เด่นโซเชียล

"สาว" สุดงง ซื้อ "ไส้กรอกอีสาน" แต่ไม่มี น้ำจิ้ม ให้ ถาม โซเชียล มันต้องมีมั้ย ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาให้ขบคิดกันอีกแล้ว เมื่อ "สาว" สุดงง ซื้อ "ไส้กรอกอีสาน" แต่ไม่มี น้ำจิ้ม มาให้ด้วย โพสต์ถาม โซเชียล มันต้องมีมั้ย ? ชาวเน็ต แห่ตอบแต่แตกเป็น 2 เสียง

มีมาให้ ชาวเน็ต ได้ขบคิดกันอีกแล้ว กับคำถามที่ต้องการคำตอบ แต่ไม่รู้ว่าจะมีกี่คำตอบกันแน่ เพราะบางสิ่งบางอย่าง ก็ไม่ได้มีเพียงแค่คำตอบเดียว เช่นเดียวกับ "สาว" รายหนึ่ง ที่ได้โพสต์คลิปถามชาว โซเชียล เมื่อเธอได้ซื้ออาหารชนิดหนึ่ง ซึ่งก็คือ "ไส้กรอกอีสาน" แต่สิ่งที่ทำให้สงสัยคือ มันมี น้ำจิ้ม ด้วยมั้ย เพราะปกติแล้ว เมื่ออยู่ที่จังหวัดทางภาคใต้ เมื่อซื้อกินจะมี น้ำจิ้ม มาด้วยทุกครั้ง แต่เมื่อขึ้นมาที่ กทม. กลับไม่มีซะงั้น เลยขอ ชาวเน็ต ช่วยตอบคำถามนี้ที ว่าจริงๆ แล้ว มันควรจะมีหรือไม่

 

โดยคลิปนี้ได้ถูกโพสต์ลงบน TikTok ผู้ใช้บัญชี __may1999 โดยมีข้อความ "ต้องมีปะ เคยกินแต่แบบมีน้ำจิ้มอะ 5555 #ของกินอร่อย" ซึ่งในคลิปจะเห็นถุง "ไส้กรอกอีสาน" พร้อมข้อความที่ชวนสงสัยว่า "ว่าด้วยเรื่อง "ไส้กรอกอีสาน" เวลากิน ต้องมี น้ำจิ้ม มั้ย"

 

โดยในคลิป "สาว" ผู้โพสต์ ได้กล่าวว่า "ปกติ ไส้กรอกอีสาน เวลากินจะมี น้ำจิ้ม กันมั้ย บ้านอยู่ที่ตรัง เขาจะมี น้ำจิ้ม ให้ด้วย พอมา กทม. ไม่มี น้ำจิ้ม ให้" ซึ่งเป็นคำถามที่ขอคำตอบจากชาว โซเชียล ว่า มันมีมั้ย หรือว่าไม่ต้องมี ซึ่งทำไมแต่ละที่ถึงไม่เหมือนกัน

ไส้กรอกอีกสาน

มีน้ำจิ้มมั้ย

 

ซึ่งเมื่อคลิปนี้ได้ถูกแพร่ออกไป ได้มี ชาวเน็ต เข้ามาคอมเมนต์ให้คำตอบกันอย่างมากมาย แต่ก็แตกออกเป็น 2 เสียง เพราะ บางจังหวัดก็มี น้ำจิ้ม บางจังหวัดก็ไม่มี น้ำจิ้ม ซึ่งเท่าที่ดู จะมีภาคใต้ และ ภาคอีสาน ที่มี น้ำจิ้ม มาให้ คำตอบที่ได้จึงมี 2 คำตอบ แล้วแต่จังหวัดนั่นเอง

 

"ไม่มีนะคะ แต่กินกับพริกขี้หนู ขิง กะหล่ำปลีหั่น" "ใช่ ชัยนาทกับนครสวรรค์ ไม่มี" "พึ่งรู้ว่าเขามีน้ำจิ้มให้ด้วยหรอ...ปกติเห็นมีแต่ผักแถม" "บ้านเราชุมพรมีค่ะ มันเข้ากันมากๆ เเต่พอมาทำงานระยอง มันไม่มีน้ำจิ้ม" "เจอแต่แตงกวา ขิงดอง พริก กะหล่ำ น้ำจิ้มไม่เคยเจอครับ" "อยู่สุรินทร์ มีบางร้านค่ะ" "ที่ใต้มีแต่ที่กรุงเทพไม่มี น้าเราไปใต้ งงเขาแถมน้ำจิ้มทำไม"

 

"อันนี้เรื่องจริงที่หลายคนไม่รู้ ใส้กรอกอีสานบางจังหวัดกินไม่เหมือนกัน" "อีสานมี น้ำจิ้ม นะ แต่พอมาอยู่ภาคกลางไม่มีให้ อยากกิน"

คอมเมนต์

ชาวเน็ต

ชาวโซเชียล

ชาวเน็ตคอมเมนต์

 

ที่มา : TikTok ผู้ใช้บัญชี __may1999

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ