เด่นโซเชียล

หนุ่ม ทึ่ง "พนักงานกวาดถนน" ขับ รถหรู มาทำงาน กวาดจนส่งลูกเรียนจบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่ม ทึ่ง เจอ "พนักงานกวาดถนน" ขับ รถหรู แบบนี้มาทำงาน เผยกวาดจนส่งลูกเรียนจบ รายได้สูงขนาดนี้ ชาวเน็ต ตกใจกันเป็นแถว

"พนักงานกวาดถนน" เป็น อาชีพ ที่เราคงคุ้นตากัน เพราะไม่ว่าจะเดินไปตามถนนไหน ๆ ก็เจอพวกเขาเก็บขยะกวาดใบไม้อยู่ริมถนน ไม่ว่าจะฝนตกแดดออก พวกเขาก็ยังกวาดกันเสมอ เพราะเป็นหน้าที่ ที่ต้องทำให้สองข้างถนนสะอาดและสบายตา เป็น อาชีพ ที่ต้องดูแลรักษาความสะอาดเจอแต่สิ่งสกปกทั้งฝุ่นและควันรถ หลาย ๆ คนเลยมองว่าเป็น อาชีพ ที่ไม่มีใครอยากทำเพราะว่าเหนื่อยแถมยังร้อนและเนื้อตัวต้องสกปกอีก แต่คนเราจะดูกันแค่ภายนอกไม่ได้ เหมือนป้าคนนี้ที่เป็น "พนักงานกวาดถนน" แต่รายได้ดีมาก กวาดจนส่งลูกเรียนจบ แถมยังมี รถหรู ๆ อีกหลายคันสุดยอดไปเลย

วันที่ 31 ส.ค.65 สมาชิก TikTok รายหนึ่งชื่อว่า @bangnavavee ได้โพสต์คลิปวีดีที่ตนไปพบ "พนักงานกวาดถนน" รายหนึ่ง ซึ่งขับ รถหรู มาทำงาน ดูแล้วรู้สึกประทับใจ เพราะแม้จะมีฐานะแต่ก็ไม่เคยเกี่ยงงาน และยังคงมุ่งมั่นทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่

หลังจากนั้นได้ทราบว่า "พนักงานกวาดถนน" รายนี้ ชื่อว่า นางพรยมล พลขันธ์ อายุ 58 ปี ที่อยู่ในคลิป ได้กล่าวว่าทำงานเป็น "พนักงานกวาดถนน" มาแล้ว 30 ปี ประจำอยู่เขตลาดพร้าว กวาดอยู่แถวโรงเรียนโชคชัยครูเกียว ถนนสุคนธสวัสดิ์ ซึ่งจะขับรถยนต์ไปทำงานทุกวันอยู่แล้ว เพราะบ้านอยู่ไกลแถวสายไหม ตอนแรกขับฟอร์จูนเนอร์ แต่รถเพิ่งไปชนอยู่ระหว่างซ่อม เลยมาขับคัมรี่ของลูกไปทำงานแทน

 

 

ภาพจาก Tiktok

 

 

ภาพจาก Tiktok

 

นางพรยมล บอกอีกว่า รู้สึกดีใจที่หลายคนชื่นชมและเห็นความสำคัญอาชีพ "พนักงานกวาดถนน"  เพราะเป็นอาชีพที่สร้างอนาคตให้ลูกได้ สร้างชีวิตที่วาดฝันไว้มีบ้านมีรถหรู เป็นอาชีพที่รักและภูมิใจ ปัจจุบันได้เงินเดือนรวมสวัสดิการ ประมาณ 3 หมื่นบาท

หลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์ไปยังโลกโซเชียล ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความชื่นชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้โพสต์ก็เข้ามาคอมเมนต์อธิบายว่า ไม่ได้มีเจตนาลงให้เสียหายนะครับ ชอบตรงที่ไม่แบ่งชนชั้นครับ

 

 

ภาพคอมเมนต์จากชาวเน็ต

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : @bangnavavee

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ