เด่นโซเชียล

"นักศึกษา" หนุ่ม สุดเฟี้ยว ขี่ม้า ไปเรียน ยุค น้ำมันแพง ชาวเน็ต แห่ชม (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านสองข้างทางตะลึง "นักศึกษา" หนุ่ม ขี่ม้า ไปเรียนที่ มหาวิทยาลัย ในยุค น้ำมันแพง แซงค่าแรงต้องแบบนี้แหละ (คลิป)

ในปัจจุบันหลายคนคงประสบปัญหาน้ำมันแพง เดินทางแต่ละครั้งควักเงินมาจ่ายค่าน้ำมัน น้ำตาแทบไหล บางคนหันมาประหยัดด้วยการขึ้นรถขนส่งสาธารณะ หรือ ปั่นจักยานแทน แต่หนุ่มคนนี้ มีวิธีการเดินทางไปเรียนที่วิทยาลัย แสนจะไม่ธรรมดา ทำเอาชาวบ้านที่อยู่สองข้างทางถึงกับตกตะลึงนึกว่า หลุดมาจากหนังย้อนยุคประวัติศาสตร์ เมื่อหนุ่ม นักศึกษา ขี่ม้า ไปเรียนหนังสือ กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างชื่นชมในความแปลก แหวกแนว ของหนุ่ม นักศึกษา รายนี้

 

วันที่ 29 ส.ค.65  มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อว่า Boat Ekparin Mongkummuen ได้โพสต์คลิปภาพชายหนุ่มสวมชุด "นักศึกษา" ขี่ม้าอยู่บนถนนสาย อำเภอเมืองกาฬสินธุ์-กมลไสย บริเวณจุดกลับรถหน้าวิทยาลัยนาฏศิลปกาฬสินธุ์ และกำลังยูเทิร์นเลี้ยวเข้าวิทยาลัย ซึ่งหลังจากมีการโพสต์คลิปดังกล่าวออกไป มีผู้เข้าชมและแชร์กันจำนวนมาก

 

 

ล่าสุดรู้ว่า "นักศึกษา" ที่ขี่ม้าคนดังกล่าว ทราบชื่อว่าคือ นายประเสริฐ อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 เอกดนตรีพื้นบ้านวิทยาลัยนาฏศิลป์กาฬสินธุ์ โดยจากการสอบถามนายประเสริฐ เปิดเผยว่า ภาพชายหนุ่มสวมชุดนักศึกษาขี่ม้าอยู่บนถนนเป็นตนเองจริง ทั้งนี้เดิมตนเป็นชาวจังหวัดสกลนคร ได้เดินทางมาศึกษาที่วิทยาลัยนาฏศิลปกาฬสินธุ์ โดยได้เช่าหอพักอยู่ชุมชนสงเปลือย เขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งที่ผ่านมาบางวันได้ปั่นจักรยาน เดิน และขี่รถจักรยานยนต์ไปเรียนหนังสือจากหอพักอยู่ในซอยห่างจากวิทยาลัย ประมาณเกือบ 1 กม.

 

นักศึกษาขี่ม้า

 

นักศึกษาขี่ม้า

 

"นักศึกษา" หรือ นายประเสริฐ ได้เล่าว่าเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ตนรู้จักกับมีพระรูปหนึ่งอยู่ใน ต.หลุบ ก่อนที่พระจะได้ให้ตนช่วยเลี้ยงม้า เนื่องจากที่วัดมีม้าหลายตัวเลี้ยงไม่ไหว ตนจึงนำม้ามาเลี้ยง และตั้งชื่อว่า ขวัญชัย เป็นม้าเพศผู้อายุ 3 ปี โดยขออนุญาตเจ้าของหอพัก ซึ่งเจ้าของหอพักก็ใจดีอนุญาตให้ผูกเลี้ยงไว้ข้างหอ

 

นักศึกษาขี่ม้า


นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า จากนั้นได้ขี่ม้าไปเรียนด้วยทุกวัน ซึ่งช่วงเรียนหนังสือ ก็ผูกไว้ที่สนามให้กินหญ้าในวิทยาลัย ทางครูก็ไม่ได้ว่าอะไร เพื่อน ๆ ก็มีมาถ่ายรูปด้วย พอเลิกเรียนก็จะขี่ม้ากลับมาที่หอพักทำแบบนี้มาประมาณ 1 เดือนแล้ว ส่วนสาเหตุที่ต้องขี่ม้าไปเรียนนั้น เนื่องจากปกติตนก็เป็นคนชอบอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิตพื้นบ้านเดิมอยู่แล้ว จึงอยากอนุรักษ์และรักษาการขี่ม้าสมัยโบราณไว้ อีกทั้งรับปากทางพระมาให้ว่าจะดูแลมาอย่างดี และต้องการประหยัดน้ำมันในช่วงน้ำมันแพง กระทั่งมีคนถ่ายคลิปลงในโซเชียล ซึ่งต่อไปตนก็จะยังจะขี่ม้าไปเรียนเหมือนเดิม แต่จะระมัดระวังเรื่องการขี่ในท้องถนนเท่านั้น

 

 

 

ภาพจาก : Boat Ekparin Mongkummuen

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ