เด่นโซเชียล

แอปฯ "เป๋าตัง" ให้ยืมเงิน 10,000 บาท กดจากตู้ ATM ได้เลย กรุงไทย ตอบแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ต แชร์สนั่น แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ร่วมมือกับ TTB ให้ยืม 10,000 บาท สามารถ ถอนเงิน จาก ATM ได้เลย กรุงไทย ตอบแล้ว เช็คด่วน

วันที่ 18 ส.ค. 65 ทางเพจเฟซบุ๊ค Anti-Fake News Center Thailand หรือศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ภายใต้สังกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเป็นเพจคอยตรวจสอบ เตือนอันตรายจากข่าวปลอมต่าง ๆ และแจ้งข้อเท็จจริงแก่ประชาชน ได้โพสต์เรื่อง ที่มีการโฆษณาด้านการเงินปรากฎในสื่อโซเชียล เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ร่วมมือกับ TTB ให้ยืม 10,000 บาท สามารถถอนเงินจาก ATM  ได้เลย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยผ่านทางธนาคาร กรุงไทยแล้ว 

โดยในโพสต์มีรายละเอียดว่า ตามที่มีการโฆษณาด้านการเงินปรากฎในสื่อโซเชียลเกี่ยวกับประเด็น เรื่อง แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ร่วมมือกับ TTB ให้ยืม 10,000 บาท สามารถถอนเงินจาก ATM ได้เลย

 

 

ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ จากกรณีที่มีการโฆษณาโดยระบุว่าแอปพลิเคชัน เป๋าตัง ร่วมมือกับ TTB ให้ยืม 10,000 บาท สามารถถอนเงินจาก ATM ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าธนาคารไม่มีนโยบายให้สินเชื่อ หรือยืมเงินสดผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" แต่อย่างใด

 

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก

 

แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" เป็นแพลตฟอร์มด้านการเงินระบบเปิด สามารถใช้บริการแม้ไม่มีบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงไทย ให้บริการครอบคลุมทั้งบริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ( E-Wallet) รองรับการทำธุรกรรมโอนเงิน เติมเงิน และชำระค่าสินค้าและบริการ บริการกระเป๋าเงินอิเลทรอนิกส์ของภาครัฐ (G-Wallet) รองรับการทำนโยบายของภาครัฐ ทั้งโครงการคนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน เราชนะ ม.33 เรารักกัน บริการกระเป๋าสุขภาพ (Health Wallet) ตรวจเช็กสิทธิด้านสุขภาพผ่านเป๋าตัง บริการด้านการลงทุนพันธบัตรของรัฐผ่านวอลเล็ต สบม. รวมถึงบริการเกี่ยวกับกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ที่ช่วยให้การจัดการบัญชีกยศ.สะดวก และรวดเร็ว

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารไม่มีนโยบายให้สินเชื่อ หรือยืมเงินสดผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" แต่อย่างใด

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Anti-Fake News Center Thailand

 

 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ