เด่นโซเชียล

สรุป ดราม่า "ช้างดาวพริ้ง" ชาวเน็ต แตก 2 กลุ่ม เกิดอะไรขึ้นกับ นันยาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปมาให้แล้ว ดราม่า "ช้างดาวพริ้ง" หลัง ชาวเน็ต แตก 2 กลุ่ม ดัน #saveนันยาง #แบนนันยาง ผู้บริหาร นันยาง แจงปม ขออภัยที่ทำให้เข้าใจผิด

จากกรณีที่ "นันยาง" ได้โปรโมตรองเท้าแตะรุ่นพิเศษ "ช้างดาวพริ้ง" แต่ได้เกิดประเด็นดราม่าขึ้น หลังถูกโยงไปเรื่องการเมือง ด้วยมีการแจ้งไม่ผลิตรองเท้าแตะรุ่นดังกล่าวอีกภายใน 8 ปี จนกลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกโซเชียล เพราะมีชาวเน็ตแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย โดยมีการติดแฮชแท็ก #แบนนันยาง กับ #saveนันยาง ขึ้น และล่าสุด ผู้บริหารนันยาง ได้โพสต์ข้อความเคลียร์ปม และขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิด ซึ่งคมชัดลึกออนไลน์ ได้สรุปประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นมาให้แล้ว

เรื่องราวเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2565 กับการกลับมาของ 4 สาว แบล็คพิงค์ (BLACKPINK) ที่คนทั้งโลกรอคอยด้วยเพลง Pink Venom รวมไปถึงทาง นันยาง ก็ได้เปิดคำท้าเหล่า สาวกบลิ้งค์ แฟนคลับของวงแบล็คพิ้งค์ว่า "ถ้าเพลงใหม่ #BLACKPINK ยอดวิวถึง 80 ล้านใน 24 ชม. จะผลิตช้างดาวสีชมพูดำ"

นันยางโพสต์ข้อความ

 

ซึ่งงานนี้สาวกบลิ้งค์ ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะยอดวิวพุ่งไปถึง 84 ล้านวิวภายใน 24 ชั่วโมง จนในที่สุดนันยางได้ออกมายืนยัน เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2565 ว่า "ยืนยันแล้ว !! ช้างดาวชมพูดำ พรีออเดอร์ พร้อมกันทั่วประเทศ สิ้นเดือนนี้" ในชื่อรุ่น ช้างดาวพริ้ง

 

 

"ช้างดาวพริ้ง" ออกมาในราคาคู่ละ 199 บาท มี 2 รุ่น 1.สายชมพู (พื้นดำ-ชมพู) 2.สายดำ (พื้นชมพู-ดำ) โดยได้เปิดจองไปเมื่อวันพุธที่ 31 ส.ค. 65 เวลา 11.00 น. – วันพฤหัสบดีที่ 1 ก.ย. เวลา 8.00 น. ทางแอปฯ SHOPEE (Nanyang Official Shop)

ช้างดาวพริ้ง

ส่วนประเด็นดราม่า ที่เกิดขึ้น เหมือนจะอยู่ที่การโปรโมทของทางเพจเฟสบุ๊ก นันยาง Nanyang ที่ได้ลงรายะเอียดต่าง ๆ ของช้างดาวพริ้งรุ่นนี้ เป็น Fact 24 ข้อ ก่อนซื้อช้างดาวพริ้ง แต่เนื้อหาไปสะดุดในข้อที่ 20 ซึ่งระบุว่า

 

"รองเท้าแตะสีชมพูดำจะไม่ผลิตอีกภายใน 8 ปี (พ.ศ.2573) โดยการใช้ประเด็น 8 ปี ทำให้ชาวเน็ตบางส่วนต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่า นันยางต้องการเหน็บแนมไปถึงกรณีวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ดังนั้น บางส่วนจึงมองว่าไม่ควรทำการตลาดที่โยงกับการเมืองแบบเช่นนี้ จึงเกิด #แบนนันยาง ขึ้น ขณะที่บางส่วนกลับมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาของการโปรโมตสินค้าลิมิเตดที่นาน ๆ จะมีออกมา พร้อมติดแฮชแท็ก #saveนันยาง และ #สนับสนุนนันยาง"

ดราม่า นันยาง ช้างดาวพริ้ง

 

หลังจากการที่ความเห็นชาวเน็ต แบ่งเป็นสองฝั่ง ทาง คุณจักรพล จันทรวิมล ผู้จัดการทั่วไปนันยาง ออกมาชี้แจงทางเพจ CasteR G TROY ระบุว่า สินค้ารุ่นลิมิเตดของเรา (ทุก ๆ รุ่น) มีคำถามว่า จะผลิตอีกไหม ยืนยันว่า แต่ละรุ่น เราจะไม่ผลิตอีก อย่างที่เราบอกว่า ช้างดาวพริ้ง จะไม่ผลิตอีก แต่ถ้าเราบอกว่าจะไม่ผลิต สีชมพู กับ ดำ อีก ก็จะเป็นการผูกมัดเลยไป ก็เลยคิดว่าต้องกำหนดเวลาที่ไปที่มาของ 8 ปี คือ พวกเราชอบดูบอล และปีนี้จะมีบอลโลก เราก็บอกว่า บอลโลก 2 ครั้งละกัน ยาวดี มีคนแย้งว่า จะเล่นการเมืองไหม เราก็คิดว่าห่างไกลมาก คงไม่เกี่ยว แต่ก็ตัดสินใจ วงเล็บปี พ.ศ. ไว้ ให้ดูนาน ๆ และไม่โยงอะไรกับการเมือง ทั้งนี้ เมื่อเกิดประเด็นนี้ เราก็แก้เป็น 10 ปี เพื่อให้ไม่มีประเด็นใด ๆ ผมเสียใจ และขออภัยที่ทำให้เข้าใจผิด

 

สรุปได้ว่า สินค้ารุ่นลิมิเต็ดของนันยาง (ทุกรุ่น) รวมทั้ง ช้างดาวพริ้ง จะไม่มีการผลิตซ้ำด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ