เด่นโซเชียล

ดราม่า "ร้านข้าวมันไก่" เผยแล้ว สาเหตุไล่ พนักงาน งานนี้ อาจมีคดีพลิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ร้านข้าวมันไก่" ชี้แจง ดราม่า ไล่ พนักงาน ออก เพราะขโมยเศษไก่กับน้ำซุปก้นหม้อ เผย สาเหตุ ที่ต้องให้ออก งานนี้อาจมีคดีพลิก

จากกรณีดราม่าเดือดในโลกโซเชียล เมื่อวันที่ 27 ส.ค.65 ที่ผ่านมา มีพนักงาน "ร้านข้าวมันไก่" ชื่อดัง ที่ทำงานที่ร้านมาถึง 20 ปี ถูกเจ้าของร้านไล่ออกจากงาน และแจ้งความเรียกค่าปรับ 20,000 บาท เนื่องจากไม่พอใจที่พนักงานรายนี้ก่อเหตุขโมยเอาน้ำซุปก้นหม้อ และเศษไก่ที่เหลือทิ้งจากร้านกลับไปกิน และเอาไปแบ่งให้เพื่อนข้างห้องที่ติดโควิด 19 หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโซเชียล ซึ่งส่วนใหญ่เห็นใจพนักงาน พร้อมทั้งทัวร์ลงไปยังเพจของ "ร้านข้าวมันไก่" 
 

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ป๋า เย็นตาโฟ ซึ่งเป็นเพจของ "ร้านข้าวมันไก่" ได้มีการโพสต์ชี้แจงถึงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น ระบุว่า ได้มีการไล่ออกและแจ้งความต่อพนักงานคนดังกล่าวจริง เนื่องจากตรวจสอบพบว่า พนักงานคนดังกล่าว เอาวัตถุดิบของร้านไปโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งที่มีการตักเตือนมาแล้วหลายครั้ง เพื่อให้พนักงานในร้านทราบว่า การทำแบบนี้ผิดกฎหมาย ฐานลักขโมย เนื่องจากวัตถุดิบที่ใช้ในการขาย หายหลายครั้งในระยะหลายปี ที่ผ่านมา

 

 

จนกระทั่ง วันที่ 23 ส.ค. เกิดเหตุอีกครั้ง ทางร้านจึงพาพนักงานคนดังกล่าวไปโรงพัก เพื่อจะดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่พนักงานขอร้องไม่ให้ดำเนินคดี พร้อมเสนอจ่ายเงินชดเชยจำนวน 20,000 บาท และบอกว่าจะไม่มายุ่งเกี่ยวกับร้านอีก

 

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก

 

ทั้งนี้ ทาง "ร้านข้าวมันไก่" ยืนยันว่า ร้านไม่เคยเรียกร้องเงิน แต่พนักงานเสนอให้เอง เพราะไม่อยากถูกดำเนินคดี พร้อมยืนยันอีกว่า วัตถุดิบที่พนักงานคนนี้เอาออกไปจากร้าน ไม่ใช่แค่เศษไก่ แต่เป็นเนื้อสัตว์ที่เป็นวัตถุดิบหลักสำหรับประกอบอาหาร และอุปกรณ์ ประกอบอาหาร

 

 

หลังจากข่าวที่ออกไป ทำให้ทางร้านเกิดความเสียหาย ดังนั้น จึงขอออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงดังที่กล่าวมา ทั้งนี้ ทางร้านยังคงยืนยันว่า เรามุ่งมั่นผลิตอาหารด้วยวัตถุดิบที่ดี รสชาติเหมาะสมให้แก่ลูกค้า และยังคงเอื้อเฟื้อสู่สังคมในทุกครั้งที่มีโอกาส แต่ยังคงยืนยันว่า ทางร้านมีนโยบาย ไม่สนับสนุนการลักขโมย หรือการทุจริตใด ๆ ทั้งต่อหน้า และลับหลัง เพื่อเป็นบรรทัดฐานที่ดีต่อสังคมไทยต่อไป

 

ภาพข้าวมันไก่

 

 

ภาพข้าวมันไก่

 

 

ภาพข้าวมันไก่

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก :  ป๋า เย็นตาโฟ

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ