เด่นโซเชียล

"ออมสิน" เปิดสินเชื่อ ช่วยคนตกงาน กว่า 75,000 ครัวเรือน เช็คให้ชัวร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลแชร์ข้อมูล สินเชื่อเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง "ออมสิน" เปิดให้ลงทะเบียน สินเชื่อ สร้างงานสร้างอาชีพ ช่วยคนตกงาน ขาดรายได้กว่า 75,000 ครัวเรือน หน่วยงานออกมาให้ข้อมูลแล้ว

ตามที่มีเว็บไซต์เผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง "ออมสิน" เปิดให้ลงทะเบียน สินเชื่อ สร้างงานสร้างอาชีพ ช่วยคนตกงาน ขาดรายได้กว่า 75,000 ครัวเรือน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

กรณีเว็บไซต์ได้เผยแพร่ข้อมูลการขอสินเชื่อจาก "ออมสิน" เปิดให้ลงทะเบียน สินเชื่อ สร้างงานสร้างอาชีพ ช่วยคนตกงาน ขาดรายได้กว่า 75,000 ครัวเรือน ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่าเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับธนาคารแต่อย่างใด

 

ธนาคารออมสินได้เปิดบริการสินเชื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ เพื่อเป็นเงินทุนเริ่มต้นในการประกอบอาชีพ หรือเสริมสภาพคล่องในการประกอบอาชีพ และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID 19 โดยธนาคารออมสินได้ปล่อยสินเชื่อเต็มวงเงินแล้ว

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูล "ออมสิน" ดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร. 1115

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับธนาคารออมสินแต่อย่างใด และสินเชื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ ทางธนาคารออมสินได้ปล่อยสินเชื่อเต็มวงเงินแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ