เด่นโซเชียล

แชร์สนั่น "ซูเปอร์ไต้ฝุ่น" เตรียมเข้าถล่มไทย จริงหรือ อุตุฯ ตอบแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกออนไลน์ แชร์ข้อมูล "ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น" เตรียมเข้าถล่มไทย ตั้งแต่วันที่ 2 - 5 ธ.ค. 65 ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ออกมาตอบแล้ว

ตามที่ได้มีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องไทยเตรียมรับมือ "ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น" ตั้งแต่วันที่ 2 - 5 ธ.ค. 65 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีผู้ให้ข้อมูลโดยระบุว่าไทยเตรียมรับมือ "ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น" ตั้งแต่วันที่ 2 - 5 ธ.ค. 65 ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข่าวปลอม ตามที่มีข่าวลือข้างต้นนั้นไม่ใช่พายุ แต่เป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง หากมีพายุเข้าประเทศไทย กรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศให้ทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันที่ 3 - 4 ธ.ค. 65 ไม่มี "ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น" โดยมีคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร อนึ่ง ในช่วงวันที่ 2 - 3 ธ.ค. 65 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างมีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่าง คาดว่าในช่วงวันที่ 4 - 5 ธ.ค. 65 จะเคลื่อนผ่านภาคใต้ตอนล่างลงสู่ทะเลอันดามัน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูล "ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น" ดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อมิให้เกิดความสับสน และตื่นตระหนกขึ้นในสังคม หากมีสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพื่อเติมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.tmd.go.th โทรสายด่วน 1182

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดัง "ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น"กล่าวเป็นข่าวปลอม ตามที่มีข่าวลือข้างต้นนั้นไม่ใช่พายุ แต่เป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ซึ่งในวันดังกล่าวลักษณะอากาศบริเวณภาคใต้ตอนล่างจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ