เด่นโซเชียล

ลงทะเบียน "ลดค่าน้ำประปา" "ลดค่าไฟฟ้า" ลงได้ก่อน 30 ก.ย. เช็คเงื่อนไขที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลงทะเบียน "ลดค่าน้ำประปา" "ลดค่าไฟฟ้า" ผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยังลงทะเบียนได้ก่อนหมดเขต 30 ก.ย. นี้ เช็คเงื่อนไข ช่องทางยืนยันสิทธิที่นี่

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถยืนยันการรับสิทธิ "ลดค่าน้ำประปา"  "ลดค่าไฟฟ้า" ได้ตามที่ ครม. มีมติเห็นชอบขยายระยะเวลามาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้าและค่าน้ำประปาให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐด้วย จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐยืนยันรับสิทธิได้ทั้งทางออนไลน์หรือติดต่อหน่วยงานโดยตรงก่อนหมดเขตเดือนกันยายน 2565 

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า รัฐบาลสนับสนุน "ลดค่าน้ำประปา" วงเงินครัวเรือนละ 100 บาทต่อเดือน ในกรณีใช้เกิน 100 บาท แต่ไม่เกิน 315 บาท ยังคงได้รับการสนับสนุน 100 บาท โดยส่วนเกินต้องชำระด้วยตนเอง ส่วนการ   "ลดค่าไฟฟ้า" จะได้สิทธิใช้ไฟฟ้าฟรีไม่เกิน 50 หน่วย โดยจะได้รับเงินช่วยเหลือค่าไฟฟ้าประจำเดือนตามที่ระบุในใบแจ้งค่าไฟฟ้าแต่ไม่เกิน 315 บาทต่อครัวเรือนต่อบิล กรณีที่ค่าไฟฟ้าเกิน 315 บาทจะไม่ได้รับสิทธิจากมาตรการนี้

สำหรับประชาชนที่ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่ไม่มีสมาร์ทโฟนหรือไม่สะดวกทำผ่านระบบออนไลน์ สามารถติดต่อขอรับสิทธิ  "ลดค่าไฟฟ้า"  ได้ที่สำนักงานการไฟฟ้านครหลวง สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กิจการไฟฟ้า สวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือ พร้อมทั้งแสดงบัตรฯ เพื่อยืนยันตัวตน เช่นเดียวกัน "ลดค่าน้ำประปา" สามารถติดต่อแจ้งรับสิทธิได้ที่สำนักงานการประปานครหลวง และสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค พร้อมทั้งแสดงบัตรฯ เพื่อยืนยันตัวตน

ผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่จะยืนยันขอรับสิทธิทางออนไลน์ "ลดค่าน้ำประปา"  ทำได้ผ่านเว็บไซต์การประชาส่วนภูมิภาค การประปานครหลวง ส่วน "ลดค่าไฟฟ้า" ทำได้ผ่านเว็บไซต์ การไฟฟ้านครหลวง และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพร้อมกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน หรือสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม (คลิกที่นี่) 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ