เด่นโซเชียล

"พระสงฆ์" เล่นฟิตเนส เพาะกาย เพื่อสุขภาพ ชาวเน็ต ถกสนั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเด็นร้อน โซเชียล "พระสงฆ์" สามเณร ออกกำลังกาย เล่น ฟิตเนส ทำให้ ชาวเน็ต เกิดข้อสงสัย แสดงความเห็นกันอย่างมากมายถึงความเหมาะสม

กลายเป็น ไวรัล เรียก เรียกเสียงฮือฮา ลงบน โลกออนไลน์ โซเชียลมีเดีย ซึ่งกำลังเป็นที่ วิพากษ์วิจารณ์ หลังจากมีการเผยแพร่ภาพเหล่า "พระสงฆ์" สามเณร กำลัง ออกกำลังกาย หรือ เล่นฟิตเนส  โดยที่ใช้เครื่อง ออกกำลังกาย ในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ซึ่งหลังจากนั้น กลายเป็นการ ถกเถียงกัน ถึงความเหมาะสมในครั้งนี้ 

โดย จากเพจ เฟซบุ๊ค "ข่าวสารงานพระพุทธศาสนา" ได้เผยแพร่ ได้โพสต์ ภาพเหล่า "พระสงฆ์" สามเณร ซึ่งกำลัง ออกกำลังกาย หรือ เล่น ฟิตเนส พร้อมระบุข้อความว่า "  สุขภาพพระสงฆ์…!!  หลวงพ่อเข้าใจในวิธีชีวิตพระสงฆ์-สามเณร…ส่งนักวิทยาศาสตร์สุขภาพเป็นเทรนเนอร์มืออาชีพเพื่อดูแลสุขภาพและอยู่ในสถานที่มิดชิด…โรคอ้วนและ NCD ไม่มีสักรูปเดียว…by หมอต่าย @พระไพศาลประชาทร วิ.

 

สำหรับ หลังจาก โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปใน โลกออนไลน์ ได้มี ชาวเน็ต จำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นแตกออกเป็น 2 ฝ่าย ซึ่งฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยระบุว่า เป็นความไม่เหมาะสม พระ ควรจะสำรวม และปฏิบัติในกิจของ"พระสงฆ์" อย่างเคร่งครัด   

"พระสงฆ์" เล่นฟิตเนส เพาะกาย เพื่อสุขภาพ ชาวเน็ต ถกสนั่น

ทั้งนี้ฝ่ายที่เห็นด้วยกับการให้"พระสงฆ์" ออกกำลังในฟิตเนสนั้นมองว่า เป็นสิ่งที่เหมาะสมแล้ว เพราะปัญหาสุขภาพของพระ เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากที่ผ่านมามักมีรายงานเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของพระจากการป่วยด้วยโรคอ้วน  



 

ก่อนที่จะมีการชี้แจงว่าภาพดังกล่าวเป็นห้อง ฟิตเนส ภายในวัดห้วยปลากั้ง วัดดังแห่งจังหวัดเชียงราย โดยระบุว่าปกติแล้ว "พระสงฆ์" และ สามเณร ได้เข้าไปเรียนรู้การใช้เครื่อง ออกกำลังกาย จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อช่วยเหลือผู้ที่มาทำกายภาพบำบัดกับทางวัด ขณะที่เครื่อง ออกกำลังกาย ทั้งหมดได้รับการบริจาคจากญาติโยมที่มีจิตศรัทธา

"พระสงฆ์" เล่นฟิตเนส เพาะกาย เพื่อสุขภาพ ชาวเน็ต ถกสนั่น

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

CREDIT PHOTO  : ข่าวสารงานพระพุทธศาสนา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ