เด่นโซเชียล

ทัวร์ลงคณะ "ครู" ดูงาน 6 คืน 7 วัน ลงรูปเที่ยวรัว ๆ ชาวเน็ตไม่ปล่อยผ่านแซะยับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัวร์ลงคณะ "ครู" สัมนา อบรม 6 คืน 7 วัน แต่ลงรูปเที่ยวรัว ๆ ทั้งนั่งคาเฟ่ แวะถ่ายรูปกับป้ายพร้อมแคปชั่นเด็ด ๆ งานนี้ชาวเน็ตไม่ปล่อยผ่านวิจารณ์แรงถึงเงินเดือน

วิจารณ์สนั่นโลกออนไลน์หลังจากที่มีกลุ่ม "ครู" เดินทางไปศึกษาดูงานจำนวน 6 คืน 7 วัน  โดยคณะ "ครู" ได้มีการลงภาพถ่ายรัว ๆ แต่ในภาพดันไม่มีรูป อบรม หรือสัมนาแต่อย่างใด เรื่องราวการ ศึกษา อบรม ดูงาน ของเหล่าบรรดา "ครู" ทั้งหลาย ถูแชร์โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ที่ได้มีการโพสต์ภาพและตั้งข้อสงสัยถึงกรณีกลุ่มครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรระหว่างวันที่ 14-20 สิงหาคม 2565 ซึ่งมีการจ้างเหมาบริษัททัวร์
 

โดยเพจได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ เกี่ยวกับกิจกรรมของกลุ่ม "ครู" โรงเรียนดังกล่าวว่า  เริ่มต้นออกเดินทางจากสิชลวันที่ 14 ส.ค.65 ไปแวะพักโรงแรมใน กทม. จากนั้นแวะศึกษาดูงานที่ รร. แถวเขตบางซื่อ และวาร์ปหายไปเช็กอินอีกครั้งอยู่ที่ รร.ย่านจังหวัดเพชรบูรณ์ เสร็จภารกิจถ่ายรูปกับป้ายเรียบร้อย ก็พากันไปนั่งชิลคาเฟ่ เก็บภาพประทับใจดอกไม้ ต่อด้วยไหว้องค์พระเจดีย์วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

วันที่ 17 ส.ค. ไลฟ์ตั้งแต่ตี 5 ขึ้นชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นบนยอดเขาสูงสุดเพชรบูรณ์ แล้วขึ้นรถต่อมุ่งหน้าสู่เชียงคาน ตกค่ำเดินเที่ยวชมถนนคนเดินเชียงคาน คืนนั้นเข้าพักรีสอร์ทแถวริมแม่น้ำโขง

คณะครู

คณะครู

ยังไม่จบแค่นั้เพราะในช่วงรุ่งเช้าวันต่อ 18 ส.ค. กลุ่ม "ครู"  ได้ทำบุญตักบาตร รับบุญยามเช้า ณ ริมโขง เชียงคาน เที่ยงไปเดินเล่นอยู่ที่สกายวอล์ก เชียงคาน โพสต์แคปชั่นเด็ด ถ้าเธอชอบเขา ก็ทิ้งทะเลแบบเราเถอะ ขึ้นรถเดินทางต่อ ตกดึกคอแห้งนั่งฟังเพลง อยู่ที่ร้านอาหารเมืองลพบุรี วันต่อมาไปเดินชมเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี เช็กอินกรุบกริบขึ้นรถกลับบ้านได้ ระหว่างทางแวะสักนิดร้องเพลง เต้นส่ายเอวที่ร้านอาหารบ้านลาด จ.เพชรบุรี จากนั้นกลับบ้านได้ ถึงปลายทางอย่างสวัสดิภาพ

คณะครู

 

จากกิจกรรมอบรม สัมนา ของกลุ่ม "ครู" ที่ทางเพจได้นำมาโพสต์นั้นทำหใเกิดกระแสวิจารณ์จากชาวเน็ตอย่างหนัก  หลายคนบอก มีกฎระเบียบให้ครูไปดูงานได้ ซึ่งจริง ๆ ก็ควรแก้ตั้งแต่กฎระเบียบก่อน จึงจะสามารถแก้ปัญหาการพลาญงบประมาณของโรงเรียนได้ หรือบางคนบอกว่าครูน่าจะเอาเวลาไปสอนหนังสือเด็ก ๆ ดีกว่ามั้ย  ขณะที่บางคนวิจารณ์แรงถึงขั้นบอกว่า ไหนบอกครูมีแต่หนี้สิน แต่ทำไมใช้งบหลวงไปเที่ยวแบบนี้  

คณะครู

คณะครู

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ