เด่นโซเชียล

เพจดัง เตือน กิน "ค้างคาว" เสี่ยงแพร่เชื้อโรคสูงมาก อึ้งในตัวมีไวรัส 60 ชนิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดังเตือน กิน "ค้างคาว" เป็นอาหารทั้งดิบ และสุข เสี่ยงแพร่เชื้อไวรัสสูงมาก อึ้งในตัวมีไวรัส 60 ชนิด อย่าหาทำให้สังคมเดือดร้อนซ้ำอีก

เพจ หมอแล็บแพนด้า แชร์เรื่องราวการกิน "ค้างคาว" ของหญิงสาวรายหนึ่งโดยเธอได้มีการเผยแพร่ คลิป ที่มีการนำเอา "ค้างคาว"  มาปรุงเป็นอาหารพร้อมกับรับประทานเหมือนว่าเป็น อาหาร ปกติธรรมดาทั่วไปทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว การรับประทาน "ค้างคาว" ถือว่าเสี่ยงอันตรายอย่างมาก เพราะในตัวค้างคาวมีไวรัส เชื้อโรค ต่าง ๆรวมกว่า 60 ชนิด

โดย หมอแล็บแพนด้า ระบุว่า บางคนไม่ได้เรียนรู้อะไรจากเหตุการณ์โควิดระบาดทั่วโลกเลย ยังทำคอนเทนต์ที่มันเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของโรคอยู่ตลอด การไปเอา "ค้างคาว" สัตว์ที่เป็นแหล่งของเชื้อโรคมากิน ต่อให้เรากินสุกก็เถอะ แต่ขั้นตอนการจับ "ค้างคาว" และการชำแหละจะทำให้มนุษย์ติดโรคและแพร่ไปสู่คนอื่นได้ เพราะเชื้อไวรัสจะมีการสะสมอยู่ทั้งในเลือด น้ำลาย และเครื่องในต่างๆ เวลาเราเอามือไปสัมผัสพวกมันแล้วเผลอจับหน้าจับตา สูดดม หรือโดนแผลต่าง ๆ มนุษย์ก็ติดโรคและแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก

"ค้างคาว" เป็นแหล่งรังโรคและเป็นสัตว์ที่สะสมเชื้อโรคเยอะมาก มีรายงานการเจอไวรัสมากกว่า 60 ชนิดในค้างคาว ซึ่งบางชนิดก็ก่อโรคในคนได้ และยังแพร่ระบาดไม่หายถึงทุกวันนี้ เช่น ไวรัสโรคพิษสุนัขบ้า ไวรัสอีโบล่า ไวรัสซาร์ส ไวรัสเมอร์ส ไวรัสนิปาห์ ที่ทำให้เกิดโรคสมองอักเสบ และ ไวรัสโคโรนา ที่ก่อโรคโควิดมีคนล้มตายจำนวนมาก เศรษฐกิจพังไปทั่วโลก เลิกไปยุ่งกับมันเถอะครับ อย่าไปกินสัตว์พวกนี้เลย เรามีบทเรียนที่หนักหนามากแล้ว อย่าทำให้โรคแปลกๆมันระบาดสู่มนุษย์อีกเลยครับ

 

ค้างคาวอันตราย

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ