เด่นโซเชียล

ชาวเน็ต แชร์ "ฝนตกหนัก" ไทยตอนบน 18-19 ส.ค. เตรียมรับมือด่วน กรมอุตุฯ ตอบแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ต บน โลกออนไลน์ แชร์ข้อมูล "ฝนตกหนัก" บริเวณ ไทยตอนบน วันที่ 18 - 19 ส.ค. นี้ ปชช. เตรียมรับมือด่วน กรมอุตุฯ ตอบแล้ว

วันที่ 17 ส.ค. 65 เพจ  Anti-Fake News Center Thailand  ได้โพสต์เตือนชาวเน็ตโดยมีเนื้อหาระบุว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องไทยตอนบนเตรียมรับมือ "ฝนตกหนัก" ในวันที่ 18 - 19 ส.ค. 65 ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทาง กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แล้ว กรณีที่มีผู้โพสต์ระบุว่าฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยตอนบน วันที่ 18 - 19 สิงหาคมนี้ ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่ไม่ได้มีที่มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา

จากการติดตามและคาดการณ์ข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ช่วงวันที่ 18 - 19 ส.ค. 65 ร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านบริเวณประเทศเมียนมา ประเทศลาวตอนบน และประเทศเวียดนามตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนลดลง แต่ยังคงมี "ฝนตกหนัก" บางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ 

 

ภาพฝนตก

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่ไม่ได้มีที่มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งภายในวันที่ดังกล่าวยังคงมี "ฝนตกหนัก" บางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก
หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมอุตุนิยมวิทยา  กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

 

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Anti-Fake News Center Thailand

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ