เด่นโซเชียล

"ซื้อบ้าน" มือหนึ่ง เจอสภาพ บ้านร้าว ทั้งหลัง แจ้งโครงการได้รับคำตอบสุดพีค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครียดหนัก "ซื้อบ้าน" มือหนึ่งครั้งแรก เจ้าของบ้านเจอสภาพ บ้านร้าว ตั้งแต่เพดานยันพื้นบ้าน แจ้งโครงการไปแล้วแต่ได้รับคำตอบสุดพีค ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์เพียบ

"ซื้อบ้าน" ใคร ๆ ก็อยากได้บ้านดี ๆ ทั้งนั้น เพราะการ "ซื้อบ้าน" หนึ่งหลังต้องใช้เวลาตัดสินใจอย่างรอบครอบ อีกทั้งเจ้าของบ้านยังต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินจำนวนมาก แถมยังต้องผ่อนระยะยาวอีกหลายปีกว่าจะ ดังนั้น หาก "ซื้อบ้าน" มาแล้วต้องมาเจอกับสภาพบ้านที่ไม่ได้มาตรฐานก็อาจจะทำให้ เจ้าของบ้าน ปวดหัวและต้องเสียเงินซ่อมแซมเพิ่มเติม กันไปตลอดแน่นอน อย่างเช่นผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่งที่เธอได้แชร์เรื่องราวสุดปวดหัวใจหลังจากที่ตัดสินใจ "ซื้อบ้าน" ไปแล้วแต่ต้องมาปวดใจเพราะเจอสภาพบ้านร้าวทั้งหลัง เรียกว่าแทบจะอยู่ไม่ได้เลยทีเดียว 

โดยเจ้าของบ้าน ได้เล่าเรื่องราวการ "ซื้อบ้าน" ครั้งนี้ ว่าบ้านที่ซื้อมานั้น เป็นบ้านใหม่และซื้อมาได้ไม่ถึงปี พอเข้าอยู่ได้เพียงเดือนเดียวก็ปรากฏว่า บ้านร้าว โดยรอยร้าวที่เกิดขึ้นนั้นเห็นมาตั้งแต่ก่อนที่จะโอนรับบ้าน แต่บริษัทที่โอนรับบ้านบอกว่า รอยร้าวเป็นรอยร้าวสี เป็นงานสถาปัตย์ไม่เกี่ยวกับโครงสร้าง เป็นเรื่องที่แก้ไขได้ จึงตัดสินใจโอนบ้าน แต่หลังจากนั้นเพียงหนึ่งเดือนปรากฎว่ารอยร้าวเริ่มเยอะขึ้นเรื่อย ๆ  แจ้งทางโครงการไปแล้ว แต่ทางโครงการบอกว่าเกิดมาจากที่เธอติดแอร์ 4 ตัว พร้อมกันจึงทำให้ บ้านทรุด  หลังจากนั้นเธอได้จ้างวิศวกรมาตรวจบ้านอีกครั้ง ทำให้ทราบว่า บ้านมีปัญหาในระดับโครงสร้าง  เนื่องจากตอกเสาเข็มไปไม่ถึงชั้นดินแข็ง และมีผลต่อความปลอดภัย ทางโครงการจึงเข้ามาเสริมเข็ม 14 จุดทั้งในและรอบตัวบ้าน แต่งานสถาปัตย์ยังไม่แก้ จนตอนนี้ผ่านมา 11 เดือนแล้วตั้งแต่ที่ตัดสินใจ "ซื้อบ้าน" หลังนี้ แต่ ณ ตอนนี้ ยังเข้าอยู่ไม่ได้เลย

บ้านร้าว

บ้านร้าว

อย่างไรก็ตามในโพสต์เรื่องราวการ "ซื้อบ้าน" มือหนึ่งหลังใหม่ ของเจ้าของโพสต์ยังได้โพสต์สภาพบ้านเพิ่มเติม ซึ่งปรากฎว่าบ้านทั้งหลังเกิดร้อยร้าวหนักมาก  ตั้งแต่บริเวณกำแพง ขอบหน้าต่าง  ฝ้า พื้น รอบ ๆ ปลั๊กไฟที่ลักษณะคล้ายจะระเบิดออกมา ตามผนังเกิดรอยร้าวตั้งแต่เพดานลงมาจนถึงพื้น  แถมช่างไฟยังทำงานระบบสายไฟฟ้าแบบไม่ได้มาตรฐานอีกด้วย  ล่าสุดเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้แจ้งเพิ่มเติมว่า ตอนนี้ได้ฟ้อง สคบ. แล้ว แต่ทำได้แค่ไกล่เกลี่ยและซ่อมบ้าน โครงการก็ไม่รับซื้อบ้านคืน ซึ่งก็มีคนมาบอกว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะจบที่ สคบ. แต่ให้เตรียมทนายไว้แล้วฟ้องศาลเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมเลย

ทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าว กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์ค่อนข้างมาก ขาวเน็ตหลายคนเข้ามาแชร์เรื่องราวการซื้อบ้านของตนเอง พร้อมกับให้คำแนะนำแกว่าเธอควรจะแก้ไขปัญหาอย่างไร  

 

บ้านร้าว

บ้านร้าว

บ้านร้าว

บ้านร้าว

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ