เด่นโซเชียล

หนุ่ม "ร้านสะดวกซื้อ" โพสต์ตัดพ้อ ออก ส่งของ ทีไรโดน แม่ค้า ด่าตามหลัง แบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่ม "ร้านสะดวกซื้อ" ตัดพ้อ โพสต์ระบายความอัดอั้นใจ ออก ส่งของ ทีไรโดน แม่ค้า ด่าตามหลังทุกที สุดจะทนถามเราทำอะไรผิดหรอ

ในปัจจุบันนี้ "ร้านสะดวกซื้อ" เริ่มบุกตลาดมากขึ้น ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เจอ บางทีอยู่ห่างกันไม่ถึง 1 กิโลเมตร สินค้าในร้านก็เรียกได้ว่ามีหลากหลายทั้งของสดของแห้ง มีครบจบในที่เดียว แถมยังมีบริการที่สะดวกสบาย สามารถสแกนจ่ายเงินได้ และยังเพิ่มบริการเดลิเวอรี่เข้าไปด้วย ทำให้ลูกค้าหันมาใช้บริการ "ร้านสะดวกซื้อ" กันมากมาย ด้วยที่สบายไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านแค่สั่งสินค้าที่ต้องการก็มาส่งให้ถึงบ้าน ทำให้บรรดาแม่ค้าหลายคนรายได้ลดหายไป เพราะลูกค้าลดลงไม่มีใครมาเดินซื้อของเหมือนแต่ก่อน เพราะมีคู่แข่งที่หน้ากลัวแบบนี้

วันที่ 25 ส.ค. 65 หนุ่มสมาชิกพันทิปรายหนึ่ง ซึ่งประกอบอาชีพเป็นพนักงานของ "ร้านสะดวกซื้อ" ชื่อดัง ได้ออกมาตั้งกระทู้ระบายความในใจ โดยหัวข้อกระทู้มีชื่อว่า ในวันที่พนักงานส่งของ อย่างผม โดนแม่ค้าก่นด่า ว่าแย่งอาชีพทำกิน!!

 

 

เจ้าของกระทู้ เล่าว่า ตนทำงานที่ "ร้านสะดวกซื้อ" แห่งหนึ่งย่านเลียบด่วนรามอินทรา นอกจากจัดของ ทำงานภายในร้านแล้ว ในวัน ๆ หนึ่งต้องส่งของให้ลูกค้าที่สั่งผ่านแอปฯ เดลิเวอรี่วันละไม่ต่ำกว่า 10 รอบ ส่วนใหญ่ลูกค้ามักจะสั่งอาหารแห้ง บางออร์เดอร์ก็สั่งผักสด เรื่องนี้จะไม่เป็นปัญหากับตนเลยถ้าเวลาที่ไปส่งของใกล้กับตลาด จะมีแม่ค้าแถวนั้นด่าตามหลังว่า ไปแย่งลูกค้าแย่งอาชีพเขา บางครั้งก็เหมารวมด่าถึงเจ้าของบริษัท คำที่ใช้ค่อนข้างหยาบคาย เจอแบบนี้มันก็ไม่ไหวเหมือนกัน แล้วไม่ใช่ตนคนเดียวที่เจอ พนักงานคนอื่น ๆ ก็เจอ

 

 

ภาพจากเว็บไซต์พันทิป

หลังจากกระทู้ของหนุ่ม "ร้านสะดวกซื้อ" ถูกแชร์ออก ชาวเน็ตก็ให้ความสนใจมากมาย พร้อมทั้งมาแสดงความคิดเห็น ชาวเน็ตส่วนใหญ่มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ควรปล่อยวาง 
 

 

ความคิดเห็นชาวเน็ต ก็ได้แต่แนะนำว่า ให้เจ้าของกระทู้ทำหน้าที่ของตัวเองไป เจ้าของโพสต์เป็นเพียงลูกจ้างเท่านั้น ไม่ใช่เจ้าของกิจการหรือคนคิดนโยบายบริษัท แม่ค้าก็ได้แค่นินทาลับหลัง

 

ภาพชาวเน็ตคอมเมนต์
 

นอกจากนี้ ยังมีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจหนุ่มรายนี้ว่า ทำใจนะครับ เป็นกำลังใจให้ เราก็ทำหน้าที่ของเรา ส่วนแม่ค้าเขาก็ทำหน้าที่ของเขา ทุกคนถ้าตั้งใจทำมาหากินมองหาช่องทางจริง ๆ แม่ค้าบางคนก็ซื้อของเจ้าสัวนั้นแหละ แต่พอเจอพวกคุณก็ด่าหาที่ลง ๆ ไปงั้น

 

ภาพชาวเน็ตคอมเมนต์

 

 

 

อ่านกระทู้พันทิปเรื่อง ในวันที่พนักงานส่งของ 7-11 อย่างผม โดนแม่ค้าก่นด่า ว่าแย่งอาชีพทำกิน!! เพิ่มเติมได้ที่นี่

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ