เด่นโซเชียล

กรมอุตุฯ เตือน "พายุไต้ฝุ่น" ความเร็วรุนแรง เตรียมเข้าถล่มไทย เช็คก่อนเชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแชร์สนั่น ประเด็นกรมอุตุฯ ยืนยัน "พายุไต้ฝุ่น" ความเร็วลม 137 กม./ชม. เข้าถล่มไทยแน่นอน งานนี้หน่วยงานมีคำตอบแล้ว

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเตือนภัยเกี่ยวกับประเด็นกรมอุตุฯ ยืนยัน "พายุไต้ฝุ่น" ความเร็วลม 137 กม./ชม. เข้าถล่มไทยแน่นอน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีผู้โพสต์เตือนภัยโดยระบุว่ากรมอุตุฯ ยืนยัน "พายุไต้ฝุ่น" ความเร็วลม 137 กม./ชม. เข้าถล่มไทยแน่นอน ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าเป็นข่าวปลอม ซึ่งข้อมูลดังกล่าวไม่ได้มีที่มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยาแต่อย่างใด และหากมีพายุเกิดขึ้นจริง กรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศเตือนล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน

 

อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศในวันที่ 9 - 11 ม.ค. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนจะมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยมีอุณหภูมิสูงขึ้น แต่ยังคงทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้าและมีฝนเล็กน้อยบางแห่งเกิดขึ้นได้ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังอ่อนลง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูล "พายุไต้ฝุ่น" ดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อมิให้เกิดความสับสน และตื่นตระหนกขึ้นในสังคม หากมีสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพื่อเติมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.tmd.go.th โท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ