เด่นโซเชียล

โซเชียล แห่แชร์ สารพัดกลโกง "โกงสอบตำรวจ" ทั้ง เครื่องสั่น จ้างสอบ มาครบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียล แห่แชร์ ข้อมูลสารพัดกลโกง การ "โกงสอบตำรวจ" หลังพบการทุจริตล่าสุด รวมถึงย้อนหลังหลายปี ทั้ง เครื่องสั่น จ้างคนมาสอบ มาครบ

จากกรณีที่มีการออกมาแฉถึง การทุจริตการสอบตำรวจ เมื่อ เดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมานั้น ทั้งการมีภาพข้อสอบหลุดออกมาให้เห็นก่อนจะเข้าห้องสอบ รวมทั้งมีการออกมามีโพยหลุดออกมา 4 ชุด รวมไปถึงการประกาศผลสอบ โพสต์คะแนนสูง-ต่ำ ทั้งๆ ที่คะแนนจริงยังไม่ออก จนทำให้หลายคนมองว่ามีการทุจริตเกิดขึ้น

 

 

ซึ่งทาง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาบอกว่าทราบถึงเรื่อง "โกงสอบตำรวจ" แล้ว โดยได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยก่อนหน้านี้ที่พบว่ามี การทุจริต 118 ราย แต่จากข้อมูลล่าสุดนั้นพบว่ามีเกือบ 300 รายแล้ว

 

โดยการ "โกงสอบตำรวจ" ที่เกิดขึ้นนี้ ได้กลายเป็นกระแสร้อนแรงบน โลกโซเชียล อย่างมาก ซึ่งหลายคนได้ออกแฉถึงวิธีของการสอบในหลายรูปแบบ โดย การทุจริตสอบ นั้น ไม่ได้เพิ่งจะเกิดขึ้นแต่มีมาให้เห็นหลายครั้งแล้ว ซึ่งได้มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาทั้งการเอามือถือเข้าไปเฉลยในห้องสอบ การใช้ระบบสั่น โดยการใช้ ไข่สั่น (SexToy) สอดอวัยวะเพศ เข้าห้องสอบเพื่อถอดรหัส เช่น สั่น 1 ครั้ง กา ข้อ 1 / สั่น 3 ครั้ง กา ข้อ 3 เป็นต้น ซึ่งก็ได้มีผู้รู้ออกมาให้ข้อมูลว่ามีการใช้วิธีนี้จริงๆ เมื่อปี 2555 ซึ่งเป็นตำรวจหญิง และการทำข้อสอบในปีนี้นั้นก็มีความเป็นไปได้ว่า อาจจะมีการนำวิธีนี้กลับมาใช้อีก

 

ส่วนวิธี การทุจริต ที่มีความคลาสสิคที่สุด คือ การจ้างคนฉลาดๆ ที่น่าจะทำข้อสอบได้แน่ๆ มาเข้าห้องสอบห้องเดียวกับคนที่จะทุจริต จากนั้นคนที่รับจ้างมา จะรีบทำข้อสอบ แล้วแอบส่งโพยกันในห้อง ถึงแม้จะเป็นวิธีโบราณ แต่ก็ยังคงได้ผลอยู่ เพราะก็ยังมีข่าว การทุจริต ด้วยวิธีนี้อยู่เรื่อยๆ

 

 

การสอบ

 

ขณะที่ทางเพจ Drama-addict ได้มีการโพสต์ข้อความจากลูกเพจท่านหนึ่ง ที่เคยมีส่วนร่วมในการ "โกงสอบตำรวจ" มาเล่าสู่กันฟัง โดยมีข้อมูลว่า

 

"ผมเคยหลงเข้าไปใน ขบวนการบอกข้อสอบนายสิบ ยินดีเล่าให้ฟังครับ

 

10 กว่าปีก่อน แต่คิดว่าน่าจะวิธีเดิม ขบวนการใหญ่ครับ ตอนนั้นผมถามคนที่สอบแล้วยอมเสียเงินเพื่อให้สอบได้หัวละ 3 แสน ขบวนการบอกข้อสอบนายสิบ จะมีนายหน้าตระเวนไปติดต่อ นศ.ปี 1 - 3 ที่อายุยังอยู่ในเกณฑ์สมัครได้ เน้นคณะแพทย์ วิศวะ วิทยาศาสตร์ มหาลัยมีชื่อหน่อย สมัยผมคือ วิศวะฯ ตอนนั้นได้ 6 พันบาท ค่าบอก โดยจะมีรุ่นพี่ที่รู้จักเด็ก เป็นนายหน้าติดต่อเข้ามา โดยจะพาไปสมัครปะปนกับกลุ่มคนที่ต้อง การสอบนายสิบ จริง (เพื่อให้ได้ที่นั่งคละกัน อยู่ในห้องเดียวกัน)

 

ตอนนั้นมีรถบัส 2 คัน มารับ นศ. ไปสมัครสอบที่ขอนแก่น มีการจัดที่พัก จัดอาหารให้ หน้าที่เราคือ เตรียมเอกสารและไปสมัครหลังจากสมัครพวกขบวนการจะรู้ตำแหน่งที่นั่งสอบ ว่าระหว่างคนที่ต้อง การสอบ จริง กับ คนที่จ้างไปบอกข้อสอบจะนั่งตำแหน่งไหน มีแผนผัง

 

จากนั้นขบวนการนี้จะนัด เพื่อไปซ้อมบอกข้อสอบร่วมกับผู้ต้องการสอบจริง ผมจำได้ว่าเป็นอาคารพาณิช แถว มีโต๊ะทำข้อสอบ มีการจัดวางไว้พร้อมขบวนการจะให้เราซ้อม เพื่อบอกข้อสอบ การส่งซิก เช่น โยกปากกาซ้าย ขวา หน้า หลัง เกาหัว เอาเท้าแตะขาโต๊ะ

 

จำได้ดีว่าคนที่มาสอบเสียเงินค่าบอก 3 แสนบาท พวกนี้ทดสอบสมรรถภาพทางกาย ผ่านหมด วิชาที่สอบจะแนวๆ คณิต ฟิสิกส์ ม.ปลาย ถ้าเข้าคณะดีๆ ได้ ตอบได้สบายมาก"

 

ภาพจากเพจ Drama-addict

 

 

ขณะที่ทางเพจได้มีการโพสต์ข้อมูล ถึงวิธี การทุจริตสอบเข้าแพทย์ เมื่อไม่กี่ปีก่อน อันนี้ไฮเทคขั้นสุด ไม่ต้องจ้างคนเก่งๆ เข้าไปทำข้อสอบ แต่จ้างใครก็ได้เข้าไปสมัครสอบ แล้วใช้แว่นสปายส่งวีดีโอเข้าศูนย์สั่งการของมัน แล้วศูนย์สั่งการจะมีคนที่เรียนเก่งๆ มาเฉลยคำตอบข้อนั้นให้ แล้วส่งข้อมูลตรงไปที่คนทุจริตสอบผ่าน smart watch กันเลยทีเดียว ซึ่งอันนี้น่าจะไฮเทคที่สุดในเครือข่ายทุจริตสอบของไทย แต่ก็ถูกจับได้คาห้องสอบอยู่ดี

 

ภาพจากเพจ Drama-addict

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ