เด่นโซเชียล

พาไปรู้จัก "จรัสพร บรรดาศักดิ์" อาวุธลับ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดวาร์ป เดียร์ "จรัสพร บรรดาศักดิ์" มือตบบอลเร็ว อาวุธลับ วอลเลย์บอล ทีมชาติไทย ลุ้นช่วยทีม ในศึก "เอวีซี คัพ 2022" หรือ "AVC CUP 2022" ที่ประเทศฟิลิปปินส์

เปิดวาร์ป เดียร์  "จรัสพร บรรดาศักดิ์"  นัก วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ตำแหน่ง บอลเร็ว หรือ MIDDLE BLOCKER ถือเป็นหนึ่งอาวุธสำคัญของ ทัพ ลูกยางสาวไทย ในการทำผลงาน ในศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022" หรือ "VNL2022" ด้วยการผ่านเข้าสู่รอบ ไฟนอล หรือ รอบน็อคเอาท์ ได้เป็นครั้งแรก และเตรียมเป็นกำลังของ ทีมชาติไทย ในการแข่งขัน "เอวีซี คัพ 2022" หรือ "AVC CUP 2022"  ที่ ประเทศฟิลิปปินส์ ในสุดสัปาดห์นี้ 

 

"คมชัดลึก" พาไปรู้จัก  " จรัสพร บรรดาศักดิ์"  หรือ "เดียร์"  ตำแหน่ง บอลเร็ว หรือ MIDDLE BLOCKER  ซึ่งรายการล่าสุด ในศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"  โดย " จรัสพร บรรดาศักดิ์" ได้มีโอกาสถูกเรียกตัวมาลงสนาม ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 2 เป็นต้นมา และทำผลงาน 29 คะแนน กับ 7 บล็อก ในตำแหน่งตัวเชื่อมเกมบอลเร็ว 

 

 

"จรัสพร บรรดาศักดิ์"  หรือ "เดียร์"  สว่นสูง 181 เซนติเมตร เกิดวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2536 ปัจจุบันมีอายุ 29 ปี  มีภูมิลำเนาอยูที่ จังหวัดนครราชสีมา หรือโคราช , ปัจจุบัน เดียร์ จรัสพร บรรดาศักดิ์ สังกัดสโมสรไดมอนด์ ฟู้ด 

 

ทั้งนี้ การที่ "จรัสพร บรรดาศักดิ์"  มีประสบการณ์ระดับสโมสรที่โชกโชน บวกกับรูปร่างที่สูงใหญ่กว่าผู้เล่นคนอื่นๆ จรัสพร จึงมีโอกาสติดธงรับใช้ ทีมชาติไทย มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อปี 2014 เริ่มจากในรายการ เอวีซี คัพ ที่ประเทศจีน ซึ่งถือเป็นรายการแรกอย่างเต็มตัวของ จรัสพร โดยลงเล่นเคียงข้าง หัตถยา บำรุงสุข บอลเร็วตัวเก่งเพื่อนร่วมทีม นครราชสีมาฯ และผลงานในการแข่งขันครั้งนั้น ทีมชาติไทย จบการแข่งขันในอันดับที่ 5 

 

ต่อมาในช่วงปลายปี 2014  ทีมชาติไทย ต้องแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ทีม เพื่อไปแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอิตาลี และ เอเชียนเกม ที่ประเทศเกาลีใต้ โดยในรายของ เดียร์ มีชื่อร่วมทัพชุดใหญ่เดินทางไปยังดินแดนมะกะโรนี เพื่อลงสนามในรายการ ชิงแชมป์โลก เป็นครั้งแรกในชีวิต 

 

 

 

 

 

 

ปี 2015 เข้าป้าย รองแชมป์เอเชีย รุ่น U23 ที่ ประเทศฟิลิปปินส์ และยังกลายเป็นขาประจำที่เข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติเป็นประจำในทุก ๆ ปี พร้อมมีชื่อเป็นส่วนหนึ่งของ ทีมชาติไทย ในหลายๆรายการ อาทิ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์, ชิงแชมป์เอเชีย หรือแม้แต่ เอวีซี คัพ

 

แต่ในช่วงเวลาก่อนหน้านั้น ในช่วงที่ เดียร์ "จรัสพร บรรดาศักดิ์" ใน อายุ 28 ปี เมื่อปี 2021 เธอมีโอกาสเล่นในต่างแดนให้กับสโมสร เดนโซ แอริบีส์ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง เป็นอีกหนึ่งทีมที่ผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขัน วี.ลีก ของประเทศญี่ปุ่น เพราะนับตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดเมื่อฤดูกาล 2017-18 ก็ผลงานติดอันดับ 4 และอันดับ 5 อยู่ตลอด 

 

ส่วนผลงานในนาม วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย เธอเป็นส่วนหนึ่งของเหรียญทองซีเกมส์ 2021 ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่เวียดนามที่ผ่านมา ด้วย  

 

สำหรับ  "จรัสพร บรรดาศักดิ์"  มีโปรแกรมถัดไปช่วย ทีมชาติไทย ในศึก "เอวีซี คัพ 2022" หรือ "AVC CUP 2022" ที่ ประเทศฟิลิปปินส์  

  • วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2565 เวลา 15.00 น. : ญี่ปุ่น พบ ไทย
  • วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 12.00 น. : ออสเตรเลีย พบ ไทย
  • วันพุธที่ 24 สิงหาคม  2565 เวลา 15.00 น. : ไทย พบ ไต้หวัน 

อย่างไรก็ตาม สามารถติดตาม สาวบอลเร็ว "จรัสพร บรรดาศักดิ์"    ผ่าน Instagram  @nadear_09

พาไปรู้จัก "จรัสพร บรรดาศักดิ์" อาวุธลับ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย พาไปรู้จัก "จรัสพร บรรดาศักดิ์" อาวุธลับ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย พาไปรู้จัก "จรัสพร บรรดาศักดิ์" อาวุธลับ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย พาไปรู้จัก "จรัสพร บรรดาศักดิ์" อาวุธลับ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

CREDIT PHOTO  : volleyballworld , @nadear_09

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ