เด่นโซเชียล

"สินเชื่อออมสิน" ถือบัตรสวัสดิการ กู้ง่ายได้ 50,000 ออมสินชี้แจงแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์ว่อน ออมสิน ปล่อย "สินเชื่อออมสิน" สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการ กู้ง่าย ๆ ได้ 50,000 ธนาคารออมสิน ชี้แจ้งล่าสุด ดูรายละเอียดที่นี่

ตามที่มีข้อมูลด้านการเงินเกี่ยวกับประเด็นเรื่องออมสินปล่อย "สินเชื่อออมสิน" เงินก้อนต้านภัยโควิด เพียงมี บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้รับคนละ 50,000 บาท ผ่านไลน์ ของธนาคารออมสิน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการบอกต่อโดยระบุว่า ออมสิน ปล่อย "สินเชื่อออมสิน" เงินก้อนต้านภัยโควิด เพียงมี บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้รับคนละ 50,000 บาท ผ่านไลน์ ทาง ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ และไม่มีบริการปล่อยสินเชื่อเงินก้อนต้านภัยโควิด 50,000 บาท แก่ผู้มี บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านไลน์ตามที่มีผู้นำมาโพสต์แต่ประการใด 

สินเชื่อออมสิน
 

อย่างไรก็ตาม การปรากฎโลโก้ ธนาคารออมสิน เป็นการแอบอ้างนำโลโก้ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต การกระทำดังกล่าวทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารออมสิน ซึ่งธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น และการกระทำลักษณะดังกล่าวยังกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์อันดีของธนาคาร และธนาคารจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าวการปล่อย "สินเชื่อออมสิน" และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร. 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ และไม่มีบริการปล่อยสินเชื่อเงินก้อนต้านภัยโควิด 50,000 บาท แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านไลน์ตามที่มีผู้นำมาโพสต์แต่ประการใด 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ