เด่นโซเชียล

สุดช็อก "สาว" สำลักอาหารจนซี่โครงหัก ได้ยินเสียงแตกในอก หมอเผยสาเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาว" กินอาหารรสเผ็ด สำลักจนซี่โครงหัก 4 ซี่ ได้ยินเสียงแตกในอก รีบไปพบแพทย์ เผยสาเหตุที่น่าตกใจ ทำเอาชาวโซเชียลคนประหลาดใจ

วันที่ 3 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์มิเรอร์มีเดียของต่างประเทศ เผยเรื่องราวของหญิง "สาว" ชาวจีนรายหนึ่ง ชื่อสกุลหวาง ซึ่งอาศัยในเซี่ยงไฮ้ เมื่อไม่นานมานี้เธอเกิดอาการผิดปกติอย่างที่ไม่คาดคิด ภายหลังจากสำลักอาหารรสจัด ทำให้เธอไออย่างหนัก ถึงขนาดเป็นเหตุให้กระดูกซี่โครงซักถึง 4 ซี่ ทั้งยังมีแนวโน้มว่า อาจจะไอจนกระดูกหักได้  

 

 

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า หญิง "สาว" รายดังกล่าวกินอาหารที่มีรสเผ็ดมาก ก่อนที่จะเกิดการสำลักและไอหลายครั้ง จนกระทั่งได้ยินเสียงแตกที่บริเวณหน้าอก ด้วยความตกใจ เธอจึงรีบไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลใกล้เคียง เพื่อเข้ารับการรักษาฉุกเฉิน

 

สาวกระดูกหัก

ภายหลังจากแพทย์ทำการเอกซเรย์ให้คนไข้ "สาว" รายนี้ พบว่า กระดูกซี่โครงซี่ที่ 5, 6 และ 7 ทางด้านขวา และซี่โครงซี่ที่ 6 ทางด้านซ้าย มีอาการแตกร้าวทั้งหมด  แต่การตรวจเพิ่มเติมอื่น ๆ อาทิ ความหนาแน่นของกระดูก ไม่พบความผิดปกติ ศัลยแพทย์ทรวงอกจึงวินิจฉัยว่า เหตุเพราะคนไข้ผอมจนเห็นซี่โครงชัดเจน ไม่มีกล้ามเนื้อพยุง ทำให้ไอและกระดูกหักได้ง่าย 

 

 รายงานระบุว่า หวางมีส่วนสูง 171 เซนติเมตร แต่มีน้ำหนักเพียง 57 กิโลกรัม เธอผอมและเห็นกระดูกไหปลาร้าชัดเจน แพทย์แนะนำให้เธอออกกำลังกายมากขึ้น เพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อหน้าอก ซึ่งเธอได้ฟังคำแนะนำของแพทย์อย่างระมัดระวังและรับปากว่าจะออกกำลังกายมากขึ้น เพื่อสุขภาพกล้ามเนื้อของเธอ

 

สาว 1

 

สาว 2

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ