เด่นโซเชียล

สถานทูตสวีเดน โพสต์ เค้า "ขอโทษ" หลัง ชาวเน็ต แชร์ภาพนี่ ผัดกะเพรา หรือผัดผัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานทูตสวีเดน โพสต์ เค้า "ขอโทษ" หลังพบ ชาวเน็ต แห่แชร์ภาพนี่ ผัดกะเพรา หรือผัดผัก ที่ร้านอาหารไทยในสวีเดน เจอแซวอีก ขอโทษได้น่ารักเกินไปมั้ย

สถานทูตสวีเดน โพสต์ "ขอโทษ" สุดน่ารัก จากกรณีวันที่ 31 ส.ค. 65 มีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า เอก กะเพราเดิมบางฯ ได้โพสต์เรื่องราวลงกลุ่มเฟซบุ๊ก ชมรมคนรักผัดกะเพรา ที่มีสมาชิกอยู่กว่า 5.5 แสนคน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ได้โพสต์ภาพ ผัดกะเพรา พร้อมระบุข้อความว่า ผัดกะเพรา ที่ร้านอาหารไทยในสวีเดนไม่ผิดหวังครับ อุดมไปด้วยวิตามิน โดยผัดกะเพราจานดังกล่าว เต็มไปด้วยผักนานาชนิด มองดูแล้วนึกว่าเป็นผัดผักซะอีก พร้อมทั้งขาย และถูกเสิร์ฟในร้านอาหารไทยในประเทศสวีเดน หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

วันนี้ 31 ส.ค. 65 เพจของ สถานทูตสวีเดนประจำประเทศไทย ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า เค้า "ขอโทษ" = Vi ber om ursäkt หลังพบมีการแชร์ภาพผัดกะเพราที่ร้านอาหารไทยในสวีเดน ซึ่งพบมีการใส่ผักหลากหลายชนิดมาก มีทั้งหอมแดง มะเขือเทศ ผัดกาดหอม ทำให้กะเพราจานดังกล่าว ดูเหมือนเป็นผัดผักซะมากกว่า มีความแปลกตาอย่างมากสำหรับคนไทย และที่สำคัญที่สุดกะเพราจานดังกล่าวมีทุกอย่างยกเว้นใบกะเพรา และยังใส่ถั่วฝักยาวด้วย โดยประเด็นผัดกะเพราใส่ถั่วฝักยาว เป็นเรื่องโต้เถียงในโลกออนไลน์ของไทยมาเป็นเวลานานแล้ว

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก

 

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวของสถานทูตสวีเดนถูกแชร์ออกไป ทำให้ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจจำนวนมาก และยังมีการเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย บางรายแสดงความคิดเห็นติดตลกว่า รับคำขอโทษเป็นวีซ่าเท่านั้น

 

ภาพชาวเน็ตคอมเมนต์

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Embassy of Sweden in Bangkok

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ