เด่นโซเชียล

ดราม่า "พับช้างสุรินทร์" วิจารณ์สนั่น หลังสร้าง สถิติโลก พับตุ๊กตาช้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า "พับช้างสุรินทร์" กระแสอีกด้าน การสร้าง สถิติโลก พับตุ๊กตาช้าง จากผ้าสุรินทร์ มากที่สุดในโลก ชาวเน็ต วิพากษ์วิจารย์หนัก

กำลังกลายเป็นกระแสบน โลกโซเชียล อยู่ในขณะนี้ สำหรับ "กิจกรรมการบันทึกสิถิติโลก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness World Records 2022) การ พับตุ๊กตาช้าง มากที่สุดในโลกด้วยผ้าสุรินทร์ Most people Folding fabric animals simultaneously"  ที่ถูกจัดขึ้นที่ สนามแสดงช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์

 

 

ซึ่งกิจกรรมนี้ ได้มีผู้เข้าร่วม พับตุ๊กตาช้าง จากผ้าพื้นเมืองที่มากที่สุดในโลก จำนวน 9,010 คน แต่สิ่งที่ตามมาภายใต้ความภาคภูมิใจครั้งนี้ คือเป็นกระแสอีกมุมหนึ่ง นั่นคือการปล่อยให้นักเรียนผู้เข้าร่วมการพับตุ๊กตาช้างต้องนั่งพับท่ามกลางแดดที่ร้อนจัด จนส่งผลให้เป็นลมไปหลายคน จนกลายเป็นกระแสดราม่า "พับช้างสุรินทร์" อยู่ในขณะนี้

 

โดยทางเพจ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ได้โพสต์ข้อความบอกเล่าถึง กิจกรรมการพับตุ๊กตาช้างมากที่สุดในโลกด้วยผ้าสุรินทร์ ว่า 

 

นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรมการบันทึกสิถิติโลก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness World Records 2022) การพับตุ๊กตาช้างมากที่สุดในโลกด้วยผ้าสุรินทร์

 

โดย จังหวัดสุรินทร์กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมการบันทึกสถิติ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness World Records) ผ่านการ พับตุ๊กตาช้าง มากที่สุดในโลกด้วยผ้าพื้นเมืองสุรินทร์ เพื่อเพิ่มกิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัด สร้างความตื่นตาตื่นใจและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยัง จังหวัดสุรินทร์ ทั้งยังสร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์ผ้าพื้นเมืองสุรินทร์ ที่มีอัตลักษณ์โดดเด่นและเป็นสัญลักษณ์ ให้ระลึกถึงจังหวัดสุรินทร์ได้เป็นอย่างดีทั้งในระดับโลกให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

 

ข้อมความกิจกรรม

 

 

แต่สิ่งที่กำลังเป็นกระแส ดราม่า อยู่บน โลกโซเชียล ขณะนี้ นั่นคือ การปล่อยให้เด็กนักเรียน "พับช้างสุรินทร์" ท่ามกลางแดดที่ร้อนจัด ซึ่งในกิจกรรมนั้น ถึงแม้จะบอกว่ามีเวลาพับแค่ 30 นาที แต่ผู้เข้าพับต้องเข้านั่งประจำที่รอตั้งแต่เวลาเที่ยง ก่อนที่จะเริ่มในเวลา 15.00 น. ซึ่งเด็ก นักเรียน หลายคนให้ข้อมูลไปในทิศทางเดียวกันว่า เป็นกิจกรรมกึ่งบังคับจากทางโรงเรียน หากไม่เข้าร่วม อาจจะมีผลต่อคะแนนกิจกรรม หรืออาจจะไม่ผ่านกิจกรรม

 

ซึ่งภาพที่ถูกแชร์กันบน โลกโซเชียล ในขณะนี้ คือภาพที่หลายคนถูกหามออกจากพื้นที่กิจกรรม เพราะเกิดอาการเป็นลม เนื่องจากนั่งอยู่ท่ามกลางแดดที่ร้อนจัดเป็นเวลานาน ซึ่งเป็นภาพที่เจ้าหน้าที่หามผู้ป่วยเรื่อยๆ จำนวนหลายราย จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารย์อย่างหนักจาก ชาวโซเชียล ว่าสมควรหรือไม่ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

โดยทางเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ได้โพสต์ทั้งภาพและคลิปดังกล่าว โดยมีข้อความว่า 

 

"สถิติโลกที่ต้องแลกมาด้วยกับการให้เด็กมาช่วยนั่งกลางแดด แล้วแต่จะมองละกัน แดดร้อนๆ ค่ะ ให้เด็กนักเรียนไปนั่งพับกลางแดด ส่วนท่านๆ นั่งให้กำลังใจที่นี้ ปีก่อนเอาหมอผีมาทำพิธี ปีนี้ เอาเด็กๆมาช่วยสร้างสถิติโลก

 

#บันทึกสถิติโลก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด #การ พับตุ๊กตาช้าง มากที่สุดในโลก ด้วยผ้าพื้นเมืองสุรินทร์ จำนวน 9,010 ชิ้น อากาศร้อนแดดจัด เป็นกำลังใจให้ทุกๆ ท่านนะคะ"

 

อยากดังเดี๋ยวจัดให้

ข้อความ

ภาพกิจกรรม

หามผู้นั่งพับจนเป็นลม

 

ภาพ : องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ