เด่นโซเชียล

กิมมิค สายมู ไหว้ "พระพิฆเนศ" ให้ปังก็ต้องร้องเพลง Happy Birthday ไปเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มิติใหม่ของ สายมู ไหว้ "พระพิฆเนศ" แบบใหม่จะสวดมนต์ธรรมดาก็เชยไป เลยจัดเพลง Happy Birthday ให้กระหึ่มบอกเลยศรัทธานี้เกินต้านมาก

เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมาเหล่าสายมูทั้งหลายต้องไม่ผ่านแน่นอน เพราะว่าในช่วงเวลาดังกล่าว เป็น เทศกาลคเณศจตุรถี หรือวันบูชา "พระพิฆเนศ"  ซึ่งถือว่าเป็นพิธีสำคัญของฮินดู โดยวันบูชา "พระพิฆเนศ" ของปี 2565 นั้น ตรงกับวันที่ 31 สิงหาคม - 9 กันยายน ตามความเชื่อของชาวฮินดูว่า คือวันประสูติของ "พระพิฆเนศ" และยังเชื่อว่าเป็นที่ พระองค์จะเสด็จมาประทานพร ดังนั้นในช่วงวันดังกล่าวจึงเป็นวันที่ใครหลายคนที่มีความศรัทธาจะต้องไปกราบไหว้เพื่อขอพร และขอให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง 
 

แต่การไหว้ "พระพิฆเนศ" ที่กำลังกลายเป็นคลิปไวรัลที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์จำนวนมากนั้น คงจะเป็นคลิปการไหว้แบบธรรมดาไม่ได้  เพราะนอกจากพิธีกรรมโบราณแล้ว ความพีคอยู่ที่ผู้ที่ศรัทธาทุกคนได้มีการการร่วมร้อง เพลง Happy Birthday "พระพิฆเนศ" ในตอนท้ายหลังจากที่จบการสวด และจอบพิธีแบบโบราณไปแล้ว  เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดย ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปพร้อมแคปชั่นว่า "ร้องเพลง แฮปปี้เบิร์ธเดย์ ให้องค์พระพิฆเนศ เป็นเอ็นดูววว นะ กิมมิกใหม่ อิอิ"

พระพิฆเนศ

ในคลิปจะเห็นว่ามีประชาชนที่ศรัทธาเข้าร่วมพิธีบูชา "พระพิฆเนศ" จำนวนมาก เมื่อพิธีกรส่งสัญญาณให้ร้องเพลง แฮปปี้เบิร์ธเดย์ ทุกคนก็ร้องออกมาเสียงดังสนั่น และหลังร้องเสร็จก็ต่างพนมมือกราบไหว้องค์พระพิฆเนศกันอย่างพร้อมเพรียง

งานนี้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันหลากหลาย ส่วนใหญ่มองว่าเป็นมิติใหม่ที่ปังมาก แต่ก็มีบางคนเข้ามาตั้งคำถามว่าเหมาะสมหรือไม่ ทำไมไม่สวดสรรเสริญ ซึ่งเจ้าของโพสต์เข้ามาคอมเมนต์ชี้แจงว่า พิธีสวดแบบดั้งเดิมได้ทำเสร็จไปแล้ว ในคลิปเป็นช่วงท้ายเท่านั้น

พระพิฆเนศ

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ