เด่นโซเชียล

แชร์เป็น "พนักงานเก็บขยะ" ในสิงคโปร์ เงินเดือนอู้ฟู่ ค่าแรงไทยเทียบไม่ติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มแชร์ประสบการณ์เป็น "พนักงานเก็บขยะ" ในสิงคโปร์ เปิดเงินออกมาอู้ฟู่ไม่เบา ค่าแรงไทยยังไม่ได้ขนาดนี้ พร้อมฟาดกลับชาวเน็ตชอบแซะด้วยประโยคเด็ด

คลิปไวรัลอีกหนึ่งคลิปที่ทำเอาชาวโซเชียลถึงกับอึ้งกับ อาชีพ "พนักงานเก็บขยะ" โดยคลิปที่กำลังถูกพูดอย่างมากในขณะนี้นั้น คือคลิปที่มีการเปิดเผยรายละเอียด เกี่ยวกับการทำงานของ "พนักงานเก็บขยะ" รายหนึ่งในประเทศสิงคโปร์ โดยเขาไม่แชร์ประสบการณ์การทำงาน รวมไปถึงค่าตอบแทน ที่ต้องบอกเลยว่า พนักงานออฟฟิศ ในกรุงเทพฯ อย่างเราต้องอิจฉาแน่นอนถ้าได้ยิน โดยเรื่องรางดังกล่าว ถูกเปิดเผย โดย  เว็บไซต์ เวิลด์ออฟบัซ ที่มีการแชร์เรื่องราว  ของ หนุ่มมาเลเซีย ผู้ใช้บัญชี TikTok @ezzaiky7 โดยเจ้าของคลิป ได้เล่าประสบการณ์ ภายหลังจากไปทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาด และเก็บขยะ ที่ ประเทศสิงคโปร์ โดยเผยเงินค่าตอบแทนที่เขาได้รับนั้น สามารถทำเงินได้มากถึงเดือนละประมาณ 6,000-9,600 ริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 48,000-77,000 บาท 
 

อย่างไรก็ตาม หนุ่ม "พนักงานเก็บขยะ" ได้เล่าเรื่องราวชีวิตการทำงานผ่าน Tiktok ต่อว่า  แม้ว่าจะได้รับเงินค่าจ้างที่สูง แต่งานที่ต้องเผชิญกับความท้าทายในการทำงานไม่น้อย และต้องอดทนที่จะฝ่ามันไปให้ได้ แต่หลังจากนั้น มีชาวเน็ตมาเลเซียบางรายเข้าไปโต้แย้งว่า อาชีพในประเทศมาเลเซียนั้น ให้เงินตอบแทนดีกว่านี้  โดยเจ้าตัวจึงเข้าไปตอบว่า "งานที่ได้ค่าตอบแทนสูงในมาเลเซีย อาจเป็นงานสำหรับผู้ที่มีการศึกษา สำหรับผมที่ไม่มีวุฒิการศึกษา ถ้าอยู่ในประเทศของผม แล้วผมสามารถทำเงินได้ 7,000, 8,000 หรือ 9,000 ริงกิต ผมก็อยากได้เหมือนกัน"

พนักงานเก็บขยะ

ภายหลังจากคลิปของ หนุ่ม "พนักงานเก็บขยะ" ถูกแชร์ออกไปก็ปรากฎว่าได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์อย่างมาก ใชาวเน็ตบางคนเข้าไปถามว่า เขารู้สึกอายกับงานที่ทำไหม  ซึ่งเขาตอบว่า เขาไม่เคยอายและรู้สึกขอบคุณสำหรับงานของเขา "เรามีชะตากรรมที่แตกต่างกัน พระเจ้าได้วางแผนดีที่สุดสำหรับเรา ตราบใดที่ผมไม่ได้ไปขโมยหรือขอจากใคร"

พนักงานเก็บขยะ

นอกจากนี้ รายงานจากสื่อท้องถิ่นยังระบุเพิ่มเติม ว่า แม้ว่าเขาจะเป็นชาวมาเลเซียที่ไปทำงานที่สิงคโปร์ แต่เขาก็ไม่ได้ย้ายไปอยู่ที่นั่น โดยเขาอาศัยอยู่ที่เมืองยะโฮร์บาห์รู ในประเทศมาเลเซียกับครอบครัว และเดินทางไปทำงานที่สิงคโปร์ทุกวัน 

พนักงานเก็บขยะ

ขอบคุณภาพและข้อมูล : เวิลด์ออฟบัซ@ezzaiky7 

 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline