เด่นโซเชียล

"สินเชื่อออมสิน" ใจป้ำปล่อยผ่านไลน์ผ่อน 300 บาท ล่าสุด ออมสินชี้แจงแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สินเชื่อออมสิน" ใจป้ำปล่อยกู้ผ่านไลน์ ผ่อนเบา ๆ 300 บาท ล่าสุด ธนาคารออมสิน ชี้แจงแบบนี้เช็คให้ชัวร์ก่อนโดนหลอก

แชร์ว่อน ธนาคารออมสิน ปล่อย "สินเชื่อออมสิน" ผ่านไลน์ พร้อมทั้งให้ผ่อนง่าย ๆ  300 บาท ล่าสุดเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand ตามที่มีข้อมูลด้านการเงินเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ธนาคารออมสิน ปล่อย "สินเชื่อออมสิน" ใจป้ำผ่านไลน์ ผ่อน 300 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการบอกต่อข้อมูลโดยระบุว่า ธนาคารออมสิน ปล่อย "สินเชื่อออมสิน" ใจป้ำ ผ่านไลน์ ผ่อน 300 บาท ทาง ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ การปรากฎโลโก้ธนาคารออมสินในโฆษณาที่สื่อโซเชียลนำมาเผยแพร่ เป็นการแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารออมสินไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าธนาคารเข้าร่วมให้สินเชื่อดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นความจริง 

อย่างไรก็ตาม การกระทำดังกล่าวกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์อันดีของธนาคาร และธนาคารจะได้ดำเนินการทางกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของสื่อโซเชียลดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น
 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจาก ธนาคารออมสิน ก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร. 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ :  ธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ เป็นการแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารออมสินไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าธนาคารเข้าร่วมให้สินเชื่อดังกล่าว

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

ิสินเชื่อออมสิน

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ