เด่นโซเชียล

แจงดราม่า ป้ายขาย "ข้าวหอมมะลิ" คุณภาพส่งออก ที่คนไทยไม่มีสิทธิ์ได้กิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดองกิ แจงดราม่า ป้ายประชาสัมพันธ์ขาย "ข้าวหอมมะลิ" คุณภาพส่งออก ที่คนไทยไม่มีสิทธิ์ได้กิน ระบุ เสียใจเลือกใช้ถ้อยคำกระทบความรู้สึก

จากกระแสในโลกออนไลน์ ที่มีการแชร์ป้ายประชาสัมพันธ์สินค้า "ข้าวหอมมะลิ" ภายในร้าน ดองกิ DONKI มีการเขียนข้อความบนป้ายเพื่อประชาสัมพันธุ์  "ข้าวหอมมะลิ"  โดยระบุข้อความว่า  "ข้าวหอมมะลิไทย คุณภาพส่งออก ที่คนไทยไม่มีสิทธิ์ได้กิน" ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตจำนวนมากซึ่งมีทั้งคนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย

 

 

ล่าสุด บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ออกหนังสือแถลงถึงกรณีการติดป้ายประชาสัมพันธ์ "ข้าวหอมมะลิ" ที่เกิดกระแสร้อนแรงในโลกออนไลน์ โดยระบุข้อความดังนี้

 

ดองกิ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการเลือกใช้ถ้อยคำโดยขาดความคำนึงถึงผลกระทบต่อความรู้สึกของผู้ที่ได้อ่านข้อความ ซึ่งทาง ดองกิ มิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุการณ์ ทางร้านได้เก็บป้ายประชาสัมพันธ์สินค้าที่มีปัญหาดังกล่าวออกทันที และได้ทำการผลิตป้ายประชาสัมพันธ์ใหม่ ซึ่งมีเนื้อหาตรงตามเจตนาแท้จริงที่ต้องการสื่อสารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ทางฝ่ายบริหารของ ดองกิ ยังได้ทำการพูดคุยตรวจสอบและเน้นย้ำอย่างละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีการใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมซึ่งอาจสร้างความไม่สบายใจแก่ผู้อ่านข้อความเกิดขึ้นอีก ในนาม บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ขอยืนยันในอุดมการณ์และพันธกิจการนำเสนอสินค้าและบริการที่ดีเยี่ยมจากประเทศญี่ปุ่นเพื่อมอบความสุขแก่ชาวไทยทุกคนฃ

 

ดองกิ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ