เด่นโซเชียล

"ครู" ปวดหัวมากนะ เมื่อให้ นักเรียน เขียนตามคำบอก แต่ผลที่ได้ออกมาแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอแบบนี้ "ครู" ปวดหัวมากนะ เมื่อให้ "นักเรียน" เขียนตามคำบอก แต่เมื่อต้องมาตรวจ ถึงขั้นต้องกุมขมับ แก้คำตอบทุกข้อ แดงทั้งกระดาษเลยทีเดียว ชาวเน็ต บอกงานนี้ต้องให้คัดคำละ 100 แล้ว จะได้จำได้

ในช่วงที่ยังมีการเปิดการเรียนการสอน ก็จะมีคลิปที่เกี่ยวกับ "ครู" และ "นักเรียน" ออกมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นโมเมนต์น่ารักๆ ของ เด็ก โมเมนต์ความสนุกเฮฮา รวมไปถึงโมเมนต์การเรียนการสอนของ "ครู" แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงครูมาก คิอ การตรวจงาน ตรวจการบ้าน ของ "นักเรียน" ถ้าทำมาดีและถูกต้องก็ดีไป แต่ถ้าเจอแบบที่ "ครู" ท่านนี้เจอ อาจจะปวดหัวหนักได้ เพราะสิ่งที่นักเรียนคนนี้ส่งมาให้นั้น "ครู" ต้องมานั่งแก้คำตอบให้ ไม่ใช่แค่ ข้อ สองข้อนะ แต่ต้องแก้มันทุกข้อ เรียกว่าผิดทุกข้อเลยทีเดียว

 

โดยคลิปนี้ถูกโพสต์ลงบน TikTok ผู้ใช้บัญชี newyearphanthip ชื่อคลิปว่า "#ครูหัวจะปวด #ฉลามชอบงับคุณ #ครูนิวเยียร์ #ครูนิวเยียร์กับนักเรียนของเขา #นักเรียนชั้นปอสี่ของครูนิวเยียร์" ซึ่งในคลิปจะเป็นสมุด การบ้าน ของ "นักเรียน" เล่มหนี่ง โดยมีคำตอบเต็มหน้ากระดาษ แต่คำตอบที่ตอบมานั้น กลับผิดหมดทุกข้อ เพราะ "ครู" ต้องเอาปากกาแดง มาแก้คำผิดให้ถูกต้องทุกข้อเลย เจอแบบนี้หัว "ครู" จะปวดนะคะ นักเรียน

 

ทั้งนี้ ครู ได้คอมเมนต์อธิบายเพิ่มเติมว่า "คำพวกนี้จะมีในเนื้อหาที่ครูให้อ่านค่ะ ครูให้อ่านก่อน แล้วค่อยให้เขียน"

 

เมื่อคลิปนี้ได้เผยแพร่ออกไป ได้มี ชาวเน็ต เข้ามาคอมเมนต์ โดยส่วนใหญ่จะบอกว่าให้คัดคำพวกนี้เลย จะได้จำขึ้นใจ และส่วนใหญ่ย้อนวัยสมัยเป็นเด็ก ชื่นชอบการเขียนตามคำบอกแบบนี้ และชื่นชมครู ฝาก "ครู" อบรมสั่งสอนน้องๆ ไปเรื่อยๆ

 

"เมื่อก่อนคาบภาษาไทยครูจะให้เขียนตามคำบอกก่อนเรียน ถ้าคำไหนเขียนผิดนี่จะจำขึ้นใจเลย สนุกมาก" "มีเเต่คำง่ายๆ นะ เราชอบเขียนตามคำบอกมากกก" "ฝากคุณครูช่วยดู ช่วยสอนน้องด้วยนะคะ เดียวน้องก็จะจำได้เอง" "นึกถึง ตอนป.1-4 มีเขียนตามคำบอก กับสอบอ่านคำยากๆ" "แบบนี้ต้องโดนคัดคำละ 100 คำ แล้วก็ท่องจะได้จำ ท่องทุกวันจนกว่าจะจำได้ คำไหนไม่ได้ก็ท่องอยู่แบบนั้น (พิมได้เพราะเคยโดนค่ะ)"

ผิดทุกข้อ

ครูหัวจะปวด

 

ที่มา : TikTok ผู้ใช้บัญชี newyearphanthip

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ