เด่นโซเชียล

เปิดวาร์ป 'มินตัน' เน็ตไอดอล มาแรงสนั่นโซเชียล คนนี้ปังมาก ดีกรีไม่ธรรมดา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พารู้จัก "มินตัน" เน็ตไอดอล ที่กำลังมีกระแสดังสนั่นใน โลกโซเชียล ทำความรู้จักเด็กมากความสามารถคนนี้บอกเลยผลงานสุดปัง ดีกรีไม่ธรรมดา

จากเรื่องราวของ เน็ตไอดอล มินตัน ดิ๊งด่อง หรือที่แฟนคลับรู้จักดีในชื่อ "มินตัน" เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ หนูมินตันทาสกระดาน โดน รปภ.กลั่นแกล้งก่อกวนถึง 1 ปี โดยจะพยายามเข้าหาในชีวิตจริง มีการทักข้อความมาพูดคุย ชวนไปธุระ รวมถึงปลอมแปลงเอกสารทะเบียนสมรส ทำให้คนอื่นเชื่อว่าแต่งงานกันแล้ว พร้อมทั้งมีการแชทมารบกวน ขอให้มาเป็นแฟนกัน ร่วมทำกิจกรรมด้วย หากไม่ทำจะเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลบัตรเดบิต

 

 

วันนี้เราเลยจะมาทำความรู้จัก "มินตัน" ดิ๊งด่อง กัน สาวน้อยคนนี้เป็นใครถึงดังสนั่นในโลกโซเชียล 

 

น้อง "มินตัน"  หรือชื่อเดิมคือ น้องแพร มินตรา เชื้อวังคํา เป็น เน็ตไอดอล เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก Cartoon Dingdong ที่มีผู้ติดตามเกือบ 1 ล้านคน และเพจ หนูมินตันทาสกระดาน ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1.6 ล้านคน และยังเป็นเจ้าของช่องยูทูบ Mintan Dingdong (มินตัน) ที่มียอด subscribe ถึง 1.8 sub 

 

จุดเริ่มต้นของการ์ตูนดิ๊งด่อง ย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 น้องแพรเริ่มเปิดเพจ เป็นของตนเองแต่เนื่องจากยังไม่มีความมั่นใจที่จะถ่ายรูปตัวเองลงเพจ จึงได้เปิดเพจสอนวาดรูปแทน และเกิดเป็นสังคมเล็ก ๆ นามว่า การ์ตูนดิ๊งด่อง น้องแพรจะวาดรูปขำ ๆ เพื่อโพสต์ลงเพจ ต่อมาได้สตรีมเกมทำให้มีคนเห็นและรู้จักตัวตนน้องแพรเพิ่มมากขึ้น

 

ชื่อ "มินตัน"  นี้ท่านได้แต่ใดมา? น้องแพรได้โพสต์ลงในเพจหนูมินตันทาสกระดานว่า ชื่อมินตันนี้เป็นชื่อที่เพื่อนบนโลกอินเทอร์เน็ตตั้งเล่น ๆ ให้ แทนชื่อจริงคือมินตราและทำให้กลายเป็นชื่อที่ใช้เรียกตัวเองจนถึงทุกวันนี้

 

ภาพตอนน้องมินตันสตรีมเกมส์ผ่านเพจตนเอง

 

 

จุดพลิกผัน ของน้องแพรคือคลิป น้องไข่ดาวคนพิเศษ ซึ่งเป็นคลิปแจ้งเกิดที่ถ่ายเล่น ๆ แต่มียอดวิวและยอดแชร์ในเฟสบุ๊กเป็นล้านเลยทีเดียว หลังจากนั้นก็มีคนติดต่องานเข้ามาเรื่อย ๆ หนึ่งในนั้นคือพี่โต้ง illslick ที่ติดต่อให้น้องแพรไปรับบทนางเอก MV ที่มีชื่อว่า เสาร์-อาทิตย์ ทำให้มีผู้คนรู้จักน้องแพรมากขึ้น และน้องแพรก็มีความมั่นใจที่จะถ่ายรูปตัวเองลงเพจมากขึ้นด้วย 

 

เมื่อเพจประสบความสำเร็จ ยูทูบก็ตามมาติด ๆ ยอดกด subscribe ช่อง การ์ตูนดิ๊งด่อง นั้นเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดในช่วงเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หลังจาก "มินตัน"  หรือ น้องแพรลงคลิปบ่อยขึ้น ยอด subscribe ก็เพิ่มขึ้นจากหนึ่งแสน เป็นล้านจนถึงทุกวันนี้

 

 

รูปจากเพจเฟซบุ๊ก

 

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ