เด่นโซเชียล

"คุณยาย" วัย 77 ปี ทำสถิติเดินทาง ครบทุกประเทศ ทั่วโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณยาย วัย 77 ปี กลายเป็นชาวฟิลิปปินส์คนแรก สร้างสถิติโลก ด้วยการเดินทางเที่ยวรอบโลก ทั่วทุกมุมโลก ซึ่งไปมาแล้วจนครบ 195 ประเทศ

"โอเดตต์ อาคิทาเนีย ริคาซา" หรือ "คุณยาย" เชื้อสายฟิลิปปินส์ ที่เพิ่งจะเดินทางไปเยือนเมืองเคอร์ดิสถาน ประเทศอิรัก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และเป็นเมืองสุดท้าย ที่ทำให้ "คุณยาย" ทำสถิติโลก เป็นชาวฟิลิปปินส์คนแรกของโลก ที่เดินทางไปทั่วทุกประเทศทั่วโลกของครบ 195 ประเทศ ซึ่งรวมเวลาเดินทางครั้งนี้กว่า 42 ปี 

 

ทั้งนี้"โอเดตต์ อาคิทาเนีย ริคาซา"  หรือ "คุณยาย" วัย 77 ปี นักเดินทางทั่วโลก ชาว ฟิลิปปินส์ เริ่มออกเดินทาง ไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ของเธอในช่วงปี ค.ศ. 1980 เธอเดินทางมาแล้ว 42 ปี และ 80% ของการเดินทางของเธอเป็นการเดินทางตามลำพัง ส่วนอีก 20% ที่เหลือเป็นการไปกับกรุ๊ปทัวร์ ซึ่งเป็นช่วงแรก ๆ ที่เธอเริ่มต้นเดินทางไปต่างประเทศ 

\"คุณยาย\" วัย 77 ปี ทำสถิติเดินทาง ครบทุกประเทศ ทั่วโลก

 

ซึ่ง ตอนที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิด-19  ที่มีการแพร่เชื้ออย่างหนักในปี 2563 "คุณยาย" รายดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันพักอยู่ที่ ลอสแอนเจลิส  ประเทศสหรัฐอเมริกา ยังขาดอีกเพียง 5 ประเทศ ก็จะครบตามเป้าหมายของการเดินทางทั่วโลกของเธอ ซึ่งได้แก่ประเทศ ซูดาน , ชาด , ลิเบีย , สาธารณรัฐแอฟริกากลาง และ อิรัก 

 

 

โดย "โอเดตต์ อาคิทาเนีย ริคาซา" เป็นสมาชิกของ Travelers’ Century Club ซึ่งเป็นคลับที่รับเฉพาะบุคคลที่เคยไปเที่ยวในประเทศและดินแดนต่าง ๆ  ทั่วโลก มากกว่า 100 แห่ง นอกจากนี้ เธอยังเป็นสมาชิกของ Philippine Global Explorers กลุ่มนักท่องโลกของชาว ฟิลิปปินส์ อีกด้วย

 

 

สำหรับ "โอเดตต์ อาคิทาเนีย ริคาซา"  มีความฝันว่าจะได้เดินทางรอบโลกและฝันจะมาอยู่ที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้ได้ตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเด็ก ซึ่งเธอก็สามารถทำได้จริงในปี 2514 เธอเล่าว่าตอนนั้นยังทำงานเป็นนักวิเคราะห์ระบบและนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์ เธอเคยมีเงินติดตัวเพียง 50 เหรียญสหรัฐและต้องอาศัยอยู่กับพี่ชายในกรุงนิวยอร์ก

 

 

 

แต่เมื่ออายุย่างเข้า 40 ปี "โอเดตต์ อาคิทาเนีย ริคาซา" ก็พบช่องทางที่จะเติมเต็มความฝันในการเดินทางไปในแต่ละประเทศ ทั่วโลก ของเธอ ซึ่ง "คุณยาย" นักเดินทางระบุว่า สำหรับเธอ " การเดินทางคือการเรียนรู้ เธอรักความท้าทายและความเป็นไปได้ที่ไม่รู้จบ "

 

นอกจากการเดินทางท่องเที่ยวแล้ว "โอเดตต์ อาคิทาเนีย ริคาซา" ยังเป็นนักเขียน ซึ่ง เธอมีหนังสือตีพิมพ์ออกมาแล้ว 6 เล่ม นอกจากนี้ เธอยังเป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจ เป็นนักเปียโนและจิตรกรอีกด้วย 

\"คุณยาย\" วัย 77 ปี ทำสถิติเดินทาง ครบทุกประเทศ ทั่วโลก

\"คุณยาย\" วัย 77 ปี ทำสถิติเดินทาง ครบทุกประเทศ ทั่วโลก

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK  เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#

ที่มา : nextshark 

CREDIT PHOTO  :  Odette Aquitania Ricasa

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ