เด่นโซเชียล

ไขปริศนา ร่าง "น้องมาวิน" จมน้ำนานนับเดือนแต่สภาพศพไม่เน่าเปื่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไขปริศนา ร่าง "น้องมาวิน" จม เขื่อนศรีนครินทร์ นานนับเดือน แต่สภาพร่างไม่เน่าเปื่อยตามหลักวิทยาศาสตร์ใต้น้ำออกซิเจนต่ำช่วยคงสภาพศพ

จากกรณีที่มีการพบร่าง "น้องมาวิน" จมอยู่ใต้ เขื่อนศรีนครินทร์ ลึกกว่า 70 เมตร โดยสภาพศพไม่เน่าเปื่อย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการพยายามนำร่างของน้องขึ้นฝั่ง เพื่อกลับสู่อ้อมกอดของแม่อีกครั้งหลังจากที่ภาวนาอยู่ทุกวันขอให้เจอลูกในทุกๆ วัน 

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าร่างของ "น้องมาวิน" ไม่เน่าเปื่อย สำหรับสาเหตุน้องมาวินร่างไม่เน่าเปื่อย คาดว่าเป็นหลักวิทยาศาสตร์ กรณีจมน้ำเสียชีวิต หากศพจมอยู่ใต้ท้องน้ำหรือโดนกดทับจนจมอยู่ใต้น้ำ ร่างจะเน่าช้ากว่าศพที่ลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำ เนื่องจากศพใต้ท้องน้ำ จะสัมผัสออกซิเจนในระดับที่ต่ำกว่าระดับผิวน้ำ

อย่างไรก็ตามทีมกู้ภัย คาดว่า ร่างของ "น้องมาวิน" น่าจะอยู่ระดับความลึกเกิน 100 เมตร ทางทีมค้นหาติดต่อไปยังทีมนักประดาน้ำในจังหวัดภูเก็ตให้มาช่วยเหลือเพื่อที่จะนำร่าง "น้องมาวิน" ขึ้นมาบนผิวน้ำ ซึ่งทีมงานมีการทำพิกัดไว้เรียบร้อย ในวันนี้จะมีการดำลงไปอีกครั้งเพื่อนำร่างน้องขึ้นมาให้ได้

ขอบคุณภาพจาก ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ
 

ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊ก ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ ซึ่งเป็นทีมกู้ภัย โพสต์ในช่วงเช้าวันนี้ปลุกใจทีมงานว่า "เช้านี้กับภารกิจ 20% สุดท้ายที่ละเอียดอ่อนที่สุด กับการรวมตัวของนักกู้ภัยหลายหน่วยงาน วันนี้พวกเราจะพา "น้องมาวิน" กลับบ้านพร้อมคุณแม่และครอบครัว"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ