เด่นโซเชียล

เตือนภัย หนุ่ม "ไรเดอร์" เจอลูกค้าขอให้ทำแบบนี้ พร้อมโอนเงินให้แบบจัดเต็ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนภัย หนุ่ม "ไรเดอร์" เจอลูกค้าขอให้ทำแบบนี้ พร้อมกับแนบสลิปโอนเงิน โชคดีที่ไม่หลงเชื่อรอดมาได้ ฝากถึงเพื่อน อย่าเชื่ออะไรแปลก ๆ

เตือนภัยจาก หนุ่ม "ไรเดอร์" หลังจากที่รับงานขับวินแล้วเจอลูกค้าชวนเข้าบ้าน พร้อมกับทักแชทมาเพื่อเสนอเงินให้จำนวนหนึ่ง ลักษณะเหมือนจะช่วยไปทำอะไรมากกว่าแค่เรียกให้ไปรับเท่านั้น โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดยผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ซึ่งเป็น ไรเดอร์หนุ่ม ได้ออกมาเตือนภัยเหล่า "ไรเดอร์" ทุกคน หลังเจอประสบการณ์ที่ตัวเขาเองถูก ลูกค้า เรียกใช้งานและหวังจะข่มขืน

โดย หนุ่ม "ไรเดอร์" เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า งเวลาประมาณ 10 โมง  มีลูกค้าเรียกใช้บริการวินให้ไปรับที่บ้าน ระหว่างนั้นลูกค้าได้ทักมาให้เขารอประมาณ 10 นาทีเพราะกำลังจะอาบน้ำ ตนจึงบอกว่ารอได้ และให้เบอร์ลูกค้าไปในแชต  หากลูกค้าอาบน้ำเสร็จให้แจ้งมาหาได้เลย หลังจากนั้น ลูกค้า ก็ได้โทรกลับมา สั่งให้ไรเดอร์หนุ่มเข้ามารับที่หน้าบ้าน หลังจากที่หนุ่ม "ไรเดอร์" ไปถึงบ้าน ลูกค้าได้บอกให้เข้ามารอที่บ้าน แต่ทางพนักงาน "ไรเดอร์" ปฏิเสธเนื่องจากกลัวหากของหาย หรือมีอะไรเกิดขึ้นจะไม่ดี จึงนั่งรอหน้าบ้าน ผ่านไป 5 นาที ลูกค้าก็โทรฯ กลับมาอีก พร้อมกับถามว่าซ่อมฝักบัวเป็นหรือไม่ ไรเดอร์หนุ่ม จึงปฏิเสธไปว่าซ่อมไม่เป็น และยืนยันที่จะไม่เข้าบ้านลูกค้า

เรื่องราวยังไม่จบโดย หนุ่ม "ไรเดอร์" เล่าต่อว่า  หลังจากนั้นลูกค้าจึงขอเลขบัญชีเพื่อโอนเงินให้ 500 บาท ค่าไปส่งวิน แต่  ไรเดอร์หนุ่ม ปฏิเสธไปและบอกย้ำอีกรอบว่า หากเสร็จแล้วค่อยโทรฯ มาเรียกอีกครั้ง เพราะจะไปส่งออร์เดอร์ก่อน หลังจากนั้นลูกค้าก็ส่งข้อความแบบเบอร์โทรฯ มาว่า “1,000” หนุ่ม "ไรเดอร์"  จึงเล็งเห็นเจตนาชัดเจนว่าอาจจะจ้างไปทำอย่างอื่น พร้อมทั้งบอกว่าเคยเห็นแต่คนอื่นเจอ ไม่เคยเจอกับตัว เรื่องราวดังกล่าวก็ทำให้ตกใจ และคิดว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างที่อันตรายมาก โชคดีที่ตนเองยังไม่หลวงตัว

ไรเดอร์

 

สำหรับเรื่องราวดังกล่าวอยากฝากถึงเพื่อน "ไรเดอร์" หากเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ก็ไม่ ทควรเข้าไปในบ้านลูกค้า โชคดีที่ตัวเองมีไหวพริบ จึงไม่เกิดอะไรขึ้น อยากให้ไรเดอร์สามารถร้องเรียนได้ว่า ลูกค้าไม่โอเค หากเจอกรณีแบบนี้ 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่เรื่องราวของ หนุ่ม "ไรเดอร์" คนดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็พบว่ามีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก บางคนบอกว่ามีบางคนเคยทำงานแบบนี้หรือเปล่าจึงทำให้ลูกค้ากล้าจะเสนอเงินให้ หรือบางคนบอกว่าโชคดีที่พี่คนขับตั้งสติได้ และไม่เชื่อ นอกจากนี้ยังมีคนบอกอีกว่าอาชีพ ไรเดอร์ ก็เสี่ยงเหมือนกัน 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ