เด่นโซเชียล

"งานแต่ง" ล่ม เมื่อ เจ้าสาว ทำแบบนี้ เจ้าบ่าว เทงาน ปล่อยเป็นหม้ายขันมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"งานแต่ง" ล่ม เมื่อ เจ้าสาว ทำแบบนี้ เจ้าบ่าว หัวร้อน เทงาน ปล่อยเป็น หม้ายขันมาก ไม่สนใจใยดี งานนี้ ชาวเน็ต เสียงแตกเถียงกันสนั่น

ตามธรรมเนียมหากว่าใครจะมี "งานแต่ง"  สินสอด ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ และเป็นปัญหาสำหรับเจ้าบ่าว เจ้าสาวสมัยนี้พอสมควร บางคนบอกน้อยไปก็ต้องไปหามาเพิ่มให้มันเยอะขึ้น แถมบางคนยังเผชิญเหตุฉุกเฉินโดนแม่เจ้าสาวบอกเพิ่มสินสอดขึ้นมาซะงั้น ทำให้เกิดปัญหาขึ้นมาทันทีจะไปหาเงินจากไหนให้ทันละ อย่างเรื่องของหญิงสาวรายนี้ที่ "งานแต่ง" ล่มไม่เป็นท่าแต่เป็นเพราะตัวเธอเองที่ขอเรียกสินสอดเพิ่ม ไม่ใช่การเรียกจากพ่อแม่หรือคนในครอบครัวของเธอเลย เรียกได้ว่าพังเพราะตัวเองล้วน ๆ

ไวรัลจีนกำลังถกสนั่นถึงประเด็นเจ้าสาวคนหนึ่งทำลาย "งานแต่ง" ของตนเอง เพียงเพราะเงินหลายแสนบาทจนเจ้าบ่าวทนไม่ไหวเดินหนีออกไปทิ้งให้เธอเป็นหม้ายขันหมาก โดยวิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์โดยบุคคลนิรนามในเหอหนาน

 

มีประเพณีในบางส่วนของจีน ก่อนขึ้นรถและลงจากรถ เจ้าสาวจะบอกเจ้าบ่าวว่า ประเพณีส่งตัวขึ้นรถและลงจากรถ ในวิดีโอเมื่อเจ้าบ่าวมารับเจ้าสาว ญาติและเพื่อนของเขาต่างมีความสุข ก่อนที่ทุกอย่างจะพังลงเมื่อเจ้าสาวทำตามประเพณีท้องถิ่น เจ้าสาวขอเงินค่าสินสอดเพิ่ม 60,000 หยวน (ราว 314,546 บาท) เจ้าบ่าวก็พูดด้วยสีหน้างง ๆ ว่า ไม่ได้บอกว่ามีพิธีขอสินสอดเพิ่มมาก่อน! เธอไม่พร้อมแต่งเหรอ? ด้านเจ้าสาวได้ยินเช่นนั้นก็เริ่มโกรธและยืนกรานว่าถ้าเธอไม่ได้รับ เธอจะไม่ยอมขึ้นรถไปกับเจ้าบ่าว

 

 

ภาพบ่าวสาว

 

ภาพบ่าวสาว

 

ภายใน "งานแต่ง" ครอบครัวฝ่ายเจ้าสาวพยายามประนีประนอม พร้อมกล่าวว่า ขึ้นรถเร็ว ค่าสินสอด 20,000 หยวน (ราว 105,000 บาท) ก็เยอะมากแล้ว และเป็นไปไม่ได้ถ้าคุณต้องการ 60,000 หยวน เงินของครอบครัวทุกคนถูกใช้ไปแต่งงานหมดแล้ว รีบขึ้นรถเถอะ อย่ารอช้า แม้ว่าผู้คนจะพยายามเกลี้ยกล่อมอย่างไร เจ้าสาวยืนกรานว่า หากไม่ได้เงินก็จะไม่ยอมขึ้นรถโดยเด็ดขาด 

 

 

ภาพบ่าวสาว

 

แต่ภายใต้การโน้มน้าวของผู้อาวุโส เจ้าสาวจึงเดินตามเจ้าบ่าวไปที่รถลีมูซีนอย่างไม่เต็มใจ เธอยังคงโกรธและสะบัดมือของอีกฝ่าย 3 ครั้ง และในที่สุดเจ้าบ่าวก็ทนไม่ไหว ระเบิดความอัดอั้นออกมาโยนดอกไม้ทิ้งด้วยความโกรธ เบือนหน้าหนีและเดินจากไป "งานแต่ง" จบลงด้วยความอับอาย

 

ภาพบ่าวสาว

 

นับตั้งแต่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ก็กลายเป็นไวรัลที่มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม

-ฉันก็เป็นผู้หญิงเหมือนกัน ฉันทนผู้หญิงแบบนี้ไม่ได้

-นี่ไม่ใช่การแต่งงาน มันคือธุรกิจ

-การแต่งงานของคนสองคนคือการมีชีวิต ร่วมกันไม่ให้ฉวยโอกาสไปปล้นครอบครัวอื่น

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : 163

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ