เด่นโซเชียล

วิจารณ์ กองทัพเรือ สนั่นปมเสื้อชูชีพไม่พอ เหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิจารณ์ กองทัพเรือ สนั่น ปมแถลงเสื้อชูชีพไม่เพียงพอ เหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง ระบุผู้บังคับบัญชาควรแสดงความรับผิดชอบชีวิตลูกน้องมากกว่านี้

จากเหตุการณ์ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปางกลางทะเลอ่าวไทยเมื่อช่วงกลางคืนวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดคลื่นซัดอย่างรุนแรง ส่งผลให้กำลังพลหลายร้อยนายต้องหนีเอาตัวรอด ซึ่งทางหน่วยงานได้เข้าช่วยเหลือกำลังพลที่ลอยคอกลางทะเลซึ่งใช้เวลานานกว่า 2 วัน โดยวานนกองทัพเรือมีการแถลงข่าวว่าพบกำลังพลเสียชีวิตจากเหตการณ์ดังกล่าว 6 ราย และยังรอความช่วนเหลืออีก 25 นาย 

 

 

เหตุการณ์ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปางเป็นที่พูดถึงอย่างมากโดย เฉพาะกรณีที่มีการระบุว่า เสื้อชูชีพ ไม่เพียงพอต่อจำนวนคนที่ขึ้นไปบนเรือ ความช่วยเหลือที่ล่าช้าส่งผลให้เกิดการสูญเสียตามมาโดยเฉพาะในโลกออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ที่มีการวิจารณ์ถึงความปลอดภัยที่เรือรบจำเป็นต้องมี โดยเฉพาะอุปกรณ์ช่วยเหลือชีวิตพื้นฐานอย่างเสื้อชูชีพ 

อย่างไรก็ตามหลายความเห็นในโลกออนไลน์เกี่ยวกับเหตุการณ์ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปางต่างวิจารณ์ไปถึงระบบการทำงานของ กองทัพเรือ ส่งผลให้มีการติดแฮชแท็ก #กองทัพเรือ โดยเฉพาะจัดหา เสื้อชูชีพ ให้เพียงพอ เพราะรู้อยู่แล้วว่าจะต้องมีการเกณฑ์คนขึ้นเรือ เพราะในจำนวนกำลังผลที่ขึ้นเรือไปนั้นมีทหารเกณฑ์บางคนที่ว่ายน้ำไม่เป็นรวมอยู่ด้วย 
 

กองทัพเรือ

นอกจากนี้ยังมีการวิจารณ์ไปถึงถ้อยคำบางประโยคจากการแถลงข่าวของ กองทัพเรือ โดยเฉพาะกรณีที่มีกองทัพเรือออกมายอมรับว่า "มีเสื้อชูชีพไม่ครบจริง พร้อมกับระบุอีกว่าการมีเสื้อชูชีพไม่ได้แปลว่าจะรอดชีวิตหรือได้รับการช่วยเหลือ"  ทำให้เกิดการวิจารณ์ถึงการแสดงความรับผิดชอบต่อชีวิตของกำลังพลที่ขึ้นเรือไป และการแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นของผู้บังคับบัญชาเป็นจำนวนมาก  หลายคนยังมีการคอมเมนต์ด้วยว่าอย่างน้อยกองทัพเรือควรออกมาขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอโทษต่อครอบครัวของเหล่ากำลังพลที่ขึ้นเรือไปและต้องเจอสถานการณ์เช่นนี้  

 

กองทัพเรือ

 

กองทัพเรือ

กองทัพเรือ

กองทัพเรือ


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ