เด่นโซเชียล

รู้จัก "ครูแจ๋ม ครูสอนรัก" เกือบไม่รอดเพราะ รัก จนกลายมาเป็น ครู สอน ความรัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครูแจ๋ม ครูสอนรัก" ผู้หญิงที่ใช้ประสบการณ์ความรักอันยอดแย่ มาสร้างพื้นที่เยียวยาจิตใจให้คนพ่ายรัก อาการ (รัก) ของใครเป็นยังไง ไหนมาเล่าสู่กันฟัง

เรื่องราว ความรัก ของใครหลายคนอาจจะมีจุดเริ่มต้น และจุดจบที่แตกต่างกัน บางคนได้พบกับความรักที่สวยงามตั้งแต่ตอนแรกคบ จนถึงตอนจบ แต่กับบางคน ความรัก กลับทำร้ายพวกเขาซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนชีวิตเกือบพังเพราะความรัก และในขณะที่บางคนสามารถพาตัวเองออกมาจาก จุดดิ่ง ของ ความรัก ได้ และกลับมายืนได้ด้วยตัวเองอีก แต่ในขณะที่บางคน ความผิดหวังทำให้พวกเขาไม่สามารถก้าวขาไปต่อได้ และจมอยู่กับความทุกข์ เพราะ ความรัก  วันนี้ คมชัดลึกออนไลน์ จะพาไปทำความรู้จัก กับ "ครูแจ๋ม ครูสอนความรัก" คนที่เคยเกือบไม่รอด เพราะรัก แต่วันนี้เธอกลับมาเข้มแข็ง และพร้อมที่จะเปิดพื้นที่เยียวยาคนที่รักทำให้เสียใจ 

นางสาวบุณยวีร์ ภักดีรุจีรัตน์ หรือ ครูแจ๋ม เจ้าของเพจ "ครูแจ๋ม ครูสอนความรัก" ให้สัมภาษณ์ กับ คมชัดลึกออนไลน์  เกี่ยวกับ เรื่องความรัก เซ็กส์ และการดึงตัวเองขึ้นมาจากจุดที่ต่ำที่สุด ของความรัก ว่า จุดเริ่มต้นของการทำเพจ "ครูแจ๋ม ครูสอนรัก" มาจากเมื่อ 3 ปีก่อน ตนเองเคยประสบปัญหาเรื่องความรักอย่างหนัก จนทำอะไรไม่ได้เลย และที่แย่ที่สุดคือ ไม่สามารถเล่าเรื่องราวความเจ็บปวดให้คนอื่นฟังได้ มิหนำซ้ำยังโดนคำพูดซ้ำเติมกลับ ซึ่งเหตุการณ์เหล่านั้นทำให้รู้สึกแย่ยิ่งกว่าเดิม ด้วยความที่ตนเองอยากจะหลุดจากความทรมานที่เกิดจากความรัก จึงเริ่มค้นหาข้อมูล ทั้งในยูทูป กูเกิล เพื่อที่จะทำให้ตัวเองได้หลุดพ้นจากความทุกข์ และหลังจากที่ศึกษาจนเกิดความเข้าใจแล้ว จึงกลับมาย้อนคิดว่า น่าจะมีคนที่มีทุกข์ เพราะ ความรัก จนอยากจบชีวิตตัวเองเหมือนกับที่ตนเคยคิดจำนวนมากเหมือนกัน จึงอยากสร้างพื้นที่เพื่อให้คนที่มีความทุกข์ เพราะความรัก คนที่มูฟออนไม่ได้ หรือคนที่มีครอบครัวแล้วแต่ยังมีความไม่สบายใจ และมีความทุกข์ ได้มีพื้นที่ในการเข้ามาพูดคุย และแบ่งปันเรื่องราว เพื่อหาทางออกร่วมกัน จากจุดเริ่มต้นที่แสนเจ็บปวด

 

 

ปัจจุบัน "ครูแจ๋ม ครูสอนรัก" เปิดเพจมาแล้วกว่า 3 ปี โดยเริ่มจาก Tiktok ก่อน และมาทำเพจเฟซบุ๊ก มีผู้คนเข้ามากดติดตามมากกว่า 6 แสนคน 

ครูแจ๋ม ครูสอนรัก

  • เพจ ครูแจ๋ม ครูสอนรัก เพจสอนเรื่องรักที่ไม่ได้สอนแค่เรื่องเซ็กส์ 

"ครูแจ๋ม ครูสอนรัก" เล่าเรื่งราวการทำเพจ เรื่องรัก ๆ ต่อว่า หลายคนที่เข้ามาในหน้าเพจ หากเลื่อนแค่ผ่าน ๆ อาจจะมองว่าเพจของเรา เป็นเพจที่ให้คำปรึกษาเรื่องเซ็กส์ เพราะแต่ละโพสต์ที่โพสต์ไปนั้นมีความแซ่บแบบพริกยกสวน แต่จริง ๆแล้ว เพจของเราแค่ต้องการเอาเรื่อง เซ็กส์ มาเป็นตัวเปิดประเด็น เพื่อให้คนสามารถเข้ามาแลกเปลี่ยนและรับความสุขจากการได้คอมเมนต์ พูดคุยกันกลับไป เพราะครูแจ๋มมองว่า เรื่องเซ็กส์เป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ และสามารถทำให้เกิดเรื่องราวตลกในระหว่างที่พูดคุยกันได้ สังเกตง่าย ๆ จากที่เวลาเรากำลังเม้าท์กับเพื่อน พอพูดเรื่องเซ็กส์ขึ้นมา ทุกคนจะสนุกสนาน ดังนั้น ทุกโพสต์ที่โพสต์ในเพจ จึงใช้เรื่องเซ็กส์เป็นตัวเปิดประเด็นเท่านั้น จริง ๆ แล้วจุดประสงค์ที่แท้จริงของเราคือ การสร้างพื้นที่ทำให้ทุกคนมีความสุข และมีรอยยิ้มกลับไป  และเพื่อเยียวยาจิตใจคนที่กำลังรู้สึกแย่ และคนที่เฟลจาก ความรัก

ครูแจ๋ม ครูสอนรัก

 

"ครูแจ๋ม ครูสอนรัก" เล่าต่อว่า ที่ผ่านมาให้คำปรึกษากับเพื่อน ๆ ในเฟซบุ๊ก เยอะมาก แต่มี 2 เคสที่ทำให้รู้สึกอิ่มใจเวลาที่นึกถึงคนที่เคยช่วยเหลือ  คือ  เคสแรก เป็นผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว อยู่กับสามีแต่สามีไม่เคยทำให้ในเรื่องของ 18+ เลย จนเธอเริ่มไม่มีความสุข และมีความคิดที่ไม่ดีผุดขึ้นมาบนหัว เช่น อยากมีคนใหม่ เริ่มคิดนอกใจ ซึ่งตนเองได้ให้คำแนะนำวิธีที่จะพาทั้ง 2 คนไปสู่ความสุขด้วยกัน สุดท้ายทั้งคู่ก็กลับมาปรับตัวเข้าหากันได้

 

 

อีกหนึ่งเคสที่ตนเองรู้สึกประทับใจ คือ ผู้หญิงไม่มูฟออน เนื่องจากมีปมจากพ่อไม่รัก เกลียดพ่อ พ่อเจ้าชู้ เมาเหล้า ซึ่งเขาตั้งใจว่าจะไม่มีแฟนแบบพ่อเด็ดขาด แต่สุดท้ายก็มีแฟนแบบพ่อเป๊ะ ๆ  แต่เธอก็ยังไม่สามารถเลิกรักแฟนได้เลย หาคำตอบไมได้ว่า เพราะอะไร  จนได้มาพูดคุยกัน จึงรู้ว่าเธอต้องการเอาแฟนมาทดแทนความรักจากพ่อ สุดท้ายก็สามารถปลดล็อกความรู้สึกได้สำเร็จ 

  • บริบทของสังคมไทย กับความรัก และเซ็กส์  

 

อย่างไรก็ตาม "ครูแจ๋ม ครูสอนรัก" ได้สะท้อนเรื่องราว ความรัก เซ็กส์ กับสังคมไทยไว้อย่างน่าสนใจว่า หลายคนมองว่าการเปิดเพจเกี่ยวกับ ความรัก เรื่องเซ็กส์ อาจจะเป็นเรื่องที่แปลกและเป็นเรื่องโจ่งแจ้งเกินไปในสังคมไทย แต่ตัวเองมองว่า เรื่องความรัก เรื่องเซ็กส์เป็นเรื่องธรรมชาติ มนุษย์เราเกิดมาได้เพราะมีเซ็กส์ ดังนั้น เราควรจะมองเรื่องแบบนี้ให้เป็นเรื่องธรรมชาติ สอนให้ทุกคนเข้าใจเรื่อง ความรัก เรื่องเซ็กส์ให้ถูกต้อง  ให้ความรู้ โดยเฉพาะกับเด็ก ๆ เพราะเรื่องแบบนี้ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ ตนเองมองว่าควรส่งเสริมให้คนเข้าใจและมีความรู้อย่างถูกต้อง ส่วนคนที่มองว่าเซ็กส์คือเครื่องมือสนองความใคร่ จริงๆ แล้วตนมองว่า เซ็กส์เป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งของความรัก ซึ่งความรักจริง ๆ แล้วมีหลายอย่างที่ต้องผสมผสานกันเข้าไปเพื่อให้เกิดความลงตัวมากที่สุด  ชีวิตคู่ถึงจะผ่านไปได้ด้วยดี  

 

"ครูแจ๋ม ครูสอนรัก" เล่าทิ้งท้ายว่า สุดท้ายแล้วตนอยากจะบอกว่า เจตนาในการทำเพจจริง ๆ นั้น ไม่ได้ต้องการสร้างช่องทางเพื่อหาผลประโยชน์จากคนที่เข้ามาติดตาม แต่ต้องการสร้างพื้นที่ที่ทุกคนสามารถเข้ามาโพสต์ คอมเมนต์ พูดคุยเรื่องความรักกันได้อย่างเปิดเผย  ตนเองไม่ได้มีเจตนาที่จะรวยจากการสร้างเพจนี้  และยืนยันว่ามีเจตนาดีจริง ๆ  ส่วนวิธีการรับมือกับคอมเมนต์ลบ ๆ  ที่มีคนเข้าแสดงความคิดเห็นนั้นส่วนใหญ่จะปล่อยผ่านไป และมองว่าหากสิ่งที่เขาเข้ามาโพสต์แล้วทำให้เขามีความสุข และยิ้มได้ ก็ถือว่าตัวเองได้ทำหน้าที่แล้ว  

 

สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องความรักสามารถเข้ามาพูดคุยกับตนเองผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ครูแจ๋ม ครูสอนรัก ได้ หรือหากต้องการเพื่อนคุยแบบจริงจัง หรืออยากปรึกษาเรื่องความรัก ปัญหาชีวิตคู่ ครูแจ๋ม สอนรัก ก็มีคอร์สเรียนออนไลน์ที่สามารถพูดคุยเปิดใจกันได้แบบยาว ๆ ที่เพจ ครูแจ๋ม ครูสอนความรัก

ครูแจ๋ม ครูสอนรัก

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ