เด่นโซเชียล

"สาว" โพสต์ขอความช่วยเหลือ รุ่นน้อง ลาออกจากงานแล้วโดนจับ ก่อนหายสาบสูญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาว" รายหนึ่งโพสต์ขอความช่วยเหลือ น้องที่รู้จักหายตัวไป หลังลาออกจากงานในบริษัทชื่อดัง แล้วมีตำรวจมาตามจับ

กลายเป็นประเด็นสุดฮือฮาในดลกโซเชียล เมื่อ "สาว" รายหนึ่งโพสต์ขอความช่วยเหลือในเว็บไซต์พันทิป โดยรายละเอียดมีดังนี้ 

ขอความช่วยเหลือด่วนค่ะ น้องที่รู้จักหายตัวไป‼️

คือเคยเห็นสตอรี่น้องว่าเคยทำงานอยู่ในเครือบริษัทแห่งหนึ่ง(ซึ่งใหญ่โตและโคตรน่าทำงานด้วยมาก) แต่เมื่อไม่นานมานี้ก็เพิ่งเห็นเรื่องในพันทิปเกี่ยวกับการที่พนักงานลาออกกันยกบริษัท แล้วก็โดนเจ้าของบริษัทโทรข่มขู่ และบอกว่าจะแจ้งความข้อหาลักทรัพย์บริษัท อันนี้น่ากลัวนะจากที่อ่านๆมา รู้มาว่าน้องมันเองก็เป็นหนึ่งในคนที่โดนข่มขู่แบบนั้นเหมือนกัน

"สาว" รายนี้กล่าวเพิ่ม พอมาวันนี้ตอนเย็น ก็มีเพื่อนทักมาบอกว่ามีตำรวจมาเคาะห้องที่หอพักน้อง ทั้งๆที่ไม่เคยบอกใครว่าพักอยู่ที่ไหน ที่อยู่ตามบัตรก็อยู่ต่างจังหวัด มาบอกว่าน้องเรามีหมายจับข้อหาลักทรัพย์นายจ้างยามวิกาล และมีคนอื่นโดนหมายจับแบบเดียวกันอีกเกือบ 20 คน แล้วก็จับน้องเราไปสน.บางซื่อ แบบพาซ้อนมอไซค์ตำรวจไปค่ะ

ตั้งแต่ 6 โมง เพื่อนยังคุยกับน้องได้ตลอด น้องบอกว่าตำรวจไม่ให้ประกันตัว บอกว่าขโมยของบริษัทออกไปรวมความเสียหายแล้ว 18 ล้าน ถึงได้ออกหมายจับแล้วจับน้องเรามาที่สน. ถ้าจะประกันตัว ให้รอคุยกับตำรวจเจ้าของคดี และให้หาเงินมาประกันตัว 3 ใน 4 ส่วนของ 18 ล้าน คือประมาณ 13-14 ล้าน แล้วน้องเราจะไปหาเงินขนาดนั้นจากที่ไหนมาประกันตัวได้ล่ะ คือถ้าเรื่องนี้เป็นเราก็คงทำไรไม่ถูก มีใรรรู้บ้างถ้าเกิดเรื่องแบบนี้จะทำยังไงคะ😱

และตอนนี้ที่มาโพสต์ขอความช่วยเหลือ เพราะไม่มีใครติดต่อน้องได้แล้ว รู้แค่น้องอยู่ในสน.บางซื่อ แต่ทักไปก็ไม่ตอบแล้ว โทรหาก็ติดต่อไม่ได้ ไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นในนั้นบ้าง น้องเป็นผู้หญิงตัวคนเดียว เราอยากเป็นกระบอกเสียง อยากขอความช่วยเหลือใครก็ได้ค่ะ ช่วยกันติดตามทีว่าน้องเราเป็นอย่างไรบ้างแล้วตอนนี้🙏🏼 

"สาว" รายนี้ยังกล่าวอีกว่า คือถ้ามันเกิดเรื่องกับเราบ้างก็อยากให้มีคนรู้ว่าเราหายไปอะ ขอให้เรื่องผู้ใหญ่รังแกเด็กมันจบซะที อำนาจมันจะชนะทุกอย่างแหละเรารู้ดี แต่คนตัวเล็กๆ มนุษย์เงินเดือนแบบเราๆจะสู้อะไรใครได้ ทำได้แค่ยืนตะโกนในพื้นที่ตัวเอง ถ้าเกิดเราโพสแล้ว เราหายไปหรือเกิดอะไรขึ้น อยากให้ทุกคนตามหาเราด้วยนะคะ

 

หลังจากโพสต์นี้ออกไปชาวเน็ตต่างเข้ามาตอบกระทู้นี้อย่างมากมาย อาทิ ก็ปกติ ถูกคุมตัวไว้ มือถืออาจโดนยึด หรือ แบตหมด  อยากเจอก้ไปหาที่สน เลย , ติดต่อทนายค่ะ
เคสนี้ทนายที่ออกทีวีบ่อย ๆ น่าจะสนใจ , เช็คไปที่ สน.บางซื่อ ก่อนครับ ส่วนกระทู้ที่แนบมารู้สึกถึงพวกบริษัทแชร์ลูกโซ่ที่อ้างการลงทุนในคริปโต โดยเฉพาะถ้าตำรวจไม่ให้ประกันตัวนั้นมีโอกาสถึงขั้นข้อหาฉ้อโกงประชาชน อย่างไรก็ดี ข้อเท็จจริงที่แท้จริงคืออะไร น้องคุณจะข้องเกี่ยวอย่างไรหรือไม่ หรือโดนใครกล่าวหามา ฯลฯ นี้โนคอมเมนต์เพราะคุณฟังเขาบอกมาอีกที และยังไม่ได้ตรวจสอบ ฉะนั้นก็ไปเช็คข้อมูลดูก่อนนะครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ