เด่นโซเชียล

คู่หู เพื่อนรัก ลง "แข่ง" กีฬา ลากกาบหมาก น้องสู้ชีวิตมาก แต่ชีวิตสู้กลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คู่หู เพื่อนรัก ลง "แข่ง" กีฬา ลากกาบหมาก งานโรงเรียน ชาวเน็ต แซวคนลากสู้ชีวิต แต่คนโดนลากเกือบขิต งานนี้ เงินรางวัล จะคุ้มค่ายาไหมนะ

ลากกาบหมาก หรือลากกาบมะพร้าว ถือว่าเป็นของเล่นไทยสมัยโบราณ หรือของเล่นย้อนยุค เป็นของเล่นที่ทำมาจากกาบมะพร้าว และประยุกต์ให้เป็นเหมือนที่นั่งให้ลากจูง เหมือนรถลากจูงสมัยโบราณ โดยจะต้องเล่นสองคน เหมือนอย่าง คู่หู เพื่อนรัก ที่ลง "แข่ง" กีฬา ลากกาบหมาก คนลากก็ลากซะเพื่อนตัวปลิวเลย 
 

วันนี้ 9 ส.ค. 65  ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ทศพร กล่อมเกลี้ยง  โพสต์คลิปวิดีโอสุดฮากับความน่ารักของเด็ก ๆ เป็นบรรยากาศกิจกรรมงาน "แข่ง" กีฬา " เสาธงเกมส์" ของโรงเรียนบ้านดอนเสาธง อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี โดยภายในงานมีจัดแข่งขัน ลากกาบหมาก หรือลากกาบมะพร้าว มีเด็กชายตุ้ยนุ้ยรายหนึ่ง ที่เข้าแข่งขัน กำลังลากเพื่อนที่นั่งบนกาบจนพลิกหน้าคว่ำจนฝุ่นตลบ สุดท้ายเข้าสู่เส้นชัย ชนะรับของรางวัล ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า เพื่อขนม เราจะสู้ให้สุดใจ (เสาธงเกมส์)

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก

 

โพสต์ "แข่ง" กีฬา ลากกาบหมากดังกล่าวได้เผยแพร่สู่โลกออนไลน์ มียอดแชร์คลิปกว่า 8 หมื่นครั้ง มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แซวความพยายามของเด็กชายทั้งสองคนเป็นจำนวนมาก เช่น คนหลังสุดเบอร์ไปเลย,หัวถลอกหมดแล้วดูกูด้วยเพื่อน,ใครแลเกิน 3 รอบมั้ง,เพื่อนเกือบขิต,ดีนะเพื่อนยังมีชีวิตอยู่น่ารักมาก

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาจาก : ทศพร กล่อมเกลี้ยง

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ