เด่นโซเชียล

ส่อง 10 คณะ เรียนจบ ปุ๊บ "สมัครงาน" ปั๊บ บริษัทยักษ์ใหญ่ รับ ทำงาน แน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาส่อง 10 คณะ ที่ นักศึกษา เรียนจบ "สมัครงาน" ปุ๊บ บริษัทยักษ์ใหญ่ อยากอ้าแขนรับเข้า ทำงาน เรียนจบ มารับรองไม่มีทาง ตกงาน แน่นอน

เนื่องจากในปัจจุบัน มี นักศึกษา จบใหม่ แล้ว ตกงาน เป็นจำนวนมาก เนื่องจากสาขาที่จบมา ไม่เป็นที่ต้องการ ของตลาดแรงงาน วันนี้เราจะมาแนะนำ 10 คณะ ที่เรียนจบมาไม่ตกงานแน่นอน สมัครงาน ที่ไหน เป็นที่ต้องการของบริษัทยักษ์ใหญ่ต่าง ๆ สำหรับคนที่ยังลังเลอยู่ ไม่รู้จะเลือกเรียนอะไร มาลองดูกันนะคะ รับรองเรียน 10 คณะ นี้จบมามีงานทำชัวร์

 

 

 

 

อันดับ 1 การเงิน (Finance) จบมาสามารถไปทำงานได้หลายหลาย ทั้งโบรกเกอร์, งานธนาคาร หรือบริษัททั่วไป อาชีพที่ทำได้ก็มีหลากหลาย เป็นสาขายอดฮิต ที่บริษัทต่าง ๆ ต้องการอยู่ใน อันดับที่ 1 เลย

 

อันดับ 2  บัญชี (Accounting) สาขานี้จบไปคอนเฟิร์มว่ามีงานทำแน่นอนเพราะไม่ว่าจะบริษัทไหน ๆ ก็ต้องมีนักบัญชี

 

อันดับ 3 บริหารธุรกิจ (Business Administration/ Management) เป็นคณะที่เรียนหลากหลาย ทำให้จบมามีความรู้หลายด้านสามารถทำงานได้หลายตำแหน่ง ซึ่งเป็นที่ต้องการของบรฺิษัทต่าง ๆ

 

อันดับที่ 4 วิทยาการคอมพิวเตอร์ (Computer Science) เรียนจบสามารถทำงานในสายอาชีพ ที่กำลังเป็นที่ต้องการสูงอย่าง ไม่ว่าจะเป็นนักพัฒนาแอปพลิเคชัน นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล ในประเทศไทยกำลังขาดแคลนมาก 

 

 

อันดับที่ 5 วิศวกรรมเครื่องกล (Mechanical Engineering) จบมาสามารถนำไปใช้ได้ในหลายสายงาน ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรม หรือ โรงงานประเภทไหน ก็ต้องมีความเกี่ยวข้องกับวิศวกรรมเครื่องกล 

อันดับที่ 6 ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ (Management Information & Systems) ตลาดแรงงานสำหรับผู้ที่จบจากสาขานี้เปิดกว้างมาก ผู้เรียนสามารถที่จะเข้าทำงานแทบทุกองค์กร ไม่ว่าอยู่ในภาครัฐและภาคเอกชน ล้วนแต่มีการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ 

 

อันดับที่ 7 สารสนเทศศาสตร์ (Information science & system)  อาชีพที่เกี่ยวข้องโดยตรงคือ วิศวกรคอมพิวเตอร์ วิศวกรระบบความปลอดภัยคอมพิวเตอร์  นักออกแบบซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ซึ่งแต่ละอาชีพนั้นเป็นที่ต้องการของแต่ละบริษัท

 

อันดับที่ 8 โลจิสติกส์ (Logistics) เมื่อเรียนจบจากสาขานี้ไปแล้ว สามารถไปประกอบอาชีพได้ค่อนข้างหลากหลาย โดยตำแหน่งที่เป็นที่รู้จักในสายงานนี้ คือ อาชีพฝ่ายขนส่งโลจิสติกส์ และอาชีพที่เกี่ยวกับฝ่ายจัดซื้อ 

 

อันดับที่ 9 วิศวกรรมไฟฟ้า (Electrical Engineering) เราพอจะเดาได้ว่า เรียนจบมาแล้วต้องทำงานเป็น วิศวกรไฟฟ้า โดยอาชีพนี้ สามารถทำได้ก็มีหลากหลาย ขึ้นอยู่กับสาขาย่อยที่เราเรียน และความชอบความถนัดของแต่ละคน 

อันดับที่ 10 เศรษฐศาสตร์ (economics) จบมาสามารถทำงานได้ทั้งรัฐบาล รัฐวิสาหกิจ เอกชน และภาคการลงทุน ในตำแหน่ง นักเศรษฐศาสตร์ หรือ นักวิเคราะห์ นักวิจัย เพื่อการวิเคราะห์และวิจัยเกี่ยวกับสภาวะการตลาด 

 

 

และนี่คือ 10 คณะ เรียนจบมา สมัครงาน แล้วมีงานทำแน่นอน ลองศึกษาและนำไปตัดสินใจกันนะคะ ว่าชอบหรือสนใจคณะไหนกันบ้าง

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  https://www.komchadluek.net/
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ