เด่นโซเชียล

เจ้าของร้าน "บุฟเฟต์" ใจดีไม่ปรับหากกินเหลือ กลับเจอ ลูกค้า แบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของร้าน "บุฟเฟต์" ใจดีไม่ปรับหากกินเหลือ กลับเจอ ลูกค้า แบบนี้ เผยภาพ อาหาร ที่เหลือทิ้งไว้เยอะ จนท้อใจ ถึงกับต้องกุมขมับ

ร้านอาหาร แบบ "บุฟเฟต์" ถือว่าเป็นทางเลือกที่คุ้มค้าสำหรับ ลูกค้า ที่ชอบอาหารที่หลากหลาย และชอบกินจุ เพราะร้าน "บุฟเฟต์" แต่ละร้านนั้น จะมีเมนูอาหารมากมายให้ ลูกค้า เลือกเพื่อเป็นจุดดึงดูดให้คนอยากมากินที่ร้าน ซึ่งทุกคนจะรู้ดีว่าการไปกิน "บุฟเฟต์" นั้น สามารถกินมากเท่าไรก็ได้ ตักมาเท่าไรก็ได้ แต่ขอให้กินหมด ร้าน "บุฟเฟต์" ส่วนใหญ่ จะติดป้ายไว้เตือนว่า หากตักมาแล้วทานไม่หมดนั้นจะต้องโดนปรับ เพื่อไม่ให้ร้านขาดทุนจากที่ ลูกค้า ตักอาหารมาแล้วเหลือทิ้ง อย่างสาวรายนี้ที่เป็น เจ้าของร้าน  "บุฟเฟต์" แต่ใจดีไม่ติดป้ายปรับหาก ลูกค้า กินเหลือ แต่ดันเจอ ลูกค้า กินเหลือเยอะขนาดนี้ ทำเอาท้อใจถึงกับกุมขมับ

วันที่ 3 ก.ย.  65 ผู้ใช้เฟซบุ๊กสาวรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน "บุฟเฟต์" ปิ้งย่างแห่งหนึ่ง โพสต์ภาพของอาหารที่ ลูกค้า บางโต๊ะเหลือทิ้งไว้ในแต่ละวัน พบว่าบางรายเหลือไว้ถึง 7 ถาด มีทั้งแบบปิ้งแล้วและทั้งเนื้อที่ถูกหยิบมาไว้เฉย ๆ แต่กินไม่หมด บางคนก็เอาเนื้อที่เหลือไปย่างทิ้งไว้จนเต็มกระทะ หรือ บางคนนอกจากจะเหลือเนื้อไว้เป็นถาด ๆ ยังเหลือหอยเชลล์แกะแล้วอีกเป็นถาดเช่นกัน

 

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก

 

โดยเจ้าของร้าน ระบุว่า ท้อใจมาก อาหารที่เหลือแต่ละโต๊ะ ต่อโต๊ะ ต่อวัน ปูดำ ปูทะเลหามาให้ก็ย่างทิ้งขว้างเยอะมากมาก ๆ เนื้อสเต็กที่เติมให้ไม่เคยขาดก็ย่างจนแห้ง หมกในเตาในหม้อ โดยที่ไม่ได้รู้สึกเสียดาย เพียงแค่เพราะเราคือบุฟเฟต์ พร้อมตัดพ้อว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีป้ายเตือนเรื่องปรับหากกินเหลือ เพราะเกรงว่าจะรกตาลูกค้า แต่แบบนี้เหมือนว่าลูกค้าบางส่วนจะไม่ได้แคร์เลย 

 

 

อาหารเหลือ

 

หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้ถูกแชร์ไปกว่า 1.5 พันครั้ง หลายคนเห็นภาพแล้วต่างรู้สึกเห็นใจร้าน "บุฟเฟต์" มาก ซึ่งก็มีสายกินจำนวนมากต่างเข้าไปให้กำลังใจ เจ้าของร้าน เป็นจำนวนมาก หลายคนต่างแนะนำว่าควรจะเพิ่มการปรับลูกค้ากินเหลือ หรือ คิดเงินตามน้ำหนักที่เหลือ มีการทำสุกกลับบ้านให้ เพื่อป้องกันไม่ให้ร้านขาดทุนไปมากกว่านี้ 

 

อาหารเหลือ

 

 

อาหารเหลือ

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Chotima Rungroj

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ