เด่นโซเชียล

เปิดใจ 'กระบะ' ซิ่ง เครียดหนัก ตัดพ้อขายรถ ก็จ่ายค่าซ่อม 'โรลส์-รอยซ์' ไม่พอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ 'กระบะ' ซิ่ง เครียดหนัก ตัดพ้อต่อให้ขายรถ ก็จ่ายค่าซ่อม 'โรลส์-รอยซ์' ไม่พอ ลั่นรถหรูเบรกกะทันหัน ยันเบรกแล้วแต่ยางลื่น

จากดราม่ารถ "กระบะ" อีซูซุ รุ่นออลนิว ชนท้ายรถหรู "โรลส์-รอยซ์" (Rolls-Royce) รุ่น Ghost มูลค่า 32 ล้านบาท ซึ่งคิดว่าเครียร์กันลงตัวแล้ว ต่างคนต่างซ่อมรถตัวเอง ล่าสุดทางสาวจีน ส่งทนายมาแจ้งความเอาผิดรถ "กระบะ" ซึ่งเรียกค่าซ่อมรถเบื้องต้นอยู่ที่ 1.3 ล้านบาท

 

 

 

 

 

วันที่ 17 ส.ค. 2566 รายการโหนกระแส ได้พูดคุยกับ แซม เจ้าของรถ "กระบะ" ซิ่ง ได้มามาเปิดใจ หลังจากที่เมื่อวานนี้ สาวจีนเจ้าของ "โรลส์-รอยซ์" เข้าพบตำรวจ และต้องมีกระบวนการชดใช้ค่าเสียหายต่อไป

 

แซม เจ้าของรถ "กระบะ" เล่าเหตุการณ์วันเกิดเหตุว่า ตนพาครอบครัวไปไหว้วัดหลวงพ่อโสธร ตั้งใจจะพาลูกไปแก้บน เพราะลูกป่วย มี 2 คน ในรถ มีภรรยา คุณตาและแม่ยายนั่งไปด้วย ขับรถ "กระบะ" All-New Isuzu D-Max 

 

กระบะ

 

มาถึงจุดเกิดเหตุ ตนขับมาด้วยความเร็วประมาณ 110-120 กม./ชม. ยืนยันว่าไม่ได้ขับปาด แต่รถ "โรลส์-รอยซ์" คันข้างหน้าเบรกกะทันหัน ทำให้ชนท้าย หลังจากที่ชนตกใจมาก เพราะชนรถ "โรลส์-รอยซ์" ซึ่งมีราคาแพงมาก ประกันภัยรถก็เพิ่งจะหมดไป 2 วันที่แล้ว 

 

กระบะ

 

หลังจากชน ก็ลงไปคุยกับคู่กรณี แม่ยายใช้แอปฯ แปลภาษาในโทรศัพท์ พิมพ์คุยกับสาวจีนเจ้าของรถ "โรลส์-รอยซ์" สาวจีนบอกว่าต้องเบรกกะทันหัน เพราะว่ามีรถปาดหน้า แล้วเธอยังบอกอีกว่า จะซ่อมของเขาเอง จะไม่เอาเรื่องเราแล้วก็ขับรถไปเลย 

 

ที่มีสื่อต่างๆ บอกว่าหลังเกิดเรื่องเจ้าของ "กระบะ" หายไปเลยติดต่อไม่ได้ น้าของเจ้าของ "กระบะ" บอกว่าโทรศัพท์ของแซมไม่ค่อยดีอยู่แล้ว พอมีเรื่องนี้คน ก็โทรมาเยอะ จนโทรศัพท์พัง และทางเจ้าของรถ "โรลส์-รอยซ์" ก็ไม่ให้เบอร์ติดต่อมา

 

กระบะ

 

ทั้งนี้ คุณบอมบ์ อัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ ประเมินจากภาพการชนแล้ว ไม่น่าไปถึงคานท้าย ถ้าคานได้รับความเสียหาย ให้ตีไปเลยว่าเฉพาะคานก็มีถึงล้านแน่ๆ

 

ประเมินราคาอะไหล่ที่ได้รับความเสียหาย

 

  • กันชนท้าย 3 แสนบาท 
  • ฝากระโปรงท้าย 5 แสนบาท 
  • ไฟท้ายข้างละ 3 แสน(2 ข้าง)
  • เซนเซอร์ถอยหลังที่ติดตรงกันชนหลัง 1.2-1.6 แสน
  • ปลายท่อไอเสีย ข้างละ 1.5 แสน

 

ทางฝั่งทนายความของสาวจีน เจ้าของ "โรลส์รอยซ์" โฟนอินเข้ามาในรายการ ชี้แจงว่า ลูกความของตนเล่าเหตุการณ์ว่า "ขับรถในเลนขวา รถค่อนข้างเยอะ ขับมาด้วยความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. และไม่ได้เบรกกะทันหัน และก็ถูกรถกระบะ มาชนท้ายอย่างแรง"

 

หลังเกิดเหตุสาวจีนพยายามใช้ภาษามือสื่อสาร และใช้แอปฯ แปลภาษากับทางคู่กรณีว่า ตนเป็นชาวต่างชาติ ขอให้ทางรถ "กระบะ" ไปคุยกันที่ศูนย์ "โรลส์รอยซ์" เพราะกำลังจะเอารถไปเข้าศูนย์เช็กระยะอยู่แล้ว เธอเล่าว่าไปรอที่ศูนย์อยู่หลายชัวโมงแต่ก็ไม่มีใครตามมา

 

กระบะ

 

กระบะ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ