เด่นโซเชียล

"หมอ" ถึงกับมึน จะเรียกคนไข้ แต่เจอชื่อนี้ถึงกับไปไม่เป็น ต้องอ่านยังไงนะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานนี้ถึงกับไปไม่เป็น เมื่อ "หมอ" ต้องเรียกคนไข้มาพบ แพทย์ ในเวลาเร่งด่วน แต่เจอชื่อนี้เข้าไปถึงกับมึน มันต้องอ่านยังไงนะ

เป็นเรื่องที่มีมาให้เห็นเรื่อยๆ กับการอ่านชื่อคนที่นับวันจะยิ่งมี ชื่อแปลก มากขึ้น เวลาเขียนว่ายากแล้ว การอ่านชื่อยากยิ่งกว่า เหมือนกับ คุณหมอ ท่านนี้ ที่ต้องขานชื่อ คนไข้ เพื่อให้มาพบ แพทย์ แต่พอเจอชื่อนี้ "หมอ" ถึงกับมึน ไปไม่ถูกเลย มันต้องอ่านว่ายังไงนะ ชาวเน็ต บอกงานนี้ต้องให้ ครูภาษาไทย เข้ามาช่วยเหลือแล้ว ก่อนที่เจ้าของชื่อจะมาเฉลยเอง ว่าต้องอ่ายแบบไหนถึงจะถูกต้อง

 

โดยคลิปนี้ถูกโพสต์ลงบน TikTok ชื่อคลิปว่า "สวัสดีวันจันทร์ค่ะ ครูภาษาไทยช่วยด้วยยยยย" ซึ่งในคลิปเป็นภาพของผู้โพสต์ นั่งเตรียมเรียก คนไข้ ให้มาพบ แพทย์ แต่เมื่อเจอชื่อนี้ กลับไปไม่ถูก เพราะเรียกยาก อ่านไม่ถูก ไม่รู้ว่าต้องอ่านยังไง โดยในคลิปมีข้อความเพิ่มเติมว่า "เมื่อต้องเรียกคนไข้พบ แพทย์ ในเวลาเร่งด่วน และ คนไข้ชื่อ "สศม" แม๊ !!! อ่านไงอ่ะ"

 

ก่อนที่ผู้โพสต์จะมาคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า "เขาเดินมาถามพอดีว่าถึงคิวผมหรือยัง เลยถามว่า คนไข้ ชื่ออะไรคะ เขาบอกศสม(สะ สม) นามสกุล...ครับ เป๊ะพอดีค่ะ เขียนคำอ่านลง OPD card เรียบร้อยค่ะ"

 

"ปล.OPD card ไม่มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษ และบัตร ปชช. หรือสำเนาบัตร ปชช. ใดๆ ยกเว้นต่างชาติ (ฝรั่งและประเทศเพื่อบ้าน) ค่ะ"

ชื่อนี้ต้องอ่านยังไง

เจอชื่อนี้ต้องอ่านยังไง

 

เมื่อคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ได้มี ชาวเน็ต เข้ามาคอมเมนต์มากมาย โดยส่วนใหญ่ช่วย "หมอ" ว่าน่าจะอ่านแบบนี้มั้ย และบางส่วนก็บอกว่าเคยเจอชื่อที่อ่านยากบ่อยเหมือนกัน "สะ-สม ไหม 5555อยากรู้เหมือนกันค่ะ" " ครูภาษาไทย ต้องเข้าแล้วนะ " "ถ้าชื่อยากหนูจะเรียกชื่อเบาแต่นามสกุลจะเรียกดังมาก555" "เดาว่า สะ สะ มะ มั้ยคะ"

 

นอกจากนี้ ยังได้เจอ ชื่อแปลกๆ อ่านยากเหมือนกันโผลมาเพียบเลย อาทิ "เคยเจอ รมณ เรียกชื่อนักศึกษา ไปไม่เป็นเลยเรียก ระ-มะ-นะ เด็กพูดขึ้น หนูชื่อ ระ-มน ค่ะอาจารย์ อายมาก" "วันนี้ผมเจอชื่อ จิตตก ผม อ่าน ว่า จิตตก ผิดจ้า เขาชื่อ จิต-ตะ-กะ" "เคยเจออาจารย์สอนวิชาคอมฯ ชื่อ " พชร " เราก็เรียก อาจารย์ พะชอน อาจารย์ตอบ ชื่อ พะชะระ" "เด็กที่ศูนย์ชื่อ รรรรร ค่ะ"

เฉลย ชื่ออ่านยังไง

คอมเมนต์

ชื่ออ่านยากโพล่อีก

ชาวเน็ตคอมเมนต์

 

ที่มา : TikTok

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline