เด่นโซเชียล

เผยสาเหตุ "ครูบาบุญชุ่ม" มี อาการ แปลก หลังออกจาก ถ้ำ อาจเป็นเพราะเรื่องนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดังเผย "ครูบาบุญชุ่ม" เข้ามา รักษาอาการ อาพาธ ในประเทศไทย ลูกศิษย์ ห่วง มี อาการ แปลก จากที่อยู่ใน ถ้ำ นาน 3 ปี ก่อนมาเจอโลกภายนอก

จากกรณีที่ "ครูบาบุญชุ่ม" ญาณสังวโร พระสงฆ์นักปฏิบัติธรรมและนักพัฒนา เกจิดังแห่งล้านนาและไทยใหญ่ ออกจากถ้ำหลวง เมืองแก๊ด รัฐฉาน ประเทศเมียนมา ตรงข้ามกัง อ.ฝาง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หลังเสร็จสิ้นการปฏิบัติธรรมกรรมฐานปิดวาจา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. 62 โดย ครูบาบุญชุ่ม ได้ออกแสดงธรรมโปรดญาติโยมไปยังสถานที่ต่าง ๆ ประชาชนชาวพม่า ต่างหลั่งไหลไปรอฟังธรรมอย่างหนาแน่น

ทั้งนี้ บนโลกโซเชียล ได้มีคลิปใน TIktok เกี่ยวกับ "ครูบาบุญชุ่ม" ซึ่งมีอาการแปลก ๆ หลายอย่าง เช่น วิ่งออกจากอาสนะไปกราบไหว้สามเณรน้อย ฯลฯ ,นั่งแลบลิ้นระหว่างแสดงธรรม ทำเอาบรรดาลูกศิษย์อดเป็นห่วงไม่ได้ ว่าท่านมีอาการอาพาธหรือไม่ เนื่องจากอยู่ในถ้ำนานถึง 3 ปี ก่อนออกมาเจอโลกภายนอก

 

รูปพระครูบาบุญชุ่ม

 

 

รูปพระครูบาบุญชุ่ม

 

หลังจากที่คลิปถูกแชร์ออกไปในโลกโซเชียล มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้โพสต์ ข้อความระบุว่า #ครูบาบุญชุ่ม #ได้เข้ารับการรักษาตัวแล้วนะครับ# ขอให้ท่านหายไว ๆ ครับ รับชมอย่างผู้มีสติ คอมเมนต์ให้สุภาพนะครับ ท่านเคยมีเส้นเลือดในสมองแตก รักษามาจนหายระยะหนึ่งแล้วครับ ช่วงนี้มีภาพและคลิปออกมาแปลก ๆ ไม่ต้องตกใจนะครับ คือท่านอาจป่วยด้วยโรคเดิมก็อาจเป็นไปได้ครับ
 

 

ภาพจาก Tiktok

 

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก รักเชียงตุง ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ "ครูบาบุญชุ่ม" ระบุว่า ได้ข่าวมาว่า "ครูบาบุญชุ่ม" ท่านข้ามไปรักษาอาการอาพาธใประเทศไทยแล้ว ขอให้ท่านรักษาอาการอาพาธให้หายเร็ว ๆ นะครับ

 

 

ข้อมูลจากทางฝั่งประเทศเมียนมาแจ้งว่า พระครูบาบุญชุ่ม ข้ามเข้ามาไทยเวลา 11.30 น. ของวันที่ 10 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา ด้วยอาการอาพาธ เพื่อไปรักษาตัวโรงพยาบาล โดยแหล่งข่าวแจ้งว่า ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนใน จ.เชียงราย ก่อนจะส่งตัวมารักษาต่อมายังกรุงเทพมหานคร แต่ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการถึงอาการป่วย

 

ภาพจากเพจ

 

 

ภาพครูบาบุญชุ่ม

 

 

 


ขอบคุณข้อมูลจาก : รักเชียงตุง

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline