เด่นโซเชียล

"อแมนดา คาร์" ลูกครึ่ง ไทย-อเมริกัน เปลี่ยนผันอาชีพ สู่ นักบิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อแมนด้า คาร์" หรือ Amanda Carr ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน อดีต เจ้าของเหรียญทอง กีฬา เอเชียนเกมส์ ปี 2014 ตามความฝัน สู่เส้นทาง นักบิน ในประเทศสหรัฐอเมริกา

"อแมนด้า คาร์" หรือ Amanda Carr ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน  อดีตนัก ปั่นจักรยาน BMX ทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทอง กีฬา เอเชียนเกมส์ ปี 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้  ซึ่งถือเป็นเหรียญทองประวัติศาสตร์ จากการปั่นจักรยาน BMX ของ ทีมชาติไทย 

 

 

โดย อย่างที่ทราบกันว่า "อแมนด้า คาร์"  ในวัย 32 ปี ได้ประกาศอำลาวงการจักรยานไปแล้วตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2020  หลายคนคงอยากรู้ว่าวันนี้ "อแมนด้า คาร์"  หายไปไหน หรือ ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เป็นอย่างไรกันบ้าง  เพราะนอกจาก ที่เธอยังทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทยแล้ว เธอยังถือเป็นขวัญใจของคนไทยอีกด้วย โดยเฉพาะสำเนียงการพูดอีสานซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ 

 

ทั้งนี้ ปัจจุบัน  "อแมนด้า คาร์" หลังจากหันหลังให้กับวงการสองล้อ โดย เธอใช้ชีวิตอยู่ที่ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา พร้อมเดินตามความฝันสู่อาชีพใหม่ด้วยการเป็น นักบิน ให้กับสายการบินเชิงพาณิชย์ Air Trek ซึ่งเธอสามารถสอบผ่านได้รับใบอนุญาตทั้งประเภทนักบินส่วนบุคคล และนักบินเครื่องยนต์เดี่ยวเชิงพาณิชย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  

 

สำหรับประวัติของ  "อแมนด้า คาร์

เกิดเมื่อ ปี 2533 หรือ ค.ศ. 1990 ปัจจุบัน อายุ 32 ปี เป็นบุตร คุณแม่ ละมุล พึ่งโพธิ์ และ คุณพ่อแดรอล คาร์ ซึ่ง ครอบครัว ของเธอปลูกฝังให้เธอใช้ชีวิตแบบไทย ๆ รวมถึงสอนให้พูดภาษาอีสานอยู่เป็นประจำ ซึ่งในวัยเด็กเธอก็เคยมาใช้ชีวิตที่บ้านหนองเม็ก อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี 

 

 

 

 

 

 

 

 

ซึ่ง อแมนด้า เริ่ม ปั่นจักรยาน BMX ตั้งแต่อายุได้ 5 ขวบ และเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติสหรัฐในระดับเยาวชนจนถึงระดับชุดใหญ่ แต่ อแมนด้า ไม่ได้เก่งแค่จักรยาน เพียงด้านเดียวยังมีความสามารถ เล่นทั้ง กรีฑา , ยกน้ำหนัก , เทนนิส  , ยกน้ำหนัก , วิ่ง , ช็อคเกอร์ , คลอสคันทรี , ฟุตบอล , ซอฟท์บอล , กอล์ฟ และอีกหลายประเภทกีฬา เรียกได้ว่ามีพรสวรรค์อย่างเต็มเปี่ยม ก่อนที่จะตัดสินใจเล่นในนาม ทีมชาติไทย ตั้งแต่ปี 2012 และเป็นกำลังหลักทั้ง เอเชี่ยนเกมส์ จนไปถึงรายการชิงแชมป์โลก ผลงานเด่นคือคว้าเหรียญทองประเภท BMX หญิงอินชอนเกมส์ ประเทศเกาหลีใต้ และอันดับ 13 ชิงแชมป์โลกที่ประเทศเนเธอร์แลนด์

 

อย่างไรก็ตาม ความฝันของ "อแมนด้า คาร์"  คือการอยากเป็น นักบิน ได้ใช้เวลาที่เราเห็นห่างหายจากทีมชาติ รวมถึงได้เรียนฝึกขับเครื่องบิน จนได้ใบอนุญาตนักบินส่วนบุคคลของอเมริกา และยังเป็นประธาน BMX Track องค์กรการกุศล ที่สร้างนักปั่นจักรยานจากเด็กท้องถิ่น ส่งเสริมสนามกีฬาให้เด็กยากจนได้มีพื้นที่แสดงความสามารถ ปัจจุบัน อแมนด้าอาศัยอยู่กับครอบครัวที่อเมริกา แม้อยู่ที่นั่นอาหารโปรดยังเป็นตำบักหุ่งปลาร้า ที่ฝีมือการทำของเธอไม่เป็นสองรองใคร   โดยสามารถ ติดตามเธอได้ผ่าน instagram @amandacarrbmx

 

"อแมนดา คาร์" ลูกครึ่ง ไทย-อเมริกัน เปลี่ยนผันอาชีพ สู่ นักบิน

"อแมนดา คาร์" ลูกครึ่ง ไทย-อเมริกัน เปลี่ยนผันอาชีพ สู่ นักบิน

"อแมนดา คาร์" ลูกครึ่ง ไทย-อเมริกัน เปลี่ยนผันอาชีพ สู่ นักบิน

"อแมนดา คาร์" ลูกครึ่ง ไทย-อเมริกัน เปลี่ยนผันอาชีพ สู่ นักบิน

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ (https://awards.komchadluek.net/#)

CREDIT PHOTO : Amanda Carr 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ