เด่นโซเชียล

รู้จัก "เณรน้อย" ที่ ครูบาบุญชุ่ม กราบ มีบุญบารมี เพราะอดีตชาติ เคยเป็นคนนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ "เณรน้อย" ที่ "ครูบาบุญชุ่ม" ก้มลงกราบ จนกลายเป็นไวรัล บน โลกโซเชียล เชื่อ มีบุญบารมี เพราะอดีตชาติ เคยเป็นคนนี้ อาจได้เป็นครูบาคนต่อไป

หลังจากที่ "ครูบาบุญชุ่ม" ญาณสังวโร ออกจากถ้ำหลวง เมืองแก๊ด รัฐฉาน ประเทศเมียนมา หลังเสร็จสิ้นการปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ปิดวาจา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. 2562 และออกจากถ้ำเมื่อวันที่ 1 ส.ค.2565 ที่ผ่านมา จากนั้น ครูบาบุญชุ่ม ก็ได้ออกแสดงธรรมโปรดญาติโยมไปยังสถานที่ต่าง ๆ ประชาชนชาวพม่า ต่างหลั่งไหลไปรอฟังธรรมอย่างหนาแน่น แต่สิ่งที่ชาวเน็ต และลูกศิษย์ เป็นห่วง เนื่องจากบนโลกโซเชียล มีการแชร์คลิปใน TikTok เกี่ยวกับ "ครูบาบุญชุ่ม" ซึ่งมีอาการแปลก ๆ หลายอย่าง เช่น วิ่งออกจากอาสนะไปกราบไหว้สามเณรน้อย ฯลฯ ,นั่งแลบลิ้นระหว่างแสดงธรรม ทำเอาบรรดาลูกศิษย์อดเป็นห่วงไม่ได้ ว่า ท่านมีอาการอาพาธหรือไม่ เนื่องจากอยู่ในถ้ำนานถึง 3 ปี ก่อนออกมาเจอโลกภายนอก

 

 

จากนั้นจึงทราบว่า "ครูบาบุญชุ่ม" มีอาการอาพาธ ก่อนนำตัวมารักษาที่กรุงเทพมหนคร และคาดว่า อาการแปลก ๆ ที่ท่านเป็น อาจเป็นผลมาจากอาการอาพาธ ที่ครูบาบุญชุ่ม เคยอาพาธด้วยโรคไข้มาลาเรียขึ้นสมอง ซึ่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระเมตตาคุณ โปรดเกล้าฯ ทรงรับ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ซึ่งกำลัง อาพาธ อยู่นั้น ไว้เป็นภิกษุอาพาธในพระบรมราชานุเคราะห์ด้วย

 

 

แต่หลังจากมีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไป ทำให้หลายคน อยากรู้จัก เณรน้อย ชาวพม่า ที่ครูบาบุญชุ่ม ลงไปนั่งกราบ เพราะอาจจะเป็นผู้มีบุญบารมีก็เป็นได้ โดยเพจ Kengtung City ได้โพสต์ข้อความ อ้างอิงจากเพจเฟซบุ๊ค Nang Than Than Htay โดยเป็นการสัมภาษณ์ เณรน้อย ที่ครูบาบุญชุ่มกราบ เป็นภาษาท้องถิ่น ระบุว่า เขาบอกว่าเณรน้อยองค์นี้มีบุญบารมี อาจจะได้เป็นครูบาคนต่อไป

สามเณรน้อยชาวพม่า

เพจ Kengtung City ระบุว่า ครูบาท่าน ใช้ญาณ ตรวจพิจารณาเณรน้อย ที่ท่านยกมือไหว้ คือเห็นถึงคุณงามความดี บุญบารมีเณรน้อย เป็นการยกมือไหว้ คือ อนุโมทนาสาธุ ในบุญบารมี ยกมือไหว้ แก้ว 3 ประการ พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ หรืออีกทางหนึ่ง ครูบาท่าน ยกมือ แผ่พลังบุญบารมี เพื่อคุ้มครองเณรน้อย เนื่องจากครูบาท่าน ได้นิมิตเห็นว่า เณรน้อยรูปนี้ เป็นผู้ที่มีบุญบารมีใหญ่ เพราะในอดีตชาติ เป็นเจ้านางปลาบู่ทองกลับชาติมาเกิด

 

ครูบาบุญชุ่ม-สามเณรน้อย

 

ทั้งนี้ ทางเพจ Nang Than Than Htay ระบุว่า เณรน้อย มีชื่อว่า ชินธาร มานะเงะ พ่อเป็นชาวพม่า แม่เป็นคนฉาน เรียนหนังสือที่โรงเรียนเหมืองปันหนานยี่เสิน โดยในบทสัมภาษณ์ เณรน้อย บอกว่า สักวันหนึ่ง จะเป็นพระเหมือน ครูบาบุญชุ่ม และหลวงพ่อท่านหนึ่ง ก็บอกว่า ใช่ เณรน้อยอาจจะมีบุญบารมี ได้เป็นครูบาคนต่อไป ครูบาบุญชุ่มเลยไปกราบแบบนั้น

เณรน้อย

 

ชมคลิปสัมภาษณ์ คลิกที่นี่

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ