เด่นโซเชียล

พาไปรู้จัก "ธนัชชา สุขสด" สายเลือดใหม่ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดวาร์ป พาไปรู้จัก "ธนัชชา สุขสด" หรือ โมเม นัก วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ตำแหน่ง ตบตรงข้ามหัวเสา ดาวรุ่งสายเลือดใหม่

เปิดวาร์ป โมเม "ธนัชชา สุขสด"  นัก "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตำแหน่ง ตบตรงข้ามหัวเสา หรือ Outside Spiker  ชุดสร้างผลงาน  วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022 หรือ VNL2022  ด้วยการผ่านเข้าสู่รอบ ไฟนอล หรือ รอบน็อคเอาท์ ได้เป็นครั้งแรก และ จบที่อันดับดีที่สุดเพียงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของการแข่งขัน  ถือเป็นนัก "วอลเลย์บอลหญิง" ดาวรุ่งสายเลือดใหม่ ที่ขึ้นมาเป็นอนาคตให้กับ ทีมชาติไทย 

โดย "คมชัดลึก" พาไปรู้จัก "ธนัชชา สุขสด"   หรือ "โมเม"  ตำแหน่ง ตัวตบตรงข้ามหัวเสา หรือ Outside Spiker   ซึ่งเธอ ถือว่าเป็น ดาวรุ่งสายเลือดใหม่ ที่น่าจับตามองในวงการ วอลเลย์บอล และ ทีม "วอลเลย์บอลหญิง" ซึ่งปัจจุบันเธอกำลังลงช่วย ทัพ ลูกยางสาวไทย ทำศึก  "เอวีซี คัพ 2022" หรือ "AVC CUP 2022" ที่ประเทศฟิลิปปินส์  นอกจากนี้ไปทำความรู้จักเธอมากขึ้น 

 

"ธนัชชา สุขสด" หรือ "โมเม" ส่วนสูง 180 เซนติเมตร เกิดวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2543 ปัจจุบัน อายุ 22 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จังหวัดสุพรรณบุรี  โดย มีพี่สาว ลักษิกา สุขสด หรือ มีน ที่ห่างกันเพียง 1 ปี ทั้งสองเป็นบุตรสาวของคุณพ่อธเนศพล สุขสด กับ คุณแม่ลักขณา สุขสด 

 

สำหรับ "ธนัชชา สุขสด" เริ่มเล่น วอลเลย์บอล มาจากการที่ตาม คุณพ่อ ธเนศพล สุขสด ที่นอกจากรับราชการเป็นครูแล้ว ยังมีงานอีกหนึ่งหน้าที่ คือ การเป็นผู้ตัดสินการแข่งขันวอลเลย์บอล นั่นทำให้ "โมเม"  มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับกีฬาชนิดนี้มากยิ่งขึ้น ก่อนที่จะเล่นให้กับ ทีมโรงเรียนอนุบาลชุมพร จังหวัดชุมพร ที่ใช้เวลาที่นั่น 2 ปี โดยมี อ.รัตนชัย เสือดารา เป็นโค้ชคนแรก 

 

ส่วนตำแหน่งการเล่น "ธนัชชา สุขสด" นอกจากตำแหน่งตบหัวเสาที่เล่นอยู่ปัจจุบันแล้ว  เธอผ่านการเล่นมาแล้วเกือบทุกตำแหน่ง เหลือเพียงแค่ ลิเบอร์โร่ ที่ยังไม่ได้สัมผัส ก่อนที่ในช่วงมัธยมศึกษาตอนต้นจะมาเรียนต่อที่โรงเรียนสตรีนนทบุรี ซึ่งที่นี่  "โมเม" ซึ่งขณะนั้นมีอายุเพียง  14 ปี ก็มีชื่อถูกเรียกเก็บตัวทีมชาติไทยรุ่นยุวชน อายุต่ำกว่า 17 ปี เตรียมแข่งชิงแชมป์เอเชีย 2014 รุ่นเดียวกับ พิมพชยา ก๊กรัมย์ , ชัชชุอร โมกศรี  , วิภาวี ศรีทอง ในช่วงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)  "โมเม" มีชื่อติดทีมชุด U-17 อีกครั้งไปทำศึกชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศเปรู  ปี 2017  "โมเม"  ขยับขึ้นไปฝึกซ้อมกับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และ มีชื่อติด ทีมชาติไทยU23 ลุยศึก ชิงแชมป์เอเชีย ที่จังหวัดนครราชสีมา 

 

ในปี 2018 ในรายการ U-19 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเวียดนาม "โมเม" รับบทกัปตันทีม พร้อมพาทีมชุดนี้ได้ตั๋วไปไปชิงแชมป์โลก จากนั้นก็ขยับขึ้นในแต่ละชุดมาเรื่อยๆ และล่าสุดในปีนี้ "โมเม" ที่มีประสบการณ์เล่นต่างแดน ก็ได้มาเล่นทีมชุดใหญ่ ต่อเนื่องทั้งในศึกเนชั่นส์ ลีก 2022 และ เอวีซี คัพ 2022 ที่่ฟิลิปปินส์ ในปัจจุบัน 

 

"ธนัชชา สุขสด" หรือ "โมเม"  มีผลงานติดธง ทีมชาติไทย มาตั้งแต่รุ่น U-17, 19 ,20 และ U-23  และในนาม สโมสร สุพรีม ชลบุรี ในฤดูกาล 2018-2019 ก่อนที่เธอจะย้ายไปร่วมทีม พีเอฟยู บลูแคตส์ สโมสรใน ประเทศญี่ปุ่น ในฤดูกาล 2019-2020 ด้วยสัญญายืมตัว หลังจากมีแมวมองมาให้ในรายการ วีทีวี บิญดิง คัพ และในศึกทีมชาติไทย U-23 จากนั้นย้ายกลับมาไทยลีกอีกครั้ง ในฤดูกาล 2020-21 กับ ไดมอนด์ ฟู้ด ก่อนที่ล่าสุดจะกลับไปเล่นให้กับสโมสร  โอกายามะ ซีกัลส์ จากประเทศญี่ปุ่น จนถึงปัจจุบัน

 

สำหรับ  "ธนัชชา สุขสด" กำลังอยู่ช่วย ทีมชาติไทย ในศึก "เอวีซี คัพ 2022"  ที่ ประเทศฟิลิปปินส์  ซึ่งมีโปรแกรม รอบแรก นัดสุดท้าย พบกับ ไชนีส ไทเป ในวันพุธที่ 24 สิงหาคม เวลา 15.00 น. 

 

อย่างไรก็ตาม สามารถติดตาม  "ธนัชชา สุขสด"  หรือ "โมเม"  ผ่าน Instagram @thanacha.momay

พาไปรู้จัก  \"ธนัชชา สุขสด\" สายเลือดใหม่ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย

พาไปรู้จัก  \"ธนัชชา สุขสด\" สายเลือดใหม่ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย พาไปรู้จัก  \"ธนัชชา สุขสด\" สายเลือดใหม่ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย

พาไปรู้จัก  \"ธนัชชา สุขสด\" สายเลือดใหม่ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#

CREDIT PHOTO  :  @thanacha.momay , volleyballworld

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ