เด่นโซเชียล

5 วิธีป้องกัน "ลืมเด็กบนรถ" หลังเหตุคร่าชีวิตเด็ก วัย 7 ขวบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด 5 วิธีป้องกันการ "ลืมเด็กบนรถ" หลังจากเกิดเหตุลืมเด้กรายหนึ่งจนเป็นเหตุให้ เสียชีวิต ซึ่งทำให้ ผู้ใหญ่ และ ผุ้ปกครอง ควรระมัดระวังมากยิ่งขึ้น

กรณีเกิดเหตุ "ลืมเด็กบนรถ" จนเป็นสาเหตุให้ เด็กนักเรียน เสียชีวิต ภายใน รถตู้ รับ-ส่ง นักเรียน ของโรงเรียนดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลพานทองและหน่วยกู้ภัยว่างอุทยานพานทอง  ซึ่งในที่เกิดเหตุเป็นภายในลานจอดรถของ โรงเรียน ดังกล่าวพบรถตู้รับส่ง นักเรียน จอดอยู่ ภายในรถตู้ หลังเบาะคนขับรถพบร่างของน้องจี (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ 

 

 

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว จะต้องทำให้เรามีความ ระมัดระวัง ไม่ประมาท มากยิ่งขึ้น จากทั้ง ผู้ใหญ่ และ ผู้ปกครอง ทั้งนี้ "คมชัดลึก" หา 5 วิธี ป้องกัน "ลืมเด็กบนรถ" ที่ไม่ควรมองข้ามมีดังนี้ 

1. ห้ามทิ้ง เด็ก ไว้ในรถโดยลำพังเด็ดขาด ควรนำเด็กลงจากรถไปด้วยทุกครั้ง ซึ่งหลังจอดรถทุกครั้ง อย่าลืมนำ เด็ก ลงจากรถไปด้วย ถึงแม้ว่าคุณจะลงไปทำธุระเพียงสั้น ๆ ก็ตาม เพราะ เด็ก อาจซุกซน เผลอไปเล่นปุ่มหรือระบบต่าง ๆ ภายในรถ เช่น ปุ่มเซ็นทรัลล็อก เบรกมือ หรือ คันเร่ง ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดอันตรายตามมาได้

 

2. การแง้มหน้าต่างรถไว้ เป็นเรื่องที่เข้าใจผิด ๆ ว่าจะทำให้ เด็ก ไม่ขาดอากาศหายใจแล้วจะปลอดภัย แต่ความจริงแล้ว เด็ก เสียชีวิตเพราะความร้อนสูง ซึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญมากอีกด้วย 

 

3. สอน เด็ก ๆ ให้รู้จักเอาตัวรอดเมื่อติดอยู่ในรถ ข้อนี้ถือว่าสำคัญมากๆ เพราะอย่างน้อยก็ทำให้ เด็ก ได้รู้จักวิธีเอาตัวรอดเมื่อต้องถูกลืมไว้ในรถ เป็นการป้องกันไว้ดีกว่าแก้ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ โดยสอนให้เขารู้จักวิธีบีบแตรขอความช่วยเหลือ สอนวิธีปลดล็อกประตู หรือหาก เด็ก โตพอรู้เรื่องขึ้นมาหน่อยอาจสอนวิธีทุบกระจกด้วยค้อนนิรภัยหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ทั้งนี้ ผู้ปกครอง ควรกำชับให้ดีว่าควรทำเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินเท่านั้น เพราะ เด็ก อาจทำเล่นๆ ได้

 

 

 

 

4. กรณีที่ต้องให้ ลูก ติดรถไปกับผู้อื่น ควรหมั่นตรวจสอบด้วยการโทรศัพท์ไปสอบถามเป็นระยะว่า ตอนนี้อยู่ที่ไหนอย่างไร 

 

5. กรณีที่เป็นรถ โรงเรียน   พ่อแม่ ต้องดูถึงมาตรการความปลอดภัยของรถโรงเรียนด้วย   สำหรับ คุณพ่อ หรือ คุณแม่ ที่ลูกต้องเดินทางด้วยรถ โรงเรียน หรือโดยสารรถของบุคคลอื่น อย่าลืมโทรสอบถาม คุณครู หรือ คนขับรถ ว่า ลูก  ถึงที่หมายเรียบร้อยแล้วหรือยัง เพื่อเป็นการตรวจสอบให้แน่ใจว่าเขาไม่ได้ลืม เด็ก ไว้ในรถ และ ลูก ของเราได้ลงจากรถแล้วจริง ๆ  

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ลืม เด็ก ไว้ในรถ คงไม่มีใครอยากให้เกิดทั้งนั้น หากแต่ ผู้ใหญ่ ต้องมีสติให้มาก ไม่หลงลืมเด็ดขาด แต่เหนือสิ่งอื่นใดความปลอดภัยขณะขับรถก็เป็นสิ่งสำคัญ คุณพ่อ คุณแม่ ควรขับรถอย่าง ระมัดระวัง ไม่ประมาท 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ