้ฝุ่น "หินหนามหน่อ" ถล่ม เกาหลีใต้ รุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดภาพ ความเสียหาย พายุไต้ฝุ่น "หินหนามหน่อ" ถล่ม เกาหลีใต้ รุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปี

มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดภาพความเสียหาย ของพายุไต้ฝุ่น "หินหนามหน่อ" หลังขึ้นฝั่งทางภาคใต้ ของประเทศเกาหลีใต้ ด้วยความเร็วลมกระโชก 169 กม./ชม. รุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปี ส่งผลให้เมืองโพฮัง จังหวัดคย็องซังเหนือ ได้รับผลกระทบ สำนักอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ เคลื่อนที่ขึ้นเหนือด้วยความเร็วประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยออกจากคาบสมุทรเกาหลีเมื่อเวลาประมาณ 7.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น ผ่านน่านน้ำนอกเมืองอุลซาน ทางตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากพัดขึ้นฝั่งที่เมืองเกียวเช

สำนักอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้รายงานด้วยว่า คาดว่าฝนจะตกลงมาอย่างหนัก ลมแรง และมีคลื่นพายุซัดฝั่ง จนถึงวันอังคาร พร้อมเตือนว่าอาจเกิดคลื่นที่สูงมากตามพื้นที่ชายฝั่ง เจ้าหน้าที่เผยว่า ช่วงเช้าวันอังคาร ประชาชน 3,463 ราย อพยพออกจากที่พัก ส่วนใหญ่เป็นประชาชนในพื้นที่ทางตอนใต้ และมีรายงานผู้สูญหาย 1 รายในเมืองอุลซาน

 

 

พายุไต้ฝุ่น "หินหนามหน่อ" ยังทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยว รวมถึงระงับการดำเนินธุรกิจ และปิดสถาบันการศึกษา ล่าสุด กำลังมุ่งหน้าไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ และจะเคลื่อนตัวประมาณ 400 กิโลเมตร ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองซัปโปโรของญี่ปุ่น ในช่วงประมาณเที่ยงคืนของวันอังคาร โดยไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย 

พายุไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ ถล่มเกาหลีใต้
พายุไต้ฝุ่นหินหนามหน่อถล่มเกาหลีใต้

ขณะที่ก่อนหน้านี้ องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯหรือ นาซา  เผยแพร่ภาพถ่ายพายุไต้ฝุ่น หินหนามหน่อ ขณะทวีกำลังเป็นซุปเปอร์ไต้ฝุ่น จนกลายเป็นพายุกำลังแรงที่สุดในโลกของปีนี้ บันทึกโดยนักบินอวกาศประจำสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) เมื่อช่วงสายวันที่ 31 สิงหาคม 2565 และอีกภาพเป็นภาพถ่ายจากดาวเทียม Aqua ของนาซา เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2565 

 

 

สำหรับ พายุไต้ฝุ่น "หินหนามหน่อ" (HINNAMNOR) เป็นพายุโซนร้อน ลูกที่ 11 หมายถึง "ห่านป่า" ตั้งชื่อโดย สปป.ลาว พายุโซนร้อน "หมาอ๊อน" ซึ่งจะต้องมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ว่าจะส่งผลกระทบ ทำให้ประเทศไทยเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง หรือไม่

พายุไต้ฝุ่นหินหนามหน่อถล่มเกาหลีใต้

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ