เด่นโซเชียล

"โรงเรียน" ร่อนจม.ถึง ผู้ปกครอง ขออย่ากดดันเด็กจากการสอบ ชาวเน็ต แห่ชื่นชม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชื่นชม "โรงเรียน" ย่านบางนา ร่อนจดหมายถึง ผู้ปกครอง ก่อนสอบ ขออย่ากดดันเด็กในการสอบ ชาวเน็ต แห่ชื่นชมในทัศนคติของ ผู้อำนวยการโรงเรียน และ ทีมผู้บริหาร

กลายเป็นกระแสไวรัลบนโลก โซเชียล ที่น่าชื่นชมในช่วงใกล้สอบปลายภาคเรียนของ นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษา เมื่อ โรงเรียนสิริรัตนาธร ได้เผยแพร่เอกสาร แจ้งการสอบปลายภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 ของ นักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ซึ่งมองเผินๆ อาจจะเป็น จดหมาย แจ้งเตือนธรรมดา แต่สิ่งที่มันพิเศษและน่าชื่นชมมากๆ คือข้อความบนเอกสารของ "โรงเรียน" ที่แต่ละถ้อยคำเป็นการให้ความสำคัญไม่ใช่แค่การสอบ แต่รวมไปถึงสภาพจิตใจของนักเรียนผู้สอบ ที่ทาง ผู้อำนวยโรงเรียน การต้องการให้ ผู้ปกครอง อย่ากดดันลูกหลานของตัวเอง ไม่ว่าผลสอบจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม

 

ซึ่งทาง "โรงเรียน" ได้แจ้งจดหมายผ่านทางเพจ Sirirattanathorn School โดยมีข้อความสำคัญว่า

 

"การ สอบ ครั้งนี้อาจทำให้ท่านวิตกกังวลว่า นักเรียน ของท่านจะทำข้อสอบได้หรือไม่ แต่โปรดเข้าใจว่าในกลุ่ม นักเรียน ที่นั่งสอบอยู่นี้ มีนักธุรกิจที่ไม่สนใจเรื่องประวัติศาสตร์หรือการประพันธ์ภาษาอังกฤษ มีนักคอมพิวเตอร์ที่ไม่สนใจเรื่องคะแนนสอบวิชาเคมี มีศิลปินที่ไม่มีความจำเป็นที่จะรู้เรื่องคณิตศาสตร์ มีนักกีฬาที่สนใจเรื่องความสามารถทางร่างกายมากกว่าวิชาฟิสิกส์ มีนักการเมืองที่สนใจเรื่องข่าวสารบ้านเมืองมากกว่าวิชาศิลปะ"

 

"ถ้านักเรียนของท่านทำคะแนนได้สูงสุดนั้นหมายถึงเป็นหนึ่งหรือยืนหนึ่ง แต่ถ้าลูกทำไม่ได้ได้โปรดอย่าทำลายความเชื่อมั่นและความนับถือตัวเองของลูกไป บอกลูกว่ามันดีมากแล้ว มันแค่การสอบ มันยังมีอะไรอีกมากมายในชีวิต"

 

นอกจากนี้ยังปิดท้ายด้วยวลีที่กินใจมากๆ ว่า "คนที่จะมีความสุขในโลกนี้ ไม่จำเป็นต้องจบหมอหรือวิศวะเท่านั้น"

โรงเรียนสิริรัตนาธร แจ้งการสอบปลายภาคเรียนที่ 1

 

ซึ่งภายหลังที่ได้มีการเผยแพร่เอกสารฉบับนี้ ได้มี ชาวเน็ต เข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย โดยส่วนใหญ่กล่าวแสดงชื่นชมทัศนคติที่ดีมากๆ ของ ผู้อำนวยการโรงเรียน และ ทีมผู้บริหาร ที่มีความใส่ใจในความรู้สึกของเด็ก นักเรียน อย่างแท้จริง

ชาวเน็ตคอมเมนต์

ชาวเน็ตคอมเมนต์ชื่นชม

 

ที่มา : เพจ Sirirattanathorn School

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ